เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอบคุณที่ได้มาเจอกันNoi Beleza
อยากจะบอกว่า คิดถึงเสมอ..

  • อยากจะบอกว่าคิดถึง..เสมอ

    วันนี้ เรามาส่งน้องกลับสู่ธรรมชาติแล้วนะ..
    เราลงเรือกันที่ท่าน้ำปากเกร็ด เรือลำใหญ่ล่องมาตามแม่น้ำ ถึงหน้าองค์พระหลวงพ่อโต เราก็ทำพิธีขอขมาแม่คงคา เตรียมเหรียญ 4 เหรียญหย่อนลงแม่น้ำเพื่อเปิดทาง พี่สาวหย่อนโถใส่เถ้ากระดูกของน้องลงแม่น้ำ กลืนไปกับลำน้ำ (โถทำจากดิน ละลายน้ำได้) แล้วเราก็โรยดอกไม้หลากสีลงแม่น้ำ ดอกกุหลาบ ดาวเรือง และมะลิ เป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย
    ..
    ..
    น้อง..จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราเสมอ..
    ..
    ..
    น้องเป็นคริสเตียน การพักผ่อนตลอดไปของน้อง ถือว่าได้ไปอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้าแล้ว อยู่ในสรวงสวรรค์ ไม่มีทุกข์ใดๆแล้ว

    การสิ้นสุดอายุขัยของคนๆหนึ่ง ..
    ..
    ที่ทำดี เกื้อหนุนสังคมตลอดมา ช่วยสอนหนังสือและเลี้ยงอาหาร ขนม แก่เด็กๆ, ไปเยี่ยมคนป่วยตามโรงพยาบาล , นำข้าวกล่องไปแจกคนยากไร้ที่หัวลำโพง ในวันเกิดของตัวเอง เป็นต้น
    ..
    จะเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่กับพระองค์ ..
    ..
    ..
    แมัว่าอายุขัยที่หมดลงทำให้เราต้องจากกันทางกาย แต่จิตวิญญาณและความรัก ความผูกพัน
    จะอยู่ในใจพวกเราเสมอ
    ..
    ..
    ย้อนไปวันที่ทำพิธีฌาปนกิจที่โบสถ์คริสต์ 
    ท่านศาสนาจารย์ กล่าวว่าวันนี้เรามาทำพิธีขอไฟ
    ศักดิ์สิทธ์จากพระผู้เป็นเจ้า มาอาบร่างของน้อง เปลี่ยนกายธาตุเป็นร่างใหม่ แล้วอยู่ในสรวงสวรรค์ มีความสุขตราบนิรันดร์ ..

    เรามารวมตัวกัน เพื่อส่งเค้า ..
    เค้ามีความสุข และหลับไปเท่านั้น..

    ให้เรา say "Good night" ..ไม่ใช่ "Good bye".. เพราะวันหนึ่ง เราจะเจอกันอีก 
    และร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าด้วยกัน..

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Meaw Maha (@fb1015605611526)
คงไม่มีวันไหน ที่ไม่คิดถึง รักมากนะ จนกว่าจะได้พบกันอีก