เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : Diet ขนมผสมศพ / ภาคินัย
  • DIET ขนมผสมศพ / ภาคินัย / ชุด Five Fear
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 234 หน้า / 195 บาท

    ADVERTISEMENT


    ?โปรยปก

    ใครๆ ก็คงอยากเกิดมาสวย หล่อ หุ่นดี เป็นที่สนใจของคนรอบข้างด้วยกันทั้งนั้น
    แต่สิ่งที่อยาก...บางทีอาจไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับมนุษย์ทุกคน
    เหมือนกับ ‘ปิ่นมุก’ หญิงสาวที่เกิดมามีพร้อมทางด้านทรัพย์สินเงินทอง
    แต่กลับต่ำค่าในเรื่องของรูปลักษณ์ โดยเฉพาะความอ้วน เธออ้วนจนได้ฉายา ‘อีช้างน้ำ’
    ถามว่าแคร์ไหม ? แรกทีเดียวก็ไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่นัก
    แต่เมื่อคนรัก ‘โดม’ ชายหนุ่มที่หล่อเหลาถึงขนาดเป็นเดือนของมหาวิทยาลัย
    กำลังจะถูกสาวร่างเล็กเป็นไม้เสียบผีอย่าง ‘รุ้งตะวัน’ แย่งชิง
    ปิ่นมุกจึงยอมไม่ได้ เธอหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองผอม เพื่อมัดใจชายคนรัก
    และนั่นคือลูกค้าชั้นดีที่บริษัท FORTUNE COOKIES มองหาและเข้ามาช่วยเหลือ
    ด้วยสโลแกน ‘ผอมจริง ผอมไว ลดได้ 10 กิโล ภายใน 7 วัน’
    ปิ่นมุกไม่รีรอที่จะสมัครเข้าคอร์ส โดยไม่เคยรู้เลยว่า
    7 วันนับจากนี้ ชีวิตของเธอจะเจอกับอะไรที่ไม่เคยคิดว่าจะเจอ
    7 วันที่ต้องตกอยู่ในนรกแห่งความโชคร้าย
    นอกจากสูญเสียไขมันในร่างกาย...เธออาจต้องสูญเสียอะไรมากมายในชีวิต
    และมันคือการคิดผิด...ที่เลือกให้พวกมันเข้ามาตามติด จนชีวิตเกือบตาย!
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    หิว...หิวโหยเพราะตามใจปาก
    อยาก...จนเกินอยากไม่เคยหยุด
    ยัด...ยัดเข้าไป ไม่มีวันสิ้นสุด
    ตะกละ...นัก สันดานมนุษย์มันไม่เคยพอ!

    ?หลังอ่าน

    เป็นเรื่องราวของ "ปิ่นมุก" สาวร่างใหญ่ไซส์พลัสน้ำหนักทะลุ 100 ที่ถูกสังคมรอบข้าง "บูลลี่" หนักมากทั้งทางตรงและทางอ้อมเลย ซึ่งเอาดีๆก็แอบสงสารชีนะ แต่ก็ด้วยนิสัยของตัวละครไม่ได้ทำให้ไม่ได้รู้สึกว่าต้องน่าเห็นใจขนาดนั้น

    ซึ่งชีมีแฟนเป็นถึงระดับเดือนมหาลัย ก็คือคบกันตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ตั้งแต่ตอนที่ชียังไม่อ้วนเท่านี้ อันนี้ก็เข้าใจเหตุผลได้อยู่ แล้วจากการที่ถูกเพื่อนๆและสังคมรอบข้างบูลลี่นี่แหละ ก็เลยไปเข้าคอร์สกับบริษัทฟอร์จูนคุกกี้ที่มีสโลแกน ‘ผอมจริง ผอมไว ลดได้ 10 กิโล ภายใน 7 วัน’ และถ้าไม่ได้ผลก็คือจะดูคืนเงินค่าคอร์ส 10 เท่า ซึ่งค่าคอร์ส 5แสน แต่ถ้าไม่ได้ตามสัญญาก็จะได้คืนมา 5 ล้าน

    ตัวละครหลักของเรื่องก็คืออยู่ที่ "ปิ่นมุก" คนเดียวเลย ที่ต้องภารกิจลดความอ้วนให้ได้ 10 กก. ภายใน 7 วันนี่แหละ ซึ่งแต่ละวันบริษัทก็จะจัดอาหารใส่ปิ่นโตไว้ให้และมีภารกิจแต่ละวันอยู่ใน "ฟอร์จูนคุกกี้" อันนี้เป็นกิมมิคดี

    ซึ่งเรื่องราวก็ชวนลุ้นว่าตัวเอกจะสามารถลดน้ำหนักได้ไหม และผลสรุปสุดท้ายจะเป็นไง โดยส่วนตัวแล้วก็ลุ้นภารกิจดี เพราะบริษัทก็จะแกล้งไม่ให้ปฎิบัติภารกิจสำเร็จและก็จะมีบทลงโทษ ซึ่งแบบโหดร้ายสำหรับชีมาก5555 แล้วยิ่งภารกิจสุดท้ายนี่ต้องบอกเลยว่าพีคสุด ไม่คิดว่าจะพีคถึงจุดๆนี้ รวมถึงจุดจบของตัวละครด้วย

    สรุปเรื่องนี้แนะนำให้อ่านเลย เพราะรู้สึกว่าเป็นนิยายแนวใหม่ดี เหมือนเป็นเรียลลิตี้ที่เราต้องร่วมลุ้นกับชีวิตของ "ปิ่นมุก" แต่ก็มีแอบขัดใจเกี่ยวกับกับคาแรคเตอร์ของตัวเอกบ้างที่ไม่ค่อยฉลาดเท่าที่ควร รวมถึงเรื่องความอารมณ์ร้อนเหวี่ยงวีนของชีด้วย

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in