เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติดเกาะ Cebu ครึ่งปี!R.Somin
07: Pandanon Island สวรรค์เล็ก ๆ ส่วนหนึ่งของ Bohol
  • Pandanon Island

    ? พิกัด: https://goo.gl/sdJ8f6


    เกาะเล็ก ๆ ระหว่าง Cebu กับ Bohol หาดทรายขาว น้ำทะเลใส คลื่นลมน้อย

    สิ่งก่อสร้างมีไม่เยอะ ผู้คนไม่พลุกพล่านมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบสงบ ๆ

    หรือ จะถ่ายภาพ Pre-Wedding ก็ได้เหมือนกัน ..

    เริ่มต้นออกเดินทางจาก Cebu City ไปถึงท่าเรือ Mactan ประมาณ 1 ชั่วโมง

    จาก Mactan ไปเกาะ Pandanon ใช้เวลาประมาณ 80-100 นาที


    หน้าเกาะ Pandanon จะแนวสิ่งก่อสร้างสีขาวเรียงไปตามชายหาด


    ซากกระท่อมหลังเล็กปลายหาดด้านหลัง


    ชาวประมงมาขายอาหารทะเลเป็น ๆ ถึงในกระท่อมที่เช่าเอาไว้ 

    ส่วนมากจะเป็นหอยหลากชนิด อย่างมื้อนี้ก็มีมากกว่า 7 หอย

    มีไข่หอยเม่น (Uni) สด ๆ ขูดจากเปลือกเข้าปากได้เลย

    มี Honey Rice ข้าวน้ำผึ้ง .. ที่เหนียวมากกว่าข้าวเหนียวบ้านเรา

    แต่ทั้งหมดที่ว่า มีแค่รูปหอย 3 รูป คือ ..

    พออาหารมา ก็กินสิ! รออะไร!? lol


    กิจกรรมบนเกาะมีไม่เยอะเท่าไหร่ นอกจากทานอาหารทะเลสด ๆ

    ถ่ายรูปสวย ๆ พักผ่อนสูดอากาศ เล่นน้ำชายหาด


    น้ำไม่ลึก แต่น้ำใสมาก ทะเลเป็นสีฟ้า แทบจะกลืนไปกับท้องฟ้า

    หาเส้นขอบฟ้าไม่เจอ ถ่ายรูปเอียงไปหลายรูปเลย


    น้ำใสจนเพื่อนดำน้ำไปจับปูมาได้ 2-3 ตัว

    ตั้งไว้บนโต๊ะอาหาร รู้ตัวอีกที เหลือตัวเดียว ...


    ค่าใช้จ่าย

    ทางโรงเรียนจะจัดกิจกรรม Island Hopping ทุกเดือน

    แต่ละเดือนก็จะเปลี่ยนเกาะไปเรื่อย ๆ

    ทั้งหมด 2,000 Peso สะดวกสบาย ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีก


    แต่ถ้าจะไปเอง ลองไปสืบราคามา

    ราคาแพคเกจ รวมราคาตั้งแต่ไปรับและส่งกลับถึงที่พัก

    2 คนเริ่มต้นที่ คนละ 4,600 Peso


    ถ้าไปกันประมาณ 10 คน เหมาเรือไปประมาณ 9,000 – 12,000 Peso

    แต่ค่าเช่าเรือ ยังไม่รวมค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าเข้าเกาะ ค่าเช่ากระท่อม ฯลฯ


    ค่าเข้าเกาะ คนละ 150 Peso

    ค่าเช่ากระท่อม หลังละ 250 Peso


    บางที่จะมีรับจัดกรุ๊ป จัดทริป เป็น 1 Day Trip ไปได้หลายเกาะ


    ส่วนมาก Pandanon Island จะเป็นเกาะที่แวะพักทานอาหารระหว่างทริป

    แต่ก็มีบางคนที่มาอยู่ที่นี่ทั้งวันเหมือนกัน


    ถ้ามาซีบู อย่าลืมหาโอกาสแวะพักผ่อนกันที่ Pandanon Island นะคะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in