เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องเที่ยวที่ได้ไปNarut Sirithip
สิงคโปร์ กับ ผองญาติ
  •  เป็นทริป รวมญาติพี่น้องกัน 10 ชีวิต กับ 4 วัน 3 คืน ณ สิงคโปร์ วันที่ 8 - 11 มิถุนายน 2561 ครับ ซึ่งก็ได้เดินกันขาลากเป็น mini tour เดินตามกันต้อยๆ พร้อมตีมสีเสื้อ(ตอนแรกนี่กะชุดลายเดียวกันด้วยซ้ำ ) ที่พักก็ถือว่าคงถูกที่สุดที่หาได้ในแถวนั้นแล้วครับ ย่าน ไชน่าทาวน์ 600-800 /คน ห้อง เตียง 2 ชั้น ห้องน้ำรวม ห้อง ส้วมก็รวม มีขนมปังแผ่นให้กินฟรีในตอนเช้า ความสะอาดอยู่ในระดับที่รับได้ แต่ NET นี่ไม่ได้เลย เล่น ROV ไม่ได้ ในส่วนสิงคโปร์เท่าที่ได้เห็นในระยะเวลาสั้นๆเท่าที่ได้สังเกตเห็น คือ

    • สิงคโปร์เป็นเมืองที่พัฒนาและเจริญแล้วที่ใกล้เราที่สุดที่เราไปดูได้ มีระบบความปลอดภัย การเดินทาง การกำจัดขยะ ที่ดี เมืองสะอาดแม้มีนักท่องเที่ยวเยอะ ล่าสุดกลายเป็นประเทศที่ passport เข้าได้หลายประเทศที่สุดในโลก นึกดูละกัน ยิ่งใหญ่ ขนาด ทรัมป์กับคิม เลือกไปประชุมกัน
    • ใช้เงินหน่วยเงิน ดอลลาร์สิงคโปร์ ประมาณ 24++ บาท ต่อ ดอลลาร์ หัวปลั๊กทั่วไปเหมือนไทย
    • นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็น คนอินเดีย (น่าจะใช่ทางนั้นแหละ) รวมถึงพนักงานระดับใช้แรงงานส่วนใหญ่แทบทั้งหมด ก็เป็น คน อินเดีย ยกเว้นในพวกร้านอาหาร
    • คนที่นี่แต่งตัวไม่ได้มีสีสันเท่าไหร่ เทียบกับบ้านเรายังสู้ไม่ได้คับ ไม่ต้องพูดถึงญี่ปุ่น ไต้หวัน คือน่าจะเป็นแนวคนเรวยติดดิน และที่สำคัญ อันนี้ชัดเจน หน้าตาสู้บ้านเราไม่ได้เลย พยายามเดินสอดส่องดูแล้ว ส่วนใหญ่ที่ดูสวยก็มั่นใจได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามา
    • มีชาวต่างชาติเยอะมาก หลากหลายเชื้อชาติทั้ง แขก จีน ฝรั่ง เดินปะปนกันไปมาหมด
    • พูดภาษาอังกฤษได้แทบทุกคนที่ได้คุย จะป้า จะเด็ก ร้านของชำ พนักงานต้อนรับ ได้หมด (น้องคุย เรายืนมอง) บางร้านพูดไทยได้ด้วย ส่วนคนทั่วไปคุยกัน ดูออกไปทางภาษาจีน กับ อังกฤษ
    • อาหาร เครื่องดื่ม ถือว่าแพง ถ้าเทียบกับบ้านเรา จริงๆก็น่าจะแพงทุกที่แหละครับถ้าเทียบกับเรา อาหารทั่วไปจะตกอยู่ราวๆ 4 ดอล หรือประมาณ 100 บาท ซึ่งเทียบได้กับ บ้านเราจานละ 40 ตามร้านข้างทาง น้ำถูกสุดที่เห็นคือ 1 ดอล คือ 25 บาท หลายๆญี่ห้อตกราวๆ 50 (ถ้าไต้หวันน้ำจะราคาใกล้ๆบ้านเรา) เบียร์ บุหรี่ แพงกว่าบ้านเราหมด ที่ดูถูกได้หน่อยก็คงเป็นพวกอาหารเสริม
    • การเดินทาง สาธารณะ ใช้แต่รถใต้ดิน อันนี้ถือว่าถูกมากถ้าเทียบกับค่าที่พัก ค่าอาหาร จริงๆจะถูกกว่าบ้านเราด้วยนะ
    • เนื่องจากการเดินทางสาธารณะครอบคลุมทั้งหมดและราคาก็ถูก จึงน่าจะเป็นเหตุผลที่ไม่เห็นรถติดเลยในช่วงที่ไป
