เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : Sleep หลับเป็นตาย / ภาคินัย
  • SLEEP หลับเป็นตาย / ภาคินัย / ชุด Five Fear
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 279 หน้า /219 บาท


    ?โปรยปก


    ในยามหลับฝัน...หลายคนคงฝันกันไปต่างๆ นานา
    ความฝันยามหลับตา...คือพื้นที่ส่วนบุคคลที่ห้ามผู้อื่นบุกรุก
    แต่ถ้าคืนหนึ่งที่ได้หลับตา แล้วพบว่าในฝันมีแขกไม่ได้รับเชิญ คุณจะทำยังไง ?
    การนอนหลับที่เหมือนเป็นเรื่องธรรมดา...กลายเป็นเหตุฆาตกรรมอันน่าสะพรึง
    เมื่ออยู่ๆ วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเมืองไทย ‘7’P’ เกิดอาการ ‘หลับเป็นตาย!’ ทีละคน
    ‘ยันต์สีแดง’ ที่พบในที่เกิดเหตุ เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ฆาตกรทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า
    นักร้องหนุ่มชื่อดัง ‘พัตเตอร์’ คิดจะไขปริศนาการหลับไม่ตื่นของเพื่อนๆ ในบริษัท
    และเขาก็ได้พบว่ายันต์สีแดงนั้น คือ ‘ยันต์เข้าฝัน’ สำหรับพิธีกรรมโบราณลึกลับ
    หรือสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้คนรอบกายของเขาพากัน ‘หลับไม่ตื่น!’
    ฆาตกรรมที่ไร้ความผิด...ฆาตกรวิปริตทำแบบนั้นไปเพื่ออะไรกัน ?
    ปริศนาซับซ้อน...การตายที่มีเงื่อนงำ...ต้องหาคนที่กระทำมาลงโทษ
    โดยที่มันแอบอยู่ไม่ไกล...ใกล้กว่าที่คาด...อย่าประมาทคนข้างกาย
    เพราะบางทีความ ‘ฉิบหาย’ กำลังจะมาทักทาย...โดยไม่รู้ตัว!
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    ในโลกแห่ง ‘ความฝัน’
    เชิญมึงเป็น ‘เจ้าหญิง’ ในนิยาย
    ในโลกแห่ง ‘ความจริง’
    มึงจะได้เป็น ‘คนตาย’ ในชีวิตกู!

    ?หลังอ่าน

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดเหตุการณ์การตายของนักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อ "7P" ซึ่งตัว P ก็คือ Princess ที่แต่ละคนเกิด "ไหลตาย" ไปอย่างไม่รู้สาเหตุ ทำให้ "พัตเตอร์" นักร้องหนุ่มในสังกัดเดียวกันเข้ามาสืบเรื่องนี้ และไปเจอ "ยันต์เข้าฝัน" ที่เป็นต้นเหตุให้มีฆาตกรไปฆ่านักร้องสาวในฝันได้

    พล็อตเรื่องนี้เป็นอะไรที่ "ว้าว" มากกกกกก ใช้ยันต์เข้าฝันไปฆ่าคนในฝัน ซึ่งถ้าในฝันตาย คนนั้นก็จะตายในโลกความเป็นจริง ไอเดียของผู้เขียนคือ "เจ๋งมาก" รวมถึงดีไซน์การตายของนักร้องแต่ละคนได้ดี ตามคาแรคเตอร์นักร้องที่แต่ละคนในวงก็ถูกดีไซน์ว่าเป็น "เจ้าหญิงในนิทาน" ซึ่งก็เป็นเจ้าหญิงที่หลายๆคนน่าจะรู้จักและพอทราบเรื่องราวกันอยู่ เช่น สโนว์ไวท์ เจ้าหญิงนิทรา เป็นต้น

    การดำเนินเรื่องช่วงแรกบอกเลยว่างง แบบเห้ยมันยังไงวะเนี่ย ทำให้น่าติดตามเรื่องไปเรื่อยๆว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่และฆาตกรนั้นจะเป็นใคร ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเรื่องแอบเดาตัวฆาตกรถูกด้วย5555ภูมิใจ อ้อๆ มีอีกอย่างที่ชอบก็คือ บทเพลงที่ตัวละครเจ้าหญิงร้องในความฝัน เพราะปกติแล้วจะเป็นคนที่ชอบอ่านข้ามถ้าเจอกลอนหรือบทแนวนี้ แต่เรื่องนี้คือไม่ข้ามแถมมีลองร้องตามด้วย555



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in