เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : รักเรานิรันดร / มัญชุดา
  • รักเรานิรันดร / มัญชุดา
    สำนักพิมพ์ : ซูก้าบีท / 503 หน้า / 300 บาท



    ?‍?‍?โปรยปก

    ชีวิตรักที่โรยด้วยกลีบกุหลาบต้องเปลี่ยนไป เมื่อบิดามาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของหญิงคนรัก ความแค้นทำให้เขาตามล่าเธออย่างบ้าคลั่ง แม้รู้ว่าสิ่งที่ทำไปหัวใจมีแต่จะเจ็บช้ำ

    สกรรจ์ . . . ชายหนุ่มที่กำลังจะมีความสุขในชีวิตกลับพบว่าว่าที่เจ้าสาวฆ่าพ่อของเขาอย่างเลือดเย็นที่สุด เขาหมายเอาชีวิตเธอเพื่อชำระแค้น โดยไม่รู้ว่าเธออุ้มท้องลูกของเขาอยู่

    ตฤณมัย . . . ถูกปรักปรำว่าฆ่าบิดาของคนรักทั้งที่ไม่ได้ทำ และต้องหนีตายทั้งที่ตั้งท้องอยู่ซ้ำยังต้องรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น เมื่อเขาไปแต่งงานกับเพื่อนสนิทของเธอแม้จะรู้สึกเจ็บปวดเพียงใด แต่ก็พูดอะไรไม่ได้เพราะกลัวคนที่รักที่สุดต้องเจ็บปวดเมื่อรู้ความจริง

    สุดท้ายเมื่อความจริงปรากฏ ความแค้น หรือ รักแท้ สิ่งไหนจะครองหัวใจของคนทั้งคู่

    ?‍?‍?หลังอ่าน

    เปิดเรื่องมาในส่วนบทนำที่เป็นส่วนท้ายเรื่องมาได้น่าติดตามและน่าสนใจมาก และตัดภาพมา ณ ปัจจุบันที่พระนางเคยเป็นอดีตสามีภรรยากันได้แยกกันอยู่แล้ว เท่านั้นไม่พอพระเอก "สกรรจ์" ยังตามล่านางเอก "ตฤณมัย" ในชนิดที่ว่า "จับตาย" ก็ได้อีกด้วย โหดร้ายมากกกก ซึ่งสาเหตุที่พระเอกแค้นแรงขนาดนี้ก็เพราะเข้าใจว่านางเอกฆ่าพ่อของตนตาย นางเอกก็เลยต้องหนีพระเอกหัวซุกหัวซุนพร้อมกับลูกติดท้องไปด้วย หลังจากนั้นพระนางก็ต่างมีชีวิตใหม่กัน พระเอกแต่งงานใหม่ ส่วนนางเอกก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก แต่มันก็มีสถานการณ์ชวนลุ้นให้พระนางได้เจอกันอยู่ เรื่องราวก็ประมาณนี้

    แม้นิยายจะหนาในระดับหนึ่ง แต่ก็ดำเนินเรื่องทำได้ดี อ่านแล้วไม่น่าเบื่อสักตอน ลุ้นกับความสัมพันธ์ของตัวละครทุกตัวมาก เพราะเรื่องนี้บอกเลยว่าเป็น "รักห้าเส้า" เลยก็ว่าได้ และยังมีเรื่องราวธุรกิจของพระเอกที่พัวพันกับเหตุการณ์ในอดีตและเป็นตัวเชื่อมกับเรื่องการตายของพ่อพระเอกอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้ก็ทำได้ดีมาก

    สรุปแล้ว "รักเรานิรันดร" เป็นนิยายที่อ่านสนุก ดำเนินเรื่องดีถึงแม้ว่าจะพอเดาเหตุการณ์ต่างๆได้บ้างแต่ก็ไม่น่าเบื่อ การจัดการเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครทำได้ดี แต่จะมีขัดใจตรงประเด็นเรื่องการตายของพ่อพระเอกนี่แหละ ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นหลักของเรื่องทั้งหมดเลยที่ทำให้พระเอกไล่ล่านางเอก ซึ่งเรารู้สึกว่าดีเทลในส่วนนี้ค่อนข้างน้อยและอ่อนมาก เลยรู้สึกเกลียดพระเอกมากที่อารมณ์รุนแรงถึงขนาดจะไล่ล่าคนที่ตนเองรักมาก นางเอกก็แอบน่ารำคาญที่ไม่ค่อยพูดอะไร จริงๆจะเอาเรื่องลูกมาอ้างให้ตัวเองรอดก็ได้แต่ก็ไม่ทำ กลายเป็นว่าเราชอบคู่รองมากกว่าซะงั้น

    ปล.ขัดใจอีกอย่างก็ชื่อเรื่องนี่แหละ น้ำเน่ามาก ซึ่งเนื้อเรื่องก็น้ำเน่าตามชื่อนิยายนี่แหละ แต่ถ้าลองนึกถึงสถานการณ์จริงๆ พระเอกมาบอกว่าจะรักนางเอกไปนิรันดรก็ดูฟังแปลกๆแหะ5555

    ปล2.ใครชอบนิยายที่พระนางอยู่ด้วยกันเยอะๆ เรื่องนี้คือผ่านไปได้เลย เพราะอะไรนะหรอ...เพราะถ้าพระเอกเจอนางเอกก็จะฆ่าเอาสิ555

     ❤ ??‍?‍? ? ❤
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in