ติดเกาะ Cebu ครึ่งปี!R.Somin
04: Pick-up Delayed Flights & Garage Sale
  • เอาล่ะ อยู่ซีบูมา 1 สัปดาห์เต็มแล้ว เริ่มจะไม่ว่างอีกต่อไป วันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็สาหัสพอดู มีทั้ง Garage Sale ขายของมือสอง และ Pick-up ไปรับนักเรียนใหม่ที่สนามบิน และพาไปส่งที่พัก
         08:50 - 11:00   Garage Sale
         13:30 - 16:30   Pick-up flight 14:30
         00:30 - 03:00   Pick-up flight 01:00
         07:00 - 16:00   Working new shift

Garage Sale
       เตรียมงานกันล่วงหน้า 3-4 วัน คัดของที่ได้รับบริจาคมา เพราะบางอย่างมันก็ .. ถุงเท้าข้างเดียว ... ก็ทิ้งไปเถอะ ที่ดูใช้งานต่อได้ก็มาตั้งราคาขายกัน แล้วนำเงินที่ได้ไปทำกิจกรรมการกุศลต่อไป
       เย็นวันศุกร์ก็มีเปิดขายให้สต๊าฟโรงเรียนก่อน ของเหลือขายให้คนทั่วไปในวันอาทิตย์เลยไม่เยอะเท่าไหร่ พอของน้อย คนมาซื้อก็เลยน้อยไปด้วย แดดก็แรง ค่อนข้างจะเพลียและน่าเบื่อ แอบรวมหัวกันกับสต๊าฟคนอื่น เก็บของกันก่อนด้วย เพราะหัวหน้าสต๊าฟไม่อยู่ lol

Pick-up 1
         ก็ตามตารางเวลา ไม่ผิดค่ะ ไฟลท์ตี 1 ... จริง ๆ แล้วจะมีสต๊าฟไปรับแค่คนเดียว แต่เพราะเป็นการเทรนนิ่งให้เรา เลยมีเพื่อนสต๊าฟอีกคนประกบไปสอนด้วย เป็นชาวเวียดนาม อยู่หอเดียวกัน ไปรับด้วยกันทั้ง 2 ไฟลท์
         หลังขึ้นไปเก็บของ garage sale แล้วก็ได้เวลามื้อ brunch พอดี ทานเสร็จประมาณ 11:45 ก็กลับห้อง ทีแรกว่าจะรอเวลาออกไป pick-up แต่สุดท้ายก็งีบไปพักใหญ่ ตื่นมาเปลี่ยนเสื้อผ้า นัดกันเวลา 13:30 ก่อนออกก็เช็ค Flight Status ว่าดีเลย์มั๊ย โอเค ETA 14:30 on-time ก็โบกแท็กซี่ไปถึงสนามบิน 14:00 เพื่อพบกับประกาศ Delayed, new ETA 15:05 .. ค่ะ ดีเลย์ชั่วโมงครึ่ง ..
         ระหว่างรอ เพื่อนสต๊าฟบอกให้เราขอหัวหน้าเลื่อนเวลาทำงานพรุ่งนี้ เพราะคืนนี้มีไฟลท์ตี 1 กว่าจะกลับถึงหอก็น่าจะตี 3 ก็ลองส่งไปขอดู หัวหน้าก็บอกจะลองจัดให้ใหม่นะ
         ไฟลท์นี้รับนักเรียน 7 คน ก็งงหน่อย ๆ รถตู้ที่มารับที่นั่งไม่พอ เหมือนคนจัดรถลืมคิดว่ามีสต๊าฟ 2 คน ต้องให้เด็กผู้ชายนั่งบนกระเป๋าเดินทางคนนึง ก็พาไปส่งที่พัก 2 ที่ ที่แรกเป็นนักเรียนของอีกแคมปัส แค่พาไปส่งให้สต๊าฟที่รออยู่ที่แคมปัสนั้น ที่สองเป็นโรงแรมใกล้ ๆ โรงเรียน ที่นี่ต้องเข้าไปเช็คอิน พาขึ้นไปส่งที่ห้อง แล้วก็เช็คห้องให้ด้วย ขึ้นห้องเด็กผู้ชาย ว๊ายยย
         เสร็จจากไฟลท์นี้ 16:30 ได้ คนขับรถไม่รอพากลับหออีก เพื่อนสต๊าฟเลยพาเดินกลับ แล้วแวะ Supermarket รอเวลามื้อเย็น 17:00 พอเสร็จจากมื้อเย็น หัวหน้าก็ส่งตารางงานของวันจันทร์มาให้ใหม่ เป็น 13:00-19:00 ฮืออ ไม่ต้องลากยาวแล้ว ขอบคุณค่ะ ก็กลับหอนอนสบายใจ นัดกันอีกทีเที่ยงคืนครึ่ง ซึ่งก็ หลับไปได้นิดเดียว เพราะพอรูมเมทและผองเพื่อนกลับมา เราก็ตื่น เปิดประตูห้องเสียงดัง นั่งเมาท์ อาบน้ำ ใช้ไดร์เป่าผม ต้มมาม่า เพื่อนเมทกลับเที่ยงคืน เมทเราทิ้งตัวลงนอน ดีค่ะ เวลาเราต้องลุกพอดี  ...

