เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : Cage หอสังหาร / ภาคินัย
  • CAGE หอสังหาร / ภาคินัย / ชุด Five Fear
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 268 หน้า / 219 บาท


    ?โปรยปก

    คอนโดฯ หรูกำลังจะถูกสร้างบนที่ดินอันรกร้างของบ้านพักคนชราแสงตะวัน
    ‘ดาวเหนือ’ ได้รับรู้เรื่องราวอาถรรพ์ของที่นั่น ตำนานของ ‘หอสิบ’ ที่เล่าต่อๆ กันมา
    หญิงชราที่ห้อง 302 ถูกลูกหลานทอดทิ้งอย่างไม่ไยดีจนน้อยใจกระโดดลงมาตาย
    วิญญาณของเธอยังวนเวียนรอคอยการมารับกลับบ้านอยู่ตราบจนวันนี้
    แรกทีเดียวเขาไม่ได้ปักใจเชื่อ จนได้เจอวิญญาณหญิงชราตามติด

    ชายหนุ่มจำใจต้องรักษาชีวิตของตัวเองด้วยการตามหาญาติของเธอให้พบ
    แค่ครั้นยิ่งตามหา...กลับพบว่าทุกคนที่น่าสงสัยช่างใกล้ตัวจนน่าประหลาด
    คนที่เคยเชื่อใจอาจกำลังสวมหน้ากากแห่งการโกหกอะไรบางอย่างกับเขาอยู่
    ว่าแต่สิ่งที่คนพวกนั้นกำลังโกหกคืออะไร ? มีความลับอะไรที่ซ่อนไว้ในหอสิบ ?
    ต้องรีบเปิดโปงพวก ‘ปากว่าตาขยิบ’ ก่อนจะ ‘ฉิบหาย’ ไปกันหมด
    ตอนนี้ทำเป็นกลัวหัวหด...ตอนที่โป้ปดล่ะไม่เคยคิด!
    วิญญาณที่ ‘หอสิบ’ กำลังจะมาเปิดโปงความผิด...ที่ต้องชดใช้ด้วย ‘ชีวิต’ และ ‘ลมหายใจ’!
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    โกหก ปลิ้นปล้อน กะล่อน ตอแหล
    คำว่า ‘บาป’ มึงเคยแคร์ ซะที่ไหน
    ระวังจะถูกตบปากด้วยกรรไกร
    แล้ว ‘ตัดลิ้น’ โยนไปให้หมากิน!

    ?หลังอ่าน

    พระเอกของเรื่อง คือ "ดาวเหนือ" เป็นสถาปนิกที่ทำโครงการคอนโดหนึ่ง ซึ่งที่แห่งนั้นเคยเป็นบ้านพักคนชราแสงตะวันที่มีเรื่องราวอาถรรพ์ว่ามีหญิงชราแก่คนหนึ่งกระโดดหอตาย จนเป็นวิญญาณเฮี้ยน

    ซึ่งเขาก็ถูกวิญญาณตนนี้ตามติด เขาจึงต้องสืบให้ได้ว่าหญิงชราคนนี้เป็นใคร เพื่อหาทางให้ได้เจอกับลูกหลาน นำทางกลับบ้านหรือปลดปล่อยดวงวิญญาณก็ว่าไป แต่พอยิ่งสืบก็ยิ่งมีเรื่องราวที่เป็นความลับซับซ้อนที่ซ่อนอยู่

    เรื่องนี้การดำเนินเรื่องน่าติดตามดี ลุ้นเกี่ยวกับดวงวิญญาณว่าเป็นใครแล้วทำไมถึงต้องมาตามพระเอก ซึ่งก็พอเดาได้บ้าง แต่เรื่องก็มีความซับซ้อนอยู่เยอะ สนุกดี ตัวละครใช้คุ้ม แล้วยิ่งตอนจบนี่เป็นอะไรที่พีคสุดๆ ไปเลย

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in