เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : ลาตายสวัสดิ์ / ภาคินัย
  • ลาตายสวัสดิ์ / ภาคินัย
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 193 หน้า / 175 บาท


    ?โปรยปก

    โชโช เป็นเด็กสาวธรรมดาที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ จนเรียกได้ว่าแทบจะจมหายไปในฝูงชน
    แต่ใครเล่าจะรู้ว่าในความธรรมดานั้น มีความ ‘แปลก’ ซ่อนอยู่
    ความแปลกที่โชโชเองก็กลัว แต่ไม่อาจหลีกหนี เพราะมี ‘มัน’ ตามติดทุกลมหายใจ!
    ‘มัน’ ที่บอกว่ารักเธอ ‘มัน’ ที่บอกว่าจะหาทุกอย่างที่เธอต้องการมาให้
    และหากมันรู้ว่าเธอพึงใจใน ‘อะไร’ เธอจะได้สิ่งนั้นมาเก็บไว้เป็นของสะสม
    ‘ของสะสม’ ที่ไม่ใช่สิ่งของ แต่มันคือ ‘ชีวิต!’
    ...ศพที่หนึ่ง ศพที่สอง ศพที่สาม ศพที่สี่ ศพที่ห้า...
    ‘มัน’ จะสรรสร้างความตายที่โชโชไม่เคยอยากให้เกิดขึ้น
    และดูเหมือนว่าจะยังมีศพเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ
    ไม่ว่าจะเป็น ‘คนที่เธอรัก’ หรือ ‘คนที่เธอเกลียด!’
    คนเหล่านั้นอาจไม่มีทางฟื้นตื่นในเช้าวันต่อมา
    เพราะถูกความตาย ‘บอกลาชั่วนิรันดร์!’
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    จะกล่อมเธอ...คืนนี้...ไม่หนีห่าง
    ยามเธอตื่น...อยู่เคียงข้าง...ไม่ไปไหน
    คอยห่มผ้า...ให้เธออุ่น...ยามหลับไป
    ‘ลาตายสวัสดิ์’ ...นะดวงใจ...ไปขึ้นเมรุ!

    ?หลังอ่าน

    เล่มนี้เป็นนิยายของภาคินัยที่บางที่สุดเลยจากที่อ่านๆมา เลยเกิดปรากฏการณ์ "อ่านนิยายวันเดียวจบ" เป็นครั้งแรก สุดยอด5555555

    เข้าเรื่อง...เรื่องราวดำเนินเรื่องผ่านตัวเอกคือ "โชโช" ที่จะมีแต่ละตัวละครผ่านเข้ามาในชีวิต และแต่ละคนที่เข้ามามีความสัมพันธ์ในชีวิตของเธอล้วนจะหายตัวไปอย่างปริศนา ซึ่งเกิดจากการกระทำของ "ปีศาจผีเสื้อ" มันคือ สิ่งที่ตามหลอกหลอนชีวิตของเธอมาตลอด โดยมันจะจัดการฆ่ากับคนที่โชโชรักหรือเกลียด เพื่อนำมาเป็นของสะสมให้กับเธอ

    การดำเนินเรื่องเร็วดีตามสไตล์ของภาคินัย พอเกิดศพหนึ่ง ก็เกิดศพสอง ศพสาม ตามมาเรื่อยๆ ทำให้ไม่น่าเบื่อสักตอน สำหรับตัวละครในเรื่อง ผู้เขียนก็ดีไซน์ให้เกือบทุกตัวละครเป็นสีเทา แต่ก็จะมีพวกตัวร้ายนี่แหละที่ยังให้อารมณ์เป็นนางร้ายละครหลังข่าวอยู่ อย่างนึงที่ชอบในเรื่องคือการดีไซน์การศพที่ถูกจัดการโดยปีศาจผีเสื้อที่จะกลายเป็นแบบดักแด้มนุษย์ คิดภาพตามแล้วแอบหลอนๆดี

    แอบสปอยส์นิดนึง...ขณะที่อ่านมันก็จะมีอยู่ประเด็นนึงที่ผู้เขียนไม่ค่อยเล่าถึงและทำให้เราค้างคาใจ ซึ่งสรุปสุดท้ายประเด็นนี่แหละกลายเป็นปมเฉลยของเรื่อง

    สรุปเรื่องนี้เป็นนิยายแนวระทึกขวัญแฟนตาซีที่สนุกมาก เล่มบางๆอ่านคืนเดียวก็จบได้ แนะนำครับ.

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in