เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอบคุณที่ได้มาเจอกันNoi Beleza
กาลทาน หนังสือทำวัตรสวดมนต์แปล


  • กาลทาน..หนังสือทำวัตรสวดมนต์แปล

    ในปี 2551 เราและเพื่อนสนิทจะใส่บาตรตอนเช้าเกือบทุกวัน และในวันพระเราจะไปที่วัดละหาร ถวายภัตตาหารเช้า สวดมนต์ และฟังเทศน์ เป็นประจำ

    หลวงพ่อเจ้าอาวาส ท่านปรารภว่าทางวัดมีโครงการวัดวิถีพุทธเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง
    (ร.9) 80 พรรษา มีการสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ทุกวันอาทิตย์เย็น เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

    ทางวัดได้รับมอบหนังสือทำวัตรสวดมนต์แปล
    ฉบับสวนโมกขพลาราม มาจากทางราชการที่แจกจ่ายวัดทั่วประเทศวัดละ 200 เล่ม ขอเชิญญาติโยมมาร่วมกันสวดมนต์ ในกิจกรรมนี้ด้วยกัน

    เราเล่าให้สามีฟัง และเข้าไปปรึกษากับพระอาจารย์ที่วัดละหาร เรามีดำริจะร่วมพิมพ์หนังสือทำวัตรสวดมนต์แปลเป็นธรรมทาน และเป็นกาลทาน กล่าวคือทางวัดจะได้มีหนังสือสวดมนต์เพียงพอ เมื่อญาติโยมมาร่วมกิจกรรมนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน

    เราบอกบุญคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท เพื่อนบ้าน เพื่อนๆสมัยเรียน เพื่อนที่ทำงาน เจ้าหน้าที่ SCB หมอกายภาพ ครูสอนพิเศษของลูกสาว เพื่อนที่ทำงานสายประกันชีวิตและลูกค้าร่วมด้วยช่วยกัน เป็นจำนวนเงิน 1.2 แสนบาท ซึ่งเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก จากดำริแรก ว่าจะจัดพิมพ์ เพียง 500 เล่ม ประมาณ 2 หมื่นบาท

    ต่อมาเราประสานงานกับพระอาจารย์วัดละหาร ออกแบบปกใหม่ และเพิ่มเติมเนื้อหาบทสวดมนต์บางบทเพิ่ม เช่น พระคาถาป้องกันภัยทั้งสิบทิศ (ของพระอาจารย์ฝั้น), พระคาถามงคลจักรวาลทั้งแปดทิศ, บทสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ, บทชยสิทธคาถา, บารมี 30 ทัศ, พระคาถาชินบัญชร, บทกราบไหว้พระคุณของมารดาบิดา เป็นต้น

    เราได้ไปกราบนมัสการพะอาจาย์สุรศักดิ์ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ นำ artwork ที่เปลี่ยน ไปขออนุญาตการจัดพิมพ์กับท่าน เนื่องจากทางวัดชลประทานฯ กองทุนสืบอายุพระพุทธศาสนา เป็นผู้จัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้ พอจ.เมตตามาก ช่วยตรวจดูการแก้ไขของเรา และช่วยเหลือเรื่องการประสานงานกับโรงพิมพ์ในการจัดพิมพ์

    เราและครอบครัว เพื่อนๆ พี่น้อง ไปถวายหนังสือทำวัตรสวดมนต์แปล จำนวน 4,000 เล่ม ที่วัดละหาร อ.บางบัวทอง นนทบุรี ในวันที่ 12 สิงหาคม 2551 ปรารภวันแม่พอดี และถวายภัตตาหารเพลพอจ. ท่านให้ลูกๆกราบเท้าแม่ด้วย เป็นอีกวันหนึ่งที่อิ่มบุญ อิ่มใจกันจริงๆค่ะ

    พอจ. ท่านเมตตาแจกจ่ายหนังสือสวดมนต์นี้ไปยังวัดอื่นๆในหลายๆภาคของไทย และฝากไปยังวัดในอินเดีย เมื่อท่านหรือพระสหธรรมิก รูปอื่น จาริกบุญด้วยค่ะ

    ต่อมาเพื่อนสนิทและครอบครัว และสายบุญ ก็ได้ร่วมกันจัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์ครั้งที่ 2 จำนวน 8,000 เล่ม

    หลายปีต่อมาการจัดพิมพ์ครั้งที่ 3 ทางวัดละหารและญาติโยม ร่วมกันจัดพิมพ์อีก 12,500 เล่ม

    จากนั้นมา เราได้ร่วมบุญกับเพื่อนๆ พิมพ์หนังสือธรรมะเป็นธรรมทานอีกหลายครั้ง สายบุญที่เชื่อมกันนี้ เป็นการรวมพลังชาวพุทธในการทำความดี เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาด้วยกันค่ะ

    หลวงพ่อท่านกล่าวว่าอานิสงส์ของการสวดมนต์ ด้วยจิตตั้งมั่น จะเกิดสมาธิ และหากเราเข้าใจความหมาย น้อมใจ จิตกุศลเกิดระหว่างสวดมนต์ คำสวดแต่ละคำ เปรียบดั่งสร้างพระพุทธรูปทีละองค์กันทึเดียวเลย..

    ท่านกล่าวคำของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ว่า
    ..ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา..

    ???

    https://www.facebook.com/onceapassion/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in