เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : PHUB ถวิล / ภาคินัย
  • Phub ถวิล / ภาคินัย
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 300 หน้า / 235 บาท



    ?โปรยปก

    จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Social network ช่องทางการสื่อสารที่แสนง่ายดายในยุคนี้
    ทำให้โลกของเราเดินทางมาถึงยุคที่ 'การถูกฆ่าตายไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป!'
    Facebook Social die ลำดับที่ 1 : PHUB ถวิล

    ในยุคที่การสื่อการก้าวไกลแต่จิตใจของกลับมนุษย์ต่ำลงนั้น
    ต่างคนต่างใส่หน้ากากเข้าหากัน จนติดเป็น ‘สันดาน’ มากกว่า ‘นิสัย’
    เกิดเหตุอาชญากรรมทางเฟซบุ๊กมากมายจนกลายเป็นเรื่องปกติที่คุ้นชิน
    มนุษย์ก้มหน้าก้มตาเล่นเฟซบุ๊กจนลืมใส่ใจคนรอบข้างทั้งๆ ที่นั่งติดกัน
    หลงชื่นชมการกดไลค์ สรรหาคำพูดสวยๆ มาโพสต์ แต่งเติมหน้าตาจนลืมใบหน้าแท้จริง
    แชร์โดยไม่ยั้งคิด เห็นชีวิตคนอื่นเป็นเรื่องตลก สร้างเรื่องสกปรกให้ตัวเองโดดเด่น
    ก่อนที่สังคมจะต่ำตมไปกว่าที่เป็น มีคนกลุ่มหนึ่งเห็นถึงปัญหา
    รวมตัวก่อนตั้งสถานบำบัด ‘PHUB’ ขึ้นมา เพื่อกำจัดคน ‘ชั่วช้า’ ในโลกโซเชียล

    คน10คน ถูกจับสวมหน้ากาก10ชิ้น เพื่อเล่นเกมสุดฟินที่ลืมไม่ลง
    จะมีเพียง ‘หนึ่ง’ คนเท่านั้นที่มีโอกาสกลับหลังหันไปแก้ไขสิ่งที่เคยได้ทำ
    เรื่องราวเลวระยำถูกขุดคุ้ย ถ้าไม่อยากตายต้องลุย สู้ให้ยิบตา
    ‘โอกาส’ มีไม่มาก ถ้าอยากได้ต้องรีบคว้า ก่อนจะถูก ‘ฆ่า’ อย่างไม่ปรานี!

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

    ‘ถวิล’ ฉันก่อนวัน...ไร้เงาหัว
    ‘ถวิล’ ฉันก่อนทำชั่ว...กลัวฉิบหาย
    ‘ถวิล’ ฉันก่อนชีพดับ...ลับมลาย
    ‘ถวิล’ ฉันก่อนตัวตาย...ร่างไร้โลง!

    ?หลังอ่าน

    โหดร้ายมากกกกกกกกกกกเรื่องนี้ เปิดเรื่องมาก็เรียกได้ว่า "เลือดหัวสาดกระจาย" กันเลยทีเดียว ทำเอาช็อคไปเลย ตั้งตัวไม่ทันจริงๆ ไม่คิดว่าจะมีใครตายเร็วขนาดนี้

    เรื่องราวก็ตามโปรยปกเลย คือ มีคนอยู่ 10 คนที่เล่นเฟสบุ๊คไปในทางที่ไม่ดีเสียๆหายๆ ก็ถูกจับตัวมาเข้าสถานบำบัดPHUB  ซึ่งทั้ง 10 คนนี้ก็จะต้องเล่นเกมตามโจทย์ที่ได้รับให้ชนะให้ได้ เพื่อมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะรอดได้โอกาสกลับไปใช้ชีวิตในโลกจริงได้?!

    ช่วงแรกของเรื่องจะเล่าประวัติและวีรกรรมของผู้ที่ถูกบำบัดทั้ง 10 คนว่าไปก่อเรื่องราวอะไรกันมาบ้าง ความเลวของแต่ละคนนี่เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใครกันเลย

    ส่วนช่วงกลางเรื่องกับช่วงท้ายก็จะเป็นเกมตัดสินชีวิตว่าใครจะอยู่ใครจะไป แต่ละเกมก็จะตายทีละคนไป โดยส่วนตัวเราชอบการดีไซน์เกมของผู้เขียนที่นำเอาการละเล่นไทยหรือการละเล่นสมัยเด็กมาประยุกต์เป็นเกม เพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องเข้าไปในห้อง PHUB

    อีกส่วนที่ชอบ คือ เมื่อผู้เล่นเข้าไปในห้อง PHUBแล้ว โจทย์ภารกิจของแต่ละจะเป็นกลอนแปดแบบแยกวรรคและแต่ละโจทย์ก็จะเกี่ยวข้องกับวีรกรรมของแต่ละคนที่ทำกันมา เป็นอะไรที่พีคดี

    สรุปแล้วเรื่องนี้ ใครที่ชอบแนวโหดๆ แนวsurvivor ต้องถูกเล่นเกมตามโจทย์ในพื้นที่จำกัด ก็แนะนำให้อ่านเลยหรือใครที่ไม่เคยแนวนี้ก็อยากให้ลองอ่าน สนุกเข้มข้นดีครับ.

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in