เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : ภารกิจลิขิตรัก / ของขวัญ
  • ภารกิจลิขิตรัก / ของขวัญ
    สำนักพิมพ์ : kiss / 339 หน้า / 239 บาท



    โปรยปก

               ไม่รู้ว่าเวรนำหรือกรรมบันดาล  สถาปนิกสาวแสนห้าวอย่าง"ฐิตา"ถึงต้องมาสลับร่างกัน "คุณหนูเพียงพิชญ์ วานิชวัฒนา" ครีเอทีฟสาวนิสัยสุดโต่ง เอะอะเป็นกรี๊ด เอะอะเป็นวีน เจ้าหล่อนเป็นถึงลูกสาวคนเดียวของนายทหารระดับสูง เลยโดนคนร้ายหมายหัวเป็นตัวประกันเบอร์สำคัญ

               ลำพังแค่ "ภารกิจลับ" ที่ฐิตาทำอยู่ก็วุ่นวายมากพอแล้ว หล่อนยังต้องมาปะทะฝีปากกับนายหัวหนุ่มหน้านิ่งที่รับหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด  แต่ท่านนายหัวหญ่า...ย ดันไม่เอะใจสักนิดว่าเธอไม่ใช่เพียงพิชญ์
    แถมยังชอบประชิดเนื้อตัวให้หัวใจสาวโสดตื่นเต้นเล่นเสียอีก เฮ้อ... กรรมของฐิตาจริง จริ๊ง...งงงง
    ทว่าภารกิจที่ทำอยู่เริ่มประชิดเข้ามา สถาปนิกสาวจึงต้องตัดสินใจ ระหว่าง "ภารกิจ" กับ "หัวใจ" หล่อนควรจะเลือกทางไหน?

    รีวิว

    เรื่องนี้เป็นแนวสลับร่าง ระหว่างสองนางเอกที่มีคาแรคเตอร์ต่างกัน เรื่องถือว่าดำเนินเร็วดี เพราะอ่านแปบๆเกิดอุบัติเหตุสลับร่างกันเลย ทั้งๆที่พึ่งเคยเจอกันแปบๆเอง แค่ตอนติดลิฟท์ด้วยกัน แล้วปกตินิยายแนวนี้ถ้าสลับร่างกันแล้วจะพยายามปิดบัง เพื่อไม่ให้คนอื่นมองว่าบ้างี้ แต่เรื่องนี้ฟื้นขึ้นเสร็จก็บอกพระเอกเลย555555แปลกดี

    พอสลับร่างกันแล้วก็ต้องสลับการใช้ชีวิต หน้าที่การงานต่างๆ บลาๆไปจนช่วงกลางเรื่อง แล้วฐิตา(ร่างเพียงพิชญ์)ก็ถูกจับตัวไปอยู่ตรัง ก็ทำให้เรื่องแยกชัดเจนและเล่าไทม์ไลน์ 2 เรื่องคู่กันของแต่ละคู่ ซึ่งจากที่อ่านจะเป็นแบบบทเท่าๆกันดี

    แล้วก็ตามชื่อเรื่องว่ามันมีภารกิจ นั้นก็คือเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด ที่นางเอกได้ข้อมูลตัวการมาแล้วอยู่ในแฟลชไดร์ ทำให้ถูกตัวร้ายตามล่าเอาตัว ซึ่งเพียงพิชญ์นางก็ได้รับเคราะห์แทน แต่ก็ยังดีที่มีปวินท์คอยช่วยเหลือ คู่นี้ก็จะตีกันตลอด สนุกดี

    ส่วนอีกเส้นเรื่องก็คืออธิศกับฐิตา พระเอกเป็นนายหัวมีสวนยางมีสวนปาล์มแล้วก็โรงแรมงี้ ก็มีเรื่องขัดผลประโยชน์กับนายทุนคนอื่น คู่นี้ก็ตีกันใช่ย่อย แต่จะไม่คอมเมดี้เท่าอีกคู่ จะตีกันแบบดราม่าหน่อย พูดกันแบบเหตุผลงี้

    สรุปเรื่องนี้ก็อ่านได้เพลินๆ มีพระนางสองคู่สองรสชาติ เรื่องคดีก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก ส่วนข้อติของเรื่องนี้ก็คือ พวกตัวละครสมทบที่มีค่อนข้างเยอะ และก็ใช้ทิ้งๆขวางๆไม่ค่อยมีบทบาทอะไร มาแปบๆก็หายไปยาวเลยก็มี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in