เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Untoldable StoryDead End
ขาดแคลนความกล้า
  • เป็นคนที่ไม่มีความกล้าในหลายเรื่องๆ
    1. ไม่กล้าปฏิเสธ (อันนี้บ่อยมาก)
    แม้ไม่อยากทำสิ่งนี้ แต่ก็ไม่กล้าปฏิเสธไม่ทำ สุดท้ายก็ต้องทำ
    2. ไม่กล้ารบกวนผู้อื่น
    ถ้าไม่เดือดร้อนจริงๆ ก็จะไม่ไหว้วานผู้อื่น หรือแม้กระทั่งบางเรื่องเป็นหน้าที่ของผู้อื่น ก็จะรับมาทำเอง
    3. ไม่กล้าต่อว่าผู้ที่ไม่ดีกับเรา
    เวลาต้องสอนใครแล้วเขาไม่ตั้งใจฟังก็จะไม่ดุด่าเขา เวลาใครทำร้ายเราก็จะไม่ทำร้ายเขากลับ

    พอดูแล้วก็ํเป็นลักษณะของคนที่จะถูกกดขี่นั่นแหละ ก็เลยต้องเหนื่อยไปเรื่อยๆ

    พยายามหาสาเหตุว่าทำไมถึงขาดความกล้า ก็คิดว่าเป็นเพราะเราแคร์ตัวเองน้อยกว่าที่แคร์คนอื่น

    เรื่องแบบนี้มันเหมือนระเบิดเวลา ช่วงทนไหวก็ทนได้ แต่นานๆ ไปมันสะสม แล้ววันหนึ่งมันก็ระเบิด
    พอระเบิดออกมาแล้วก็เฟลและดิ่งไปเป็นเดือนๆ คิดวนเวียนอยู่ได้ว่า what if ... what if ...

    อยากรักตัวเอง อยากเข้มแข็ง อยากมีความกล้า
    ให้มากพอที่จะไม่รู้สึกกลุ้มใจเมื่อต้องปฏิเสธผู้อื่น ขอร้องผู้อื่น หรือต่อว่าผู้ที่ไม่ดีกับเรา
    ไม่รู้จะมีวันทำได้ไหม




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Natchaya Yu (@fb1020945756511)
อยากให้ลองฝึกจักระดูนะคะ จะช่วยให้สถาพจิตใจสมดุลขึ้นเยอะเลยค่ะ อย่างเช่นตอนนี้ Throat Chaka คุณบล็อกอยู่ แก้ได้ด้วยการกล้าที่จะขอความช่วยเหลือเป็นขั้นแรกก่อนก็ได้ค่ะ แล้วสเต็ปถัดไปก็จะกล้าปฏิเสธได้เอง
ขออนุญาตแนะนำช่อง Fortune Guidance ในยูทูปนะคะ อยากให้คุณไปลองเล่น pick a card ดูค่ะ มีคลิปเกี่ยวกับจักระและการพัฒนาตนเองเยอะแยะเลย ถึงแม้ว่าวิธีการฝึกจะดูงมงาย(ถ้าคุณไม่เชื่อเรื่องดวง) แต่อยากให้ลองเปิดใจค่ะ ไม่มีใครมาเชียร์อัพ ก็มาฟังคุณพีซเชียร์อัพคุณก็ได้ค่ะ
หรืออีกช่อง ก็จะมาแนวคุณแม่ยังสาวผู้ใจดี Life up mom คุณจะได้กำลังใจและมั่นใจในตัวเองมากขึ้นแบบ 300% เลยค่า ?
Dead End (@r_2beat)
@fb1020945756511 ขอบคุณครับ
Natchaya Yu (@fb1020945756511)
@r_2beat เป็นกำลังใจให้นะคะ