เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : น้ำค้างกลางแสงตะวัน / จินดาวรรษ
  • น้ำค้างกลางแสงตะวัน / จินดาพรรษ
    สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ / 526 หน้า / 300 บาท



    ?โปรยปก

    ในวันครบรอบวันตายปีที่สี่ของน้องชาย "สุรีย์ฉาน" ไปที่น้ำตกเพื่อรำลึกถึงสิรฉัตร น้องชายคนละแม่ แต่ขณะที่มองขึ้นไปยังด้านบนของน้ำตกตรงจุดที่น้องชายเขาถูกยิงตกลงมาตาย เขาก็เห็นคนคนหนึ่งกระโดดลงมาจากตรงนั้น เขารู้สึกเหมือนได้เห็นร่างน้องชายร่วงลงมาอีกครั้ง จึงรีบกระโดดลงไปในน้ำลึกเพื่อนำร่างนั้นขึ้นมา แต่กลับพบว่าเจ้าของร่างเป็นผู้หญิง

    เขาเข้าใจว่าหญิงสาวฆ่าตัวตาย จึงอยากจะทิ้งคนไม่เห็นค่าของชีวิตไว้ตรงนั้น แต่ก็ทำไม่ลง หญิงสาวแปลกหน้าเพ้อหาแม่และเรียกตัวเองว่า น้ำค้าง แรกที่เธอเข้ามาอยู่ในบ้าน เขารู้สึกรำคาญใจไม่น้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปความรำคาญที่ว่ากลับถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกแปลกๆ ในหัวใจ
    "รัตติชล" กระโดดลงจากหน้าผาสูงด้วยเหตุผลที่เธอบอกใครไม่ได้ ตัวตนอันเป็นปริศนาของหญิงสาวทำให้หลายคนในไร่กาแฟสุรีย์ฉานพยายามสืบหาความจริง...จนก้าวไปสู่อันตรายโดยไม่รู้ตัว

    ?หลังอ่าน

    เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจ เมื่อพระเอกได้มาน้ำตกที่น้องชายเคยถูกยิงตายในวันครบรอบ แล้วระหว่างที่ดูน้ำตกอยู่นางเอกก็กระโดดลงมาจากน้ำตกมาเหมือนกับเหตุการณ์ที่เคยเห็นกับน้องชาย จึงไปช่วยไว้ ซึ่งพระเอกก็คิดว่านางเอกพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่จริงๆแล้วนางเอกถูกไล่ฆ่ามา พอฟื้นขึ้นมาก็อยู่กับพระเอกต่อ เพราะไม่มีที่ไป

    พอนางเอกอาการดีขึ้นพระเอกก็ให้นางเอกทำงานในไร่ เพื่อไม่ให้นางเอกจะฆ่าตัวตายอีก ส่วนนางเอกก็ยังปิดบังเรื่องที่ตัวเองถูกไล่ล่า คือปิดไว้นานมากจะครึ่งเรื่องแล้วยังไม่บอกพระเอกสักที แอบขัดใจนิดนึงอยู่กับเขาตั้งนานควรจะไว้ใจบ้างไหม ถ้าไม่ไว้ใจเขาแต่ก็ยังอยู่กับเขาก็แอบย้อนแย้งนะ

    การดำเนินเรื่องส่วนใหญ่จึงอยู่บนดอยที่พระเอกทำไร่กาแฟ จุดนี้ผู้เขียนก็ได้บรรยายข้อมูลเกี่ยวกับพันธุ์กาแฟ ขั้นตอนการทำอะไรต่างๆ เกี่ยวกับธุรกิจนี้ มีการทำโฮมสเตย์ มีคาเฟ่ ก็อ่านเพลินๆ ได้ความรู้ดี แล้วก็มีประเด็นเกี่ยวกับการแข่งขันการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นสีสัน

    โดยรวมแล้ว "น้ำค้างกลางแสงตะวัน" เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆ ดำเนินเรื่องค่อนข้างช้า(ตามฟิลเรื่องที่อยู่ในภาคเหนือหรือเปล่า5555)  ทำให้สิ่งที่ดึงใจให้อ่านต่อได้ก็คือ อยากรู้เรื่องปมของนางเอกที่โดนล่านี่แหละว่าทำไมถูกโดนไล่ฆ่าและก็ปมของน้องชายพระเอกที่ถูกยิงตายด้วยที่ทำให้ยังตามต่ออยู่ ส่วนความรักของพระนางค่อนข้างเฉยๆ

    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in