เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : เกมหัวใจไฟริษยา / ไปรยา
  • เกมหัวใจไฟริษยา / ไปรยา
    สำนักพิมพ์ : เดซี่ / 246 หน้า / 210 บาท

    ✨โปรยปก

    การกลับมาของ ‘พิมพ์นารา' เป็นการกลับมาเพื่อมอบบทเรียนครั้งสำคัญ ให้กับคนที่เคยทำร้ายผู้ให้กำเนิด  หญิงสาวใช้ความสวย ความสามารถ ก้าวเข้าสู่อาชีพผู้ประกาศข่าว เส้นทางที่นำเธอไปสู่ชีวิตของผู้คนที่มารดาพร่ำบอกว่าเป็นศัตรู เป็นต้นเหตุทำให้บิดาต้องกินยาตาย 

    หญิงสาวเปิดเกมหัวใจไล่ล่าท่ามกลางไฟรักแรงแค้นที่พร้อมจะแผดเผาผู้คนที่หลงเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมหัวใจไฟริษยา  เพื่อพบจุดจบ...ที่มีใครคนหนึ่งคอยบงการอยู่เบื้องหลัง

    ✨หลังอ่าน

    เป็นนิยายแนวดราม่าแก้แค้นสไตล์เดิมของ "ไปรยา" ซึ่งเคยอ่านและติดใจกับฝีมือจากเรื่อง "อาฆาตมาดรัก" ที่ได้เคยรีวิวไป มาถึงเรื่องนี้ก็ยังเป็นแนวเดิม แต่เรื่องนี้สลับกันตรงที่ "นางเอก" จะเป็นฝ่ายมาแก้แค้นฝั่งครอบครัวพระเอกแทน


    ซึ่งนางเอกเรื่องนี้ก็ คือ "พิมพ์นารา" ที่มีความต้องการจะเข้ามาอยู่ในสถานีโทรทัศน์หรือช่องของครอบครัวพระเอกให้ได้ เพื่อมาแก้แค้นปั่นหัวผู้ชายในตระกูลนี้ให้ทะเลาะกันเอง ด้านพระเอก "ปรานต์" ที่เป็นลูกเลี้ยงของเจ้าของสถานีและยังเป็นคนรักเก่าของนางเอกด้วยก็ต้องคอยมาจัดการกับนางเอกตามคำสั่งของแม่เลี้ยง เพื่อไม่ให้มายุ่งกับพี่น้องและพ่อเลี้ยงของตน เส้นเรื่องหลักก็ประมาณนี้


    พึ่งเคยอ่านเรื่องที่นางเอกเป็น "ผู้ประกาศข่าว" อันนี้น่าสนใจดี ถ้านิยายเพิ่มดีเทลตรงอาชีพนี้อีกจะโอเลยนะ เรื่องตัวละครในเรื่องก็สับสนวุ่นวายกันดี มีความ18+อยู่ 


    ส่วนการดำเนินเรืื่องอะไรต่างๆ ค่อยข้างดำเนินเร็วมาก เร็วแบบเร็วเกิน ยิ่งช่วงหลังถ้าเปรียบเป็นละครก็เหมือนโดนช่องสั่งตัดให้จบเลย คือมันฉับๆไวไป ทำให้มันขาดรายละเอียดอะไรบางอย่างไปเยอะมากเลย


    สรุปแล้ว "เกมหัวใจไฟริษยา" เป็นนิยายที่เราค่อนข้างชอบพล็อตเรื่องประมาณนี้อยู่แล้ว แนวๆดราม่าแก้แค้นแล้วอยู่ในวงการโทรทัศน์ด้วย  แต่เสียดายที่ไปไม่สุด เพราะบางฉากดีเทลน้อย ยิ่งช่วงหลังๆ ตัดฉับแบบ "อิหยังวะ" มากกกกก อยู่ๆนางเอกที่ร้ายๆแรงๆก็แผ่วเฉย เรื่องนี้ก็เลยค่อนข้างผิดหวังไปสักหน่อย เพราะเรื่องก่อนที่อ่านมาทำได้โอกว่านี้เยอะ.


    ? ? ?‍? ? ?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in