Pick-up 2
         00:30 ก่อนออกก็เช็ค Flight Status ว่าดีเลย์มั๊ย โอเค ETA 01:00 on-time นะ โบกแท็กซี่ไปถึง 00:50 เพื่อพบกับ Delayed, new ETA 02:10 วอททททททท ดีเลย์อีกชั่วโมงนึง ร้องไห้ได้มั๊ย ต้องดีเลย์ทุกไฟลท์เลยมั๊ยยยยยย ToT
         นั่งคุยกับเพื่อนสต๊าฟ ก็แบบ ง่วงกันมาก นอนไม่ได้กัน เพราะรูมเมทเหมือนกันเลยค่ะ อาบน้ำ ใช้ไดร์เป่าผม พโฮฮฮฮ เหมือนโดนกลั่นแกล้ง กว่าเด็ก ๆ จะออกมาก็ last bag แล้วอีก เด็ก ๆ ก็ง่วง สต๊าฟก็เบลอ  คนขับก็มึน ขับไปได้ครึ่งทาง เอ๊ะ เมื่อกี้ยกกระเป๋าขึ้นรถมา 2 ใบ ทำไมมี 3 คนล่ะ ... เพื่อนสต๊าฟตอบให้ เป็นสต๊าฟใหม่ .. นั่งขำกันได้แป๊บนึง ก็เงียบอีก จนไปถึงที่โรงแรมตี 2 กว่า ๆ
         เช็คอินเรียบร้อย ห้องพัก 4 มีคนพักอยู่แล้ว 2 คีย์การ์ดหมด พนักงานบอกจะขึ้นไปเปิดให้ รออยู่หน้าห้องกัน 10 นาทีก็ยังเปิดไม่ได้ เพื่อนสต๊าฟไปเรียกพนักงานมาดู พนักงานวิ่งมาแตะการ์ด ก็เปิดไม่ได้ พนักงานบอก สงสัยเค้าล็อคกลอน ลองกดกริ่งดูนะ แล้วเดินกลับไป .. ค่ะ ... เด็ก ๆ คะ แจ้งแล้วนะคะ ว่าจะมีรูมเมทใหม่คืนนี้ ล็อคกลอนทำไมมมมม กดกริ่งหน้าห้องกันรัว ๆ .. เปล่าหรอก จริง ๆ แค่ 2 ครั้ง คือครั้งแรกไม่เปิด เลยกดไปอีกที กว่าจะออกมา ฮือออ
         นั่นล่ะค่ะ กลับถึงหอกันตี 3 กว่า เปลี่ยนเสื้อผ้าทิ้งตัวนอนแบบหลับเป็นตาย ดีแล้วที่เชื่อเพื่อนสต๊าฟ ขอเลื่อนเวลางาน ไม่งั้นคงไม่รอด บ่ายวันต่อมาตื่นมาป่วย ยังดีที่วันจันทร์บ่ายมีงานแค่ปฐมนิเทศกับพานักเรียนใหม่ไปซื้อของอีก ToT

สรุป ไฟลท์มาซีบู ดีเลย์เกือบทุกไฟลท์ ระวังเวลาต่อเครื่องกันดี ๆ นะคะ T^T/