เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - แจ่มใสMarina Book Blog
รีวิว - ชุด Hot Guy 05 - 07 : เตี่ยนซิน

  • รีวิว - Hot Guy 05 หนุ่มร้าย... ลงทัณฑ์รัก : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " ถนนสายโลกีย์คือที่ที่เธอเติบโต และคลับอันดับหนึ่งประจำย่านอย่าง ‘ลักซูรี่คลับ’ เธอก็เข้านอกออกในมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยก เบื้องหน้าคือสาวนั่งดริ๊งก์แต่เบื้องหลังคือสิบแปดมงกุฎสุดแสบ เหยื่อที่เธอหมายตาไว้ไม่ทันได้แอ้มก็ถูกเธอลอกคราบซะเหลือแต่ตัว
    หากหนนี้สวรรค์คงต้องการให้เธอหยุดจึงบดบังสายตาให้ฝ้าฟางชั่วขณะ ทำเธอเห็นราชสีห์เป็นหมูในอวยไปซะได้
    ความจริงเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฟ้า เพราะทั้งหมดเป็นแผนการของเขา ยี่สิบปีที่ชีวิตเขาปราศจากความสุขมีสาเหตุจากผู้หญิงแซ่เหลิ่ง ในเมื่อเธอคือ ‘เหลิ่งเอ้อเอ๋อร์’ เธอจึงต้องชดใช้! การได้พบกันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเกมลงทัณฑ์ ความแค้นที่สั่งสมเขาจะระบายมันลงกับเธอทั้งหมด!!

    คุยกันหลังอ่าน
    Trope rape to love ตามแบบฉบับคลาสสิค แบบเหยียนจงจับเหลิ่งเอ้อเอ๋อร์มาแก้แค้นทั้งๆที่ในความเป็นจริงไม่ได้มีความแค้นอะไรกันเลย พระเอกเข้าใจผิดไปเองจากการที่แม่พระเอกจงใจให้เข้าใจผิด
    พลอตน้ำเน่าสุดขีด ใครชอบแนวกักขังฉันเถิด กักขังไปป ก็คงชอบเล่มนี้มั้งคะ
    มีคนรีวิวใน goodreads ว่าอ่านแล้วอยากแจ้งตำรวจมาก คือจริงมากกกกค่ะ สมควรแจ้งงงง แจ้งจับพระเอกนะ
    นางเอกเล่มนี้อย่างเหลิ่งเอ้อเอ๋อร์เป็นน้องสาวของมี่เอ๋อร์ (นางเอกเล่มตงถิง) เพราะฉะนั้นเล่มนี้ก็ยังมีตัวละครของเดอะแกรนด์กรุ๊ปมาหลายคน อย่างตงถิง มี่เอ๋อร์ ซางเจี๋ย หย่งซิน 
    เล่มนี้เราค่อนข้างเฉยๆ ก็ตามขนบนิยายแนวนี้มากๆ บวกกับมันเก่ามากแล้วด้วยแหละนะ


    รีวิว - Hot Guy 06 หนุ่มร้าย... ปราบพยศ : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " ที่ใครๆ พากันเรียกเธอว่า ‘แม่มดน้อย’ นั้นไม่ใช่เรียกด้วยความเอ็นดู แต่เพราะเธอน่ะเจ้าเล่ห์ ร้ายกาจ และโมโหร้ายเป็นที่สุด
    จากเด็กหญิงเติบโตขึ้นเป็นสาวสวยสะพรั่ง ดีกรีความแสบก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นตาม จนคนเป็นพ่อไม่ไหวจะปราม จึงได้ตระเตรียมงานดูตัวขึ้น หวังโยนมรสุมชีวิตลูกนี้ให้คนอื่นรับช่วงต่อ
    แต่มีหรือที่หญิงสาวจะยอมถูกจับคลุมถุงชน ฉลาดล้ำโลกอย่างเธอมีแผนรับมือไว้แล้ว แค่จ้างผู้ชายสักคนมาอยู่ร่วมบ้าน แล้วกระพือข่าวออกไปในวงสังคม ชื่อเสียงฉาวโฉ่ซะขนาดนี้รับรองว่าคู่ดูตัวของเธอต้องถอนตัวแน่
    หากแผนการที่คิดว่ารัดกุมแล้วดันเกิดช่องโหว่ เมื่อโฮสต์ที่ว่าจ้างมากลับ ‘ซื่อตรง’ ต่ออาชีพ ไม่ยอมรับเงินฟรีๆ แต่พยายามจะ ‘บริการ’ เธอตามหน้าที่อย่างจริงจัง!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเล่มของหย่งซินค่ะ จริงๆเรียกว่าในเซตนี้หย่งซินเป็นตัวเอกเลยก็ได้ เพราะเป็นตัวละครที่โผล่ทุกเล่มตั้งแต่เล่มแรกจนถึงตอนนี้ ทำเอาตอนแรกคาดหวังเอาไว้นิดหน่อย แต่จริงๆก็ไม่ได้ขนาดนั้น แบบว่าตัวหย่งซินก็ไม่ได้แผลงฤทธิ์อะไรมากในเล่มนี้
    เล่มนี้หย่งซินมีคู่หมั้นที่พ่อจัดมาให้ค่ะ แต่เจ้าตัวไม่อยากได้ก็เลยให้ตู้ฟงฉินหาโฮสต์มาให้ เพื่อทำให้ชื่อเสียงตัวเองเสียหาย แต่โฮสต์คนนั้นก็คือพระเอก (คู่หมั้น) นั่นแหละ เล่มนี้ค่อนข้าง erotic เลย โทนไปทาง non-con/dub-con อยู่นะ (จริงๆในเซตนี้ก็เป็นแนวๆนี้ซะมาก) 
    เล่มนี้เราค่อนข้างเฉยๆค่ะ


