เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติดเกาะ Cebu ครึ่งปี!R.Somin
03: รูมเมทไต้หวัน กับ แท็กซี่ซีบู
  • หลังจากว่างมา 2 วัน ก็จะเริ่มไม่ว่างอีกต่อไป ..

    เรื่องงานช่างมันก่อน วันนี้จะมาเมาท์เรื่องเมทไต้หวัน
    ตอนที่แล้วมีพูดถึงเพื่อนเมท ที่มานั่งเล่นที่ห้องจนเกือบเที่ยงคืน ..

    แล้วเช้าเมื่อวาน ก็มีนัดกับสต๊าฟไทยอีกคนของโรงเรียน แต่คนละแคมปัส 
    ก็จะมาสอนงานของฝั่งไทย แล้วก็พาไปทัวร์อีกแคมปัส เผื่อบางทีเรามีงานที่นั่น

    นัดกันประมาณ 9:00 ก็ควรจะไปถึงก่อน เพราะต้องทานอาหารเช้า 
    ส่งเสื้อผ้าไปซัก ที่นี่มีซักผ้าให้ฟรี แต่ไม่มีรีด มีวันส่งซักได้วัน 3 วัน จ.พ.ศ. 
    แล้วก็เคลียร์งานของรอบเช้านิดหน่อย ก็กะว่าตื่น 7:30 - 7:45  บอกเมทเรียบร้อย 
    เวลาตื่นมาอาบน้ำไม่ชนกัน เมทจะตื่น 7:20 ออกก่อน 8:00

    เช้าวันรุ่งขึ้น ..
    เราก็ตื่นมา 7:20 ก่อนนาฬิกาปลุกอีก ส่องห้องน้ำ เมทไม่อยู่ ก้มดูเตียงล่าง .. เมทนอนอยู่ ..
    โอเค ไม่เป็นไร เราตื่นเร็ว เราก็งีบต่อ ตื่นมาอีกที 7:45 นาฬิกาปลุก ลุกมาดู เมทอยู่ห้องน้ำ ..
    โอเค ไม่เป็นไร ยังเหลือเวลา สะลืมสะลือรอจน 8:00 แล้วรู้ตัวอีกที 8:20 .. เมทไม่อยู่แล้ว แต่
    เราสายยยยยย ฝฝฝฝฝฝฝฝฝ เหลือ 40 นาที วิ่งผ่านน้ำล้างหน้าแปรงฟันเก็บของวิ่งไปโรงเรียน

    ถึงโรงเรียนตอกบัตร ส่งผ้าซัก วิ่งไปแคนทีนเหลือ 5 นาที ตักยัดๆๆๆ ทรมานเหลือเกิน
    ดีที่สต๊าฟไทยอีกคนติดงานเลยมาช้าหน่อย นี่ก็รีบยัด รีบเคลียร์งาน อยากจะร้องไห้ ToT

    แล้วงานก็เข้าอีก คือ ปลายสัปดาห์นี้จะมีกิจกรรม 3 วันเลย งานก็จะมีเพิ่มเยอะมาก
    กว่าจะได้ออกไปอีกแคมปัสก็เกือบเที่ยงละ จากที่คิดว่าจะไปโอนเงินก็ไม่ได้ไป (สั่งของคนฟิลิปินส์ไว้)
    รีบกลับมาเคลียร์งานที่แคมปัสตัวเอง กะว่าจะไปตอนเย็นแทน แต่เย็นหมดเวลาแล้วก็ยังไม่เสร็จ

    คนฟิลิปปินส์บอกธนาคารในห้างปิด 3 ทุ่ม เลยอยู่ต่อจนทุ่มนิด ๆ ก็ไปเก็บของที่หอ
    แล้วก็ออกมาโบกแท็กซี่ไปถึง SM City 1 ทุ่มครึ่ง ถามยาม ตรงไปธนาคาร แล้วก็พบว่า
    ปิดแล้วจ้า .. ฉันมาทำอะไรที่นี่ ค่ารถ 50 บาทนะ ...

    ไหน ๆ ก็มาแล้ว ก็เลยเดินช้อปปิ้งจนห้างปิด ได้กระจกกับถุงเท้ามาเพิ่ม สบายใจแล้วก็โบกแท็กซี่กลับ

    หน้า SM City จะมีจุดเข้าคิวเรียกแท็กซี่ ก็ไปยืนต่อคิวนะ จะมีพนง.จดเลขรถให้เรานะ ระหว่างยืนรอ บางทีจะมีคนมาถามนู่นนี่ มาจากไหน จะไปไหน ไปส่งมั๊ย แล้วชี้ไปที่แท็กซี่เหลือง แท็กซี่เหลือง คือแท็กซี่สนามบิน แพงมาก เริ่มต้น 80 เปโซนี่ท่องมาว่าขึ้นแต่ แท็กซี่ขาว คือ แท็กซี่ทั่วไป ให้กดมิเตอร์ทุกครั้ง เริ่มต้น 40 เปโซ นั่งมาถึงหอประมาณ 60-70 เปโซ ยังไม่ถึงราคาเริ่มต้นมิเตอร์เหลืองเลย

    ที่ขึ้นแท็กซี่อยู่หน้าห้างตรงนี้ ทางออกใกล้ ๆ Bread Talk
    ถามรปภ.ก็ได้ ว่าเรียกแท็กซี่ได้ที่ไหน

    หน้าตาโพยที่พนง.ของห้างจดให้
    กลับถึงหอ จ่ายไปอีก 50 บาท ก็เดินเข้าหอ 3 ทุ่มนิด ๆ กะว่าจะอาบน้ำอ่านหนังสือบ้าง
    แต่ .. ระหว่างทางเดินไปห้อง ได้ยินเสียงเมาท์กันดังมาก ในใจแบบ อย่านะ ๆ
    จนไปถึงหน้าห้อง โอโห ชัดเจน มากันอีกแล้วค่ะ เสียงดังไปจนสุดทางเดินเลย 
    กว่าจะกลับกันไปก็เกือบเที่ยงคืนอีกแล้ว นี่ก็อาบน้ำดึกอีกแล้ว ฮ่วย!!

    นินทาเมท เมทชอบไม่ปิดประตู ทั้งประตูห้องและประตูห้องน้ำ .. ไฟไม่เปิด .. เรียกไม่ตอบ ..
    อืมม ... ชอบให้เดาเอาว่าอยู่รึเปล่า ... เปิดประตูห้องน้ำไปเจอบ่อยมาก .....

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in