เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : วารีสีเลือด / ธุวัฒธรรพ์
  • วารีสีเลือด / ธุวัฒธรรพ์
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 178 หน้า / 179 บาท

    ?โปรยปก

    ชโลทร ใช้ชีวิตอยู่กับ สิขา ผู้เป็นมารดาอย่างอบอุ่นและเรียบง่าย
    ชีวิตกำลังไปได้ดี ทั้งธุรกิจร้านกาแฟเล็กๆ และความรักกับ ภูดล นายตำรวจหนุ่ม
    ทว่าเพียงก้าวสู่วัยเบญจเพส หญิงสาวกลับพบเรื่องประหลาดอันน่าสะพรึงกลัว
    เมื่อเธอถูกตามล่าจาก ‘ผีร้ายที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนตนเองทุกประการ!’
    ชโลทรสงสัยว่าอาจมีพี่น้องฝาแฝดที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่มารดากลับปฏิเสธความคิดนั้น
    หญิงสาวที่ชีวิตเข้าใกล้ความตายทุกขณะ จึงตัดสินใจเดินทางไปสืบหาความจริงด้วยตัวเอง
    ณ หมู่บ้านรังกา อันเป็นบ้านเกิดของมารดาที่อยู่ต่างจังหวัด
    แต่ยังไม่ทันถึงปลายทาง ชโลทรก็ต้องพบกับวิญญาณร้ายตามหลอกหลอน
    ‘มัน’ สังหารชายแปลกหน้าที่เธอบังเอิญพบอย่างโหดเหี้ยม!

    หญิงสาวต้องวิ่งหนีตายอย่างไม่รู้ทิศรู้ทาง จนได้พบกับ สมฤดี เพื่อนสมัยเรียนของมารดา
    ชโลทรจึงมีผู้นำทางพาไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่เคยได้ยินได้ฟังมารดาเล่าถึง
    ทว่าทุกที่ที่เหยียบย่าง ล้วนพบแต่เรื่องราวน่าสะพรึงและวิญญาณร้ายที่ตามติด
    หญิงสาวรู้ดีว่าลมหายใจของตัวเองไม่ปลอดภัยอีกต่อไป
    แต่จะทำอย่างไร...ในเมื่อเธอก้าวไปที่ไหน ก็พบแต่ ‘ความตาย’ อยู่ตรงหน้า

    เวลาที่มองเห็นหรืออยู่ใกล้ ‘น้ำ’ ก็มักจะพบกับความรู้สึกหวั่นกลัวอย่างไม่มีเหตุผล
    อดีตของมารดาที่เป็นปริศนา...ผีร้ายที่หน้าตาเหมือนเธอในกระจก
    จนเมื่อได้พบคำตอบจาก ปราชญ์ แพทย์ผู้รับฝากครรภ์ของมารดา...ว่าเธอเป็นลูกเพียงคนเดียว
    เช่นนั้นแล้ว วิญญาณร้ายที่ติดตามเธออยู่คือใครกันแน่ ?
    และจะต้อง มีอีกกี่ชีวิตที่สังเวยให้กับความแค้นคลั่งของมัน ?

    ?หลังอ่าน

    เรื่องนี้ไม่ต้องเล่าเรื่องย่ออะไรเพิ่มเติมแล้ว เพราะอ่านจากโปรยปกหลังก็พอรู้เรื่องไปเยอะ สำนักพิมพ์นี้เขาจัดเต็มจริงๆ จนบางทีก็รู้สึกว่าเล่าเยอะเกินไปไหม?! บางเรื่องเก็บไว้ลุ้นในเล่มก็ยังได้นะ! ที่สนใจหยิบเล่มนี้มาอ่านก็เพราะประโยคที่ว่า “ผีร้ายที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนตนเองทุกประการ” แล้วบอกว่าไม่ใช่ฝาแฝดแล้วคืออะไรล่ะ? นี่แหละที่มันน่าติดตาม

    เรื่องราวดำเนินได้ฉับไวไม่มีน่าเบื่อสักตอน หลังจากที่นางเอกโดนผีร้ายหลอกก็มุ่งหน้าหาคำตอบและกลับไปที่บ้านเกิดของแม่เลย ผีในเรื่องนี้ก็จะเริ่มระดับตั้งแต่มาหลอกไปจนถึงฆ่าให้ตาย ช่วงกลางเรื่องก็จะเริ่มโดนผีฆ่าแล้ว ซึ่งตอนที่ผีฆ่าเราก็รู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะฆ่าคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เป็นผีก็ต้องมีเหตุผลสิ ก็เลยแอบขัดใจ แต่ๆๆไม่ใช่อย่างนั้นแหะ มีปมไปอีก!!

    ส่วนในเรื่องของพระนางก็เรื่อยๆ ผู้เขียนไม่ได้เน้นจุดนี้มาก เพราะพระนางก็เป็นแฟนกันอยู่ ความรักก็ราบรื่นดี ตัวพระเอกก็เป็นสุภาพบุรุษมาก สำหรับปมของเรื่อง พอเฉลยปมออกมานี่คือใช่เลย! ชื่อเรื่อง “วารีสีเลือด” คือตั้งชื่อได้ตรงและเหมาะมากๆ แต่เรา 50:50 ระหว่างชอบไม่ชอบเกี่ยวกับปม ที่ชอบเพราะผู้เขียนก็นำคุณสมบัติของน้ำตามหลักวิทยาศาสตร์มาผูกเป็นเรื่องราวได้ แต่ที่ไม่ชอบเพราะรู้สึกว่ามันเกินจริงไปหน่อย (ไม่น่าหน่อยนะ555) มันก็เลยตีๆกันระหว่างวิทยาศาสตร์กับแฟนตาซี แต่ก็ถือว่าได้ความรู้ใหม่ในเรื่องแบบนี้ ขนาดเราเป็นเด็กสายวิทย์มายังไม่รู้เลย55555 อ่านเรื่องนี้เสร็จก็ลองเสิร์ชหาข้อมูลอ่านต่อเลย

    สรุปเรื่องนี้จัดว่าสนุก ผูกปมได้ดี แต่ตอนเฉลยปมจะชอบไหมนั้นอีกเรื่อง เรื่องนี้อ่านได้รวดเดียวจบเลย พึ่งเคยอ่านนิยายของธุวัฒธรรพ์ จัดว่าฝีมือใช้ได้ ใครอยากลองแนวแปลกๆ แนะนำให้ลองครับ.

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in