เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : รอยจำในดวงใจ / ศรีสุรางค์
  • รอยจำในดวงใจ / ศรีสุรางค์
    สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ / 278 หน้า / 180 บาท

    ?โปรยปก

    มีความทรงจำของหญิงสาวสองคนอยู่ในตัวเธอ แพรวไพลินหรือนิดา...เธอคือใครกันแน่ สมองของเธอผิดปกติไปเอง หรือใครบางคนกำลังเล่นตลกกับชีวิตและความทรงจำของเธอ 


    นิดา นักศึกษาสาวประสบอุบัติเหตุและถูกผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นแพรวไพลิน หญิงสาวอีกคนหนึ่งที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเธอราวกับโคลนกันออกมา เธอไม่สามารถหาหลักฐานยืนยันว่าตนเองคือนิดา คล้ายมีคนพยายามนำเธอมาสลับตัวกับผู้หญิงคนนี้ ที่น่าสงสัยไปกว่านั้น เธอเริ่มจดจำบางอย่างในฐานะแพรวไพลินได้ ขณะที่ความทรงจำว่าเป็นนิดาเลือนลงราวไม่มีตัวตนจริง 


    มีคนอยากให้เธอเป็นใครอีกคน มากจนถึงกับยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเลยเทียวหรือ เธอจะเชื่อรอยภพ คุรหมอและคู่หมั้นที่เพิ่งพบได้ไหม หรือไม่อาจเชื่อใครได้เลย...แม้แต่ความทรงจำของตนเอง

    ?หลังอ่าน

    ว้าวมากกกกกกก นิยายเรื่องนี้ พล็อตเรื่องล้ำสุดๆ มีการใช้เรื่องวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์ได้เจ๋งดี โดยเฉพาะในเรื่อง "มนุษย์โคลนนิ่ง" ที่ตัวนางเอกต้องมาตามหาความจริงว่าตน คือ "นิดา" หรือ "แพรวไพลิน" กันแน่ แล้วตัวเองนั้นเป็นคนจริงๆหรือมนุษย์โคลนนิ่งหรือไม่


    การดำเนินเรื่องเร็วดี เปิดเรื่องมา 2-3 หน้านางเอกก็เกิดอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเข้าใจว่าเดือนนั้นเป็นเดือนมีนา แต่จริงๆเป็นเดือนพฤศจิกาแล้ว แล้วไหนจะคิดว่าตนเองเป็นนิดาอีก ทั้งที่คนอื่นยืนยันว่าเธอ คือ "แพรวไพลิน" ทำเอาเรางงและอยากติดตามต่อมากกกกก


    ส่วน "รอยภพ" พระเอกเรื่องนี้เป็นหมอด้านสมอง เป็นคนสุขุม ใจเย็น อบอุ่น ละมุนมากกกกกกก พูดก็เพราะแล้วยังฉลาดด้วย(ก็เป็นหมออะเนอะ) ซึ่งพระเอกก็เป็นคู่หมั้นนางเอกด้วยแล้วก็กำลังจะแต่งงานกันในอีก 3 อาทิตย์ข้างหน้า แต่นางเอกดันมาจำตัวเองไม่ได้ ก็เลยต้องมาช่วยนางเอกรักษาและฟื้นความทรงจำกันยกใหญ่


    สรุปแล้ว "รอยจำในดวงใจ" เป็นนิยายแนวสืบสวน โรแมนติก ปนวิทยาศาสตร์ที่สนุกมากกกก แต่ก็มีข้อตินิดนึงหลังจากเฉลยปมตรงเรื่องของเบอร์โทรศัพท์นี่แหละที่ช่วงแรกโทรติดต่อใครก็ไม่ได้เลย ถ้าจำเบอร์ไม่ได้ก็อีกเรื่องนึง.

    ? ? ? ?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in