เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - แจ่มใสMarina Book Blog
รีวิว - ชุด Hot Guy 01 - 04 : เตี่ยนซิน

  • รีวิว - Hot Guy 01 หนุ่มร้าย...เจ้าชายอสูร : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " เขาคือประธานของเดอะ แกรนด์ กรุ๊ป บริษัทอันดับหนึ่งของเกาะไต้หวันชายที่ไม่ว่าใครก็ต้องยอมศิโรราบเมื่อมาอยู่ต่อหน้าคำสั่งของเขาเปรียบเสมือนประกาศิตของพระราชาที่ทุกคนไม่อาจขัดขืนแต่ผู้หญิงเฉิ่มๆ เชยๆ ที่มาพร้อมกับชุดชั้นในสุดเซ็กซี่คนหนึ่งกลับกล้ากระตุกหนวดเสือ ลงไม้ลงมือกับลูกสาวตัวน้อยสุดที่รักของเขาผู้หญิงบ้าบิ่นแบบนี้จะปล่อยหลุดมือไปก็เสียดายเขาเลยจับให้เธอมาเป็นครูพี่เลี้ยง อยู่บ้านเดียวกันตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงใกล้ชิดกันขนาดนี้ยังทำเมินเสน่ห์ร้อนแรงของเขา หรือว่านี่จะเป็นมารยาหญิงแบบใหม่กันนะ

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเล่มแรกในชุด Hot Guy ของเตี่ยนซินค่ะ เราไม่แน่ใจว่าชุดนี้ยังมีขายอยู่มั้ย เพราะได้ยินว่าชุดคุกกี้ซึ่งเป็นนิยายจีนเล่มเล็กนี่แจ่มใสเลิกขายไปนานแล้ว มีอยู่ปีนึงที่เราไปงานหนังสือไปเหมามาเยอะเหมือนกัน เพราะกลัวหาไม่ได้นี่แหละค่ะเล่มนี้ก็เบาๆตามประสาแนวคุกกี้ของแจ่มใสแหละค่ะ และมีความฮอตสไตล์เตี่ยนซินอยู่ พลอตเรื่องค่อนข้างเชย แบบเหมือนนิยายไทย คือ เป็นแนวท่านประธานผู้เย็นชา และ หญิงสาวจอมโก๊ะที่เปนพนักงานบริษัทที่จำหน้าท่านประธานไม่ได้ เจอกันครั้งแรกก็ทำเปิ่นใส่ และเพราะว่าไม่สนใจท่านประธานนี่เองเลยลงอีหรอบ "หึ เธอดึงดูดความสนใจของฉันสำเร็จแล้ว" 555555 ก็ทั่วๆไปตามสูตร ท่านประธานก็หลงรักนางเอกจอมเปิ่นที่แต่งตัวไม่เป็นแต่จริงๆแล้วสุดเซกซี่ แถมท่านประธานยังมีลูกสาวตัวเล็กจอมแสบอีกหนึ่งคนเอาจริงