เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Your internship is herenongpangsusu
นิทานสารพัดนึก สัปดาห์ที่ 2 : ชุดวิเศษของฉัน
  • วันนี้เป็นวันที่สองของการจัดกิจกรรมนิทานสารพัดนึก โดยนิทานหลักที่จะใช้ในวันนี้มีชื่อว่าชุดวิเศษของฉันที่เป็นเรื่องราวของกระต่ายน้อยนักสร้างสรรค์ชุดใหม่ อยู่เสมอ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมปั้นดินน้ำมันและออกแบบชุดคุณกระต่ายโดยเริ่มแรกกิจกรรมจะถูกดำเนินไปด้วยการเฃ่านิทานและการพูดคุยเล็กน้อยระหว่างผู้เล่าและผู้ฟัง ในวันนี้พบว่ามีจำนวนเด็กที่มากขึ้นถึง 17 คน จากการพูดคุยกับผู้ปกครองพบว่าเป็นการบอกต่อ กันมาในกลุ่มของผู้ปกครองว่าทางหอศิลป์มีกิจกรรมสำหรับเด็ก และในส่วนกิจกรรมปั้นดินน้ำมันและออกแบบชุดคุณกระต่ายถูกแบ่งเด็กออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกให้ทำใบงานออกแบบชุดคุณกระต่าย ส่วนกลุ่มที่สองทำกิจกรรมปั้นดินน้ำมัน จากการดูแลเด็ก พบว่าความยากง่ายของแต่ละกิจกรรมมีความแตกต่างกัน ตรงที่กิจกรรมออกแบบชุดให้คุณกระต่ายเป็นกิจกรรมที่มีการใช้กาวจึงทำให้อาจเลอะได้หากไม่ระวัง ส่วนกิจกรรมปั้นดินน้ำมันเป็นกิจกรรมที่ดูเหมือนไม่มีปัญหาอะไร แต่ปัญหาคือเด็ก ปั้นดินน้ำมันเพลินจนลืมทำกิจกรรมออกแบบชุดให้คุณต่าย แต่เมื่อเห็นเด็ก ชื่นชอบกับกิจกรรมที่จัดขึ้นก็พบว่าเรื่องที่คิดว่าเป็นปัญหากลับไม่สร้างปัญหาเลยแม้แต่น้อย การเลอะกาวบ้างอาจจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเด็ก ได้เช่นเดียวกัน กลับกันก็นับได้ว่าเป็นเรื่องราวน่ารัก ระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in