เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : ใครว่าผมเป็นหมอผี / สุธี ปิงสุทธิวงศ์
  • ใครว่าผมเป็นหมอผี / สุธี ปิงสุทธิวงศ์
    สำนักพิมพ์ : นานมีบุ๊ค / 192 หน้า / 135 บาท

    ADVERTISEMENT



    ?โปรยปก

    ทิม ทายาทตระกูลไสยศาสตร์ชื่อดังหันหลังให้วิชาอาคมทั้งหลายเพราะกลัวผี!.แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นในอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งหญิงสาวที่เขาหมายปองเป็นเจ้าของ 

    ทิมจำต้องรื้อฟิ้นวิชาไสยศาสตร์ที่เคยร่ำเรียนมาเพื่อช่วยล้างอาถรรพ์ให้อาคารแห่งนั้นแต่เขาไม่รู้เลยว่าการกลับมาใช้วิชาไสยศาสตร์ครั้งนี้จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นกับคนรอบตัวแม้แต่ตัวเขาเองก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด!

    ?หลังอ่าน

    เล่มนี้จัดว่าเป็นนิยายนอกสายตาเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งตัวสำนักพิมพ์ที่นานๆ จะมีนิยายไทยตีพิมพ์ที บวกกับผู้แต่งเป็นนักเขียนใหม่ด้วย ทำให้อาจจะถูกมองข้ามไปได้ ซึ่งส่วนตัวสะดุดตากับชื่อเรื่อง คิดว่ามันดูมีอะไรน่าสนใจดีแหะ

    เรื่องราวก็ตามเป็นโปรย เกิดขึ้นยุคร่วมสมัยที่ยังมีการใช้ไสยศาสตร์กันอยู่ ประเด็นหลักของเรื่องก็คือ บริษัทพ่อของนางเอก "ฉัตรพร" ที่ให้เช่าสำนักงาน จู่ๆ เกิดมีผีมาหลอกหลอน เป็นที่ฮือฮาของผู้คนกัน ซึ่ง "ทิม" ก็ได้ทำงานอยู่ที่ตึกนี้ด้วย พอรู้ว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดา เป็นเรื่องของไสยศาสตร์แน่ๆ พระเอกก็เลยร่วมมือกับเพื่อน เพื่อสืบเรื่องราวนี้

    การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าติดตามและเดินเรื่องเร็ว แทบไม่ค่อยมีพาร์ทที่น่าเบื่อ จะมีนิดๆตอนย้อนอดีตเล่าความหลังนี่แหละ แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก ตัวคนร้ายที่แท้จริงก็พอจะเดาได้ไม่ยาก เพราะตัวละครในเรื่องก็น้อยกันอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีประเด็นให้ตามต่อว่าทำเช่นนี้เพราะอะไร ซึ่งส่วนตัวตอนเฉลยเรื่องผีเราว่าพีคดี ชอบ

    สรุปแล้วเรื่องนี้เป็นนิยายแนวสืบสวน มีเรื่องไสยศาสตร์มาเกี่ยวข้อง ซึ่งนานๆจะเจอนิยายแนวไสยศาสตร์ที ในเรื่องมีการสู้กันด้านนี้ด้วย พระเอกก็เก่งใช้ได้ ตัวร้ายก็ใช้ย่อย ในเรื่อง "ไสยศาสตร์" ที่เป็นประเด็นหลักของเรื่องนี้ ผู้เขียนศึกษามาค่อนข้างดีมาก ดูมีความน่าเชื่อถือได้ เรื่องคาถา วิชาอาคมต่างๆ มีความแน่นในระดับหนึ่ง ใครยังไม่เคยอ่านแนวนี้ก็แนะนำครับ.

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in