เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : วังวนวิวาห์ / ธุวดารา
  • วังวนวิวาห์ / ธุวดารา
    สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ / 305 หน้า / 200 บาท



    โปรยปก

    โชคชะตาเล่นตลกให้หญิงสาวฟื้นขึ้นมาในร่างของคนที่มีสามีแล้ว
    เธอไม่มีทางเลือกจึงต้องสวมรอยเป็นเจ้าของร่างที่ต้องรับบทบาทภรรยาและแม่ไปพร้อมกัน

    "เพลงพิณ" นักศึกษาไทยในฝรั่งเศสตกใจอย่างหนัก  เมื่อหลังจากที่รถที่เธอนั่งมาประสานงากับรถของคู่ฮันนีมูนที่เธอเคยพบ วิญญาณเธอก็เข้ามาอยู่ในร่าง"ปิ่นลดา" ภรรยาแสนสวยของ "นักรบ" ซ้ำร้ายร่างนี้ก็ยังตั้งครรภ์อ่อนๆอยู่ด้วย  หญิงสาวไม่มีทางเลือกจึงต้องสวมรอยเป็นภรรยาของนักรบ

    ระหว่างนั้นเธอได้เห็นปัญหาครอบครัวของญาติพี่น้องชายหนุ่มจึงได้พยายามช่วยพวกเขาแก้ไข
    แต่ปัญหาก็หนักหนารุนแรงขึ้นทุกที นอกจากปัญหาครอบครัวชายหนุ่มที่เธอไม่เข้าใจปัญหาหัวใจก็ทำให้เธอกลุ้มหนัก เมื่อจากที่ตั้งใจจะทำหน้าที่แม่และภรรยาที่ดีเพื่อรอวันที่เจ้าของร่างกลับมา
    หัวใจเธอกลับติดอยู่ใน‘วังวนวิวาห์’ เพราะหลงรักสามีปิ่นลดาเข้าให้แล้ว

    รีวิว

    เรื่องนี้พูดถึงเรื่องของครอบครัวตระกูล "ธรรมพิพัฒน์" ที่มีประมุขใหญ่ของบ้านคือ"จารุมน"หรือแม่ใหญ่ มีลูก2คนคือ "จอมขวัญ"และ"จอมทัพ" ส่วน "โยธิน"และ"นักรบ" เป็นลูกนอกสมรส(ลูกเมียน้อย)ที่พิทักษ์สามีของเธอเอาเขามาอยู่หลังจากที่แม่เด็กตาย แต่จารุมนก็รักโยธินและนักรบเหมือนกับลูกของตน

    คู่หลักในเรื่องคือ "นักรบ-ปิ่นลดา" ที่เป็นคู่รักคู่ใหม่ของบ้านที่ได้เดินทางไปฮันนี่มูนที่ปารีส แต่ก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันคือเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ตัวของปิ่นลดาสลับร่างกับ "เพลงพิณ" นักศึกษาไทยที่ไปเรียนที่นั้นเพลงพิณฟื้นขึ้นมาในร่างของปิ่นลดาพร้อมกับลูกในท้อง ส่วนร่างของเธอนั้นก็ตายไปแล้ว ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตในร่างนี้ต่อไป

    ส่วนอีกคู่คือ "โยธิน-รมิดา" คู่นี้แต่งงานก่อนคู่หลัก เส้นเรื่องก็จะโฟกัสอยู่ที่เรื่องลูกที่มีไม่ได้สักทีอีกประเด็นของบ้านนี้ก็คือเรื่องที่จอมทัพทำร้ายร่างกายลูกก็คือ "ใยไหม" แต่คนในบ้านก็นิ่งเฉย เพราะผลพ่วงจากอดีตบางอย่าง ซึ่งเมื่อเพลงพิณเข้ามาอยู่ในบ้านก็จะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้

    สรุปแล้วเรื่องนี้เป็นนิยายเล่มบางๆ ที่ใช้เวลาอ่านนานพอตัว เพราะด้วยความที่นิยายมันเรียบๆเรื่อยๆ ไม่มีอะไรหวือหวามาก ก็เลยอ่านนานอยู่ แต่ความเรียบๆเรื่อยๆของมันก็เพราะความ"เรียล"ของเนื้อหาที่มีความสมจริงเกี่ยวกับเรื่องชีวิตคู่และครอบครัว ใครชอบแนวเรื่องเรียลๆ ดราม่าชีวิตรักและครอบครัวก็ชวนให้อ่านดูครับ.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in