    • แต่ถึงจะ ใช้รถไฟกันเยอะแต่ก็ไม่ได้หนาแน่น คนเยอะเหมือนอย่างญี่ปุ่น รถไฟใต้ดินลงตามสถานที่หลักๆได้หมด คือน่าจะไปได้ทั่วประเทศได้หมด
    • เวลางดจำหน่ายเบียร์คือ 22.30 - 7.00 อันนี้พลาดมาก อยากกินวันสุดท้ายทิ้งทวน สู้เดินถามตั้ง 4 5 ร้าน เงิบเลย
    • universal เครื่องเล่นที่ชอบที่สุดคือ ทรานฟอเมอร์ 4D แต่พอดีเล่นหลังจากมัมมี่เลยจะมึนๆหน่อย เดี๋ยวนี้อาจจะเป็นไปตามอายุด้วย ไม่ชอบเล่นอะไรเวียนหัว หวาดเสียว ชอบแบบนั่งดูโชว์ ดู 4D 3D สบายๆเย็นๆ จะถูกจริตกว่า
    • มีจำนวนเด็กเยอะ สตาบัคก็เยอะเจอได้บ่อย และไม่เห็นร้านกาแฟ ชีคๆ เก๋ๆ แนวแบบของท้องถิ่นเหมือนบ้านเราเท่าไหร่เลย
    • 7-11 หาได้ทั่วไป คือแทบไม่เจอ convenience store อื่นเลย แต่ไม่ใหญ่เท่าบ้านเรา บ้านเรานี่ครบจริงสากะเบือยันเรือรบ
    • มีร้านลักษณะ food court คือ food republic ตั้งทั้งในห้างและตามจุดในเมือง เห็นคนเยอะตลอด อีกที่ maxwell ไสตล์โรงอาหารมหาวิทยาลัย ที่แรกที่ไปกินเมื่อถึงสิงคโปร์ รู้สึกว่าแพง แต่พอเริ่มทำใจกับราคาได้ จากการสัมผัสมาหลายร้านขึ้น เอ้อที่นี่ถูกละแหละ
    • น้ำแข็งก็แพง หาซื้อยากด้วย คือพอดีซื้อเบียร์มาจากสนามบิน (ถูกกว่าในเมืองมาก hoe rose 4 x 250cc ราคา 10 ดอลลาร์ ) เลยสู้หยิบแก้วพลาสติดจากร้าน และเดินหาซื้อน้ำแข็งเอาซึ่งหายากจุง เมิมควรมาดูงานโรงน้ำแข็งบ้านตรู
    • ขับรถด้านขวา เหมือนไทยเรา อากาศก็เช่นกัน เอาจริงอ้าวกว่าด้วย
    • ประเทศสะอาด แต่ต่างกับญี่ปุ่นตรงที่ญี่ปุ่นสะอาดและหาถังขยะยากมาก ที่นี่หาง่าย
    • COKE แดงทั้งแผ่นดิน หา PEPSI แทบไม่เห็นเลย แต่ไม่เป็นไรถ้าอยากเห็น มาสุรินทร์ได้ สินไทย มี เบียร์ ที่เห็นเยอะคือ ไฮนีเก้น ไทเกอร์ hoe แต่บ้านเรากิน สิงห์ ลีโอ นี่แหละเด้อ
    • เป็นประเทศที่ถูกสร้างขึ้นมาแทบทุกอย่าง และก็ทำได้ดีด้วย ตึกสวยๆดีไซน์ดีๆเต็ม
    • สถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุดคือ garden by the bay มีแอร์ สบายๆ เดินชมไปเพลินๆ
    • สูบบุหรี่ได้ทั่วไป ตามท้องถนน ร้าน open air กล่องบุหรี่มีภาพคำเตือน รูปเตือนเหมือนกัน จุดซื้อก็มีการปิดไม่ให้เห็นบุหรี่เหมือนไทยเรา
    และส่วนที่ดีที่สุดของทริปนี้ ที่ทำให้ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกไม่น่าเบื่อ ราบรื่น มีความสุข คือ การที่ไม่ต้องตื่นมาทำงาน ถรุย! ไม่ใช่ อาจมีส่วนบ้าง แต่ที่สำคัญที่สุดจริงๆ คือ พี่ น้อง และ ผองญาติ ผู้ผจญร่วมทริป ทุกคน เหล่าชาย หญิง หลาน อาม่าสินไทย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in