    รีวิว - Hot Guy 07 หนุ่มร้าย... ล่าหัวใจ : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " ไต้หวัน ฮ่องกง อังกฤษ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา ฯลฯ เธอล้วนย่างเหยียบมาหมดแล้วเนื่องด้วยหน้าที่การงาน เปล่า... เธอไม่ได้เป็นแอร์โฮสเตส แล้วก็ไม่ได้เป็นนักธุรกิจบริษัทข้ามชาติ อาชีพของเธอพูดเสียงดังไปไม่ได้ ก็เพราะว่าเธอเป็น ‘โจร’ น่ะสิ!
    ทั้งงานศิลปะ โบราณวัตถุ เครื่องประดับอัญมณี หากได้ยินว่ามีการจัดแสดงชิ้นงานที่ไหนเธอเป็นต้องดั้นด้นข้ามน้ำข้ามทะเลไปช่วงชิงเอามา ไม่เคยมีใครจับได้ไล่ทันเธอสักที ยกเว้นระยะหลังๆ มานี้ที่หญิงสาวมักพลาดท่า ของที่ขโมยมาล้วนถูก ‘เขา’ ชุบมือเปิบเอาไป ราวกับเขาอ่านทางออกแล้วก้าวล่วงหน้าเธอหนึ่งก้าวยังงั้นแหละ
    เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ฉันใด โจรสองคนก็อยู่ร่วมโลกกันไม่ได้ฉันนั้น หนนี้เธอจึงไม่ทน ขออาศัยเส้นสายเครือข่ายทั้งหมดที่มี เอาศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน ทวงคืนหนี้แค้นที่สั่งสม เอาให้ทบต้นทบดอกทีเดียวรวด!!

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เซตนี้รู้สึกว่าใช้เวลาอ่านนานมากกกเลยค่ะ คิดว่านี่เป็นเล่มสุดท้ายของเซตนี้แล้วปะ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เอาเป็นว่าเรามีถึงแค่นี้แล้วกัน อีกอย่างเซตคุกกี้ก็เลิกขายไปนานแล้วด้วยนี่นะ
    เล่มนี้ตอนแรกเราเดาไม่ออกเลยค่ะว่าใครจะมาเป็นตัวเอก แต่จริงๆแล้วตัวละครทั้งหมดในเล่มนี้เป็นรุ่นลูกของเล่ม 1-5 ค่ะ ที่เพิ่งมาเปิดตัวในเล่มนี้นะ เพราะฉะนั้นเราเลยคิดว่าจริงๆน่าจะมีอีกหลายเล่มที่เป็นของรุ่นลูกที่ไม่ใช่แค่หย่งซินกับอินอิน แต่อาจจะไม่ได้เอามาแปลไทยหรือเปล่า
    เล่มนี้นางเอกเป็นโจรที่ขโมยพวกของล้ำค่าระดับโลก ส่วนพระเอกเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยที่คอยปกป้องของพวกนั้น ก็ขโมยกันไปมา หลอกกันไปมา สุดท้ายต้องไปเอาเพชรไปให้ผู้ร้ายลักพาตัวที่เมกซิโกเพื่อแลกกับหลานของพระเอก ก็รวมๆเราคิดว่าอ่านเพลินดี ฉากติดเรทเยอะตามประสาของเซตนี้ แล้วก็ยังคงฟีลแบบ non-con, dubcon เหมือนกันด้วยค่ะ

    ก็สรุปรวมเซต Hot Guy ของเตี่ยนซินทั้ง 7 เล่ม ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกันไม่มากก็น้อย วนๆอยู่กับคนของเดอะแกรนด์กรุ๊ป เราก็คิดว่าอ่านเพลินๆ แบบไม่ต้องใช้สมองมาก อาจจะมีขัดใจเล็กน้อยเรื่องนั้นเรื่องนี้ นิยายมันเก่ามากแล้วด้วยค่ะ เราคิดว่าหาซื้อตอนนี้อาจจะต้องเป็นมือสองละมั้ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in