เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : เพลิงบุปผา / ใบสน
  • เพลิงบุปผา / ใบสน
    สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ / 495 หน้า / 320 บาท



    โปรยปก

    เมื่อความตายไม่ใช่สิ่งสุดท้าย แต่กลายเป็นจุดเริ่มต้น ภายในคฤหาสน์ที่มืดมน ต่างก็ต้องอดทนรอเวลา เพราะคนที่เป็นผู้ถูกกระทำ ไม่คิดอยากจะจดจำ แต่สำหรับผู้ถูกกระทำ กลับไม่มีวันที่จะลืม 

    เมื่อมรดกกว่าห้าสิบล้านรวมทั้งคฤหาสน์บุปผชาติกลายเป็นจุดเริ่มต้นของปมปริศนาที่สร้างความน่าสะพรึงกลัวให้แก่ทายาทแห่งตระกูลบุปผจินดา ทันที่ที่ ฉัตรฟ้า น้องสาวคนเล็กเสียชีวิตในวันแต่งงาน จากนั้นชีวิตของ บุณฑริกา ชมพูนุช และ พุดพิชญา ก็แทบจะไม่รู้จักคำว่าความสุขอีกเลย 

    พี่สาวทั้งสามจะทำอย่างไร ในเมื่อทุกคนที่รายล้อมรอบตัวต่างก็เข้าข่ายผู้ต้องสงสัย หรือจริงๆ แล้ว ฆาตกรผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด...จะเป็นหนึ่งในสามสาวที่เหลือ! 


    รีวิว

    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมของตระกูลบุปผจินดาที่มีเรื่องขึ้นเมื่อ "ฉัตรฟ้า" น้องสาวคนเล็กต้องมาตายในวันแต่งงาน ทั้ง 3 พี่น้องจึงตกเป็นผู้สงสัยในคดีนี้ 

    การดำเนินเรื่องเล่าจากมุมมองของ 3 พี่น้องที่เหลือ โดยเริ่มจากพุดพิชญา ชมพูนุช และบุณฑริกาตามลำดับ โดยเส้นเรื่องของแต่ละคนก็จะมีโทนเรื่องที่ต่างกันไป แต่เส้นเรื่องหลักอย่าง "การสืบคดี" ก็ยังแข็งแรงดี

    เปิดเรื่องด้วยมุมมองของ "พุดพิชญา" ทายาทสาวคนที่สามของตระกูล เจ้าของร้านเครื่องประดับนามPicha มีความแค้นกับผู้ตายคือ ฉัตรฟ้าไปขโมยงานนางไปให้กับคู่แข่งแบรนด์พี่ เพื่อแลกกับการได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์นั้น พิชาจะเป็นที่ถูกปองร้ายก่อนพี่น้องคนอื่น โดนหลายครั้งแต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง เพราะมีพระเอกขี่ม้าขาวอย่าง"ประกาศิต"หรือหมวดเข้ม ที่เข้ามาช่วยเธออย่างบังเอิญทุกที โดยคู่นี้เน้นทางสืบสวน โรแมนติก แนวพระเอกขี่ม้าขาวไรไป

    คนที่สองคือ "ชมพูนุช" ผู้ที่มีความแค้นกับผู้ตายเรื่องหน้าที่การงานในวงการ เพราะอยู่ในวงการบันเทิงเหมือนกัน และที่ใหญ่กว่าคือเรื่องความรัก ที่จู่ๆน้องสาวของตนก็กู่เรื่องที่ท้องกับ"ธาม" ซึ่งกำลังคบหากันอยู่ ทำให้ธามต้องเลิกกับชมพูนุชเพื่อไปแต่งงานกับฉัตรฟ้าแทน เส้นเรื่องของคู่นี้จะออกแนวดราม่ามาก ชีวิตชมพูนุชโคตรรันทด ต่างคนต่างก็อยากกลับไปหากัน แต่ชมพูนางก็เจ็บเพราะธามมาเยอะ

    ส่วนคนสุดท้ายคือ "บุณฑริกา" พี่ใหญ่ของบ้านบุปผจินดา มีปัญหากับฉัตรฟ้า คือเรื่องมรดกและบ้าน หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตก็ต้องขึ้นมาบริหารงานบริษัทแทนอย่างจำใจ ดูแลบริษัทและบ้านมาก็นาน แต่ฉัตรฟ้าดันมาของบ้านกับพ่อซะงั้น ก็เลยเกิดน้อยใจพ่อ ชีวิตนางมีแต่งาน แต่จู่ๆก็เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำลงน้ำ และหายตัวไปอย่างลึกลับ แต่จริงๆแล้วได้รับความช่วยเหลือจาก"อาชว์" หนุ่มลูกครึ่งไทยฝรั่งเศสที่มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ เส้นเรื่องของคู่นี้ก็น่ารักดี มีความคอมเมดี้ สืบสวนหน่อยๆ แล้วยังมีเรื่องตอนวัยเด็กอีก น่าร้ากกกก

    ซึ่งทุกพาร์ทก็จะมีจุดเชื่อมกันอยู่ได้ดี เพราะเป็นมุมมองของแต่ละคน อะไรที่คาใจก็จะมาเฉลยในส่วนของพาร์ทอีกคนไป โดยรวมแล้ว "เพลิงบุปผา" เป็นนิยายที่ค่อนข้างครบรสเลย ทั้งรัก ดราม่า สืบสวนสอบสวน คอมเมดี้มีเล็กน้อย และแม้นิยายจะหนาเกือบ 500 หน้าก็อ่านได้เพลินๆ ไม่เบื่อ มีการดำเนินเรื่องที่ดีน่าติดตามตลอด แต่แอบตกม้าตายตอนจบนิดนึงตอนเฉลยคนร้าย เพราะรู้สึกว่าเก่งเกิดไปมากที่จะทำเรื่องต่างๆได้มากขนาดนี้และแรงจูงใจในการทำก็ยังน้อยไปหน่อย

    ปล. ชอบชื่อตัวละคร 4 พี่น้องมากที่เป็นชื่อดอกไม้หมด ชื่อพ่อก็เหมือนกันชื่อว่า "อโศกสปัน" คือชื่อเก๋มากเพราะมาก

    ✨✨✨
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in