เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : วงกตกุหลาบ / อุธิยา
  • วงกตกุหลาบ / อุธิยา
    สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ / 504 หน้า / 310 บาท


    ?โปรยปก

    เธอคือกุหลาบดอกเดียวในใจเขา และเธอคือกุหลาบดอกเดียวในใจหล่อน กลีบกุหลาบซับซ้อนซ่อนคมหนาม ยิ่งรักยิ่งติดกับวังวนแห่งรัก เธอกับเขาจะหาทางออกจากวงกตกุหลาบนี้อย่างไร 

    "นภัสรินทร์" กำลังจะแต่งงานกับปรเมศ ส.ส. หนุ่มตระกูลชัยเตชินญ์ อุบัติเหตุไม่คาดฝันดับชีวิตเขา และดับฝันเธอ อุบัติเหตุโดยเจตนาจากน้ำมือเพื่อนรัก "วีรญา" กับความรักล้ำเส้นเกินกว่าคำว่าเพื่อน และความลับที่เธอจำต้องร่วมปกปิดเพื่อเกียรติของคนรัก 

    กระทั่ง "ปัญวิชช์" หลานชายของปรเมศ ก้าวเข้ามาเปิดประตูหัวใจเธออีกครั้ง เขาหลงรักเธอแต่แรกพบ รักฝังใจกระทั่งยอมแตกหักกับปู่ที่ชังเธอเข้ากระดูกดำ ขณะที่ความรักของเธอกับเขากำลังก่อร่างขึ้น วีรญาก็กลับมาทวงคืนพื้นที่หัวใจ นภัสรินทร์จำต้องปิดฉากวังวนแห่งรักนั้น เธอจะปิดตายประตูหัวใจอีกครั้งหรือไม่ ทั้งคู่จะฝ่าด่านวงกตกุหลาบนี้อย่างไร

    ?หลังอ่าน

    เรื่องนี้เป็นแนวเมโลดราม่าจัดว่าเข้มข้นอยู่ เป็นเรื่องของนางเอก "นภัสรินทร์" ที่กำลังจะแต่งกับ     "ปรเมศ"  สส.ไฟแรง แต่เจ้าบ่าวกลับต้องมาตายก่อนแต่ง เพราะฝีมือของ "วีรญา" เพื่อนรักที่คิดไม่ซื่อของนางเอก ถ้าเป็นนิยายเรื่องอื่น นางร้ายก็จะทำร้ายนางเอกเพื่อแย่งพระเอกไป แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ เพราะนางร้ายจะแย่งนางเอกซะนิ เพราะชีเป็นเลสเบี้ยน จัดว่าแหวกดี ชอบๆ

    สำหรับ "ปัญวิชช์" พระเอกเรื่องนี้ พระเอกคือรักนางเอกมากกกกกกกกก รักมานานตั้งแต่สมัยเรียนมอปลาย!!(ตอนนั้นนางเอกเรียนมหาลัยมาเป็นติวเตอร์ให้) แม้ว่าอาของตนเองเป็นแฟนกับนางเอกก็ยังไม่หยุดจีบนางเอกเลย จุดๆนี้ก็เลยรู้สึกขัดๆทะแม่งๆ เพราะพอนางเอกเป็นแฟนกับอาตัวเองแล้วก็ยังไม่หยุดชอบและยังจะตื้อต่ออีก เพราะงั้นหลังจากอาตัวเองตายก็รีบทำคะแนนกับนางเอกแบบยกใหญ่ 

    อีกจุดหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบพระเอกเรื่องนี้ คือ เรื่องหน้าที่การงานที่เป็นสส. ที่ดูไม่เป็นโล้เป็นพายสักเท่าไหร่ ก็เข้าใจนะว่าโดนที่บ้านบังคับให้เล่นการเมือง แต่ก็ดูไม่อะไรกับชีวิตเลยเกาะแกะกับนางเอกมากไปหน่อยจนน่าหงุดหงิด (ฮีทำงานเปลืองภาษีประชาชนนะ5555) ส่วนนางเอกคืออีกอย่างเลย ทำงานทำการเป็นปกติ ฉลาด ตั้งใจทำงานด้วย ดูเป็นตัวละครสีเทา เรียลๆ ดี 

    โดยสรุปแล้ว "วงกตกุหลาบ" เป็นนิยายแนวดราม่าเข้มข้น  สนุก ตัวละครเรียลๆดี ความสัมพันธ์ความรักของตัวละครในเรื่องช่วงยุ่งเหยิงดีเป็นแบบ "รักห้าเส้า" (เอ๊ะหรือหก?) สมกับชื่อนิยายที่มีคำว่า "วงกต" 

    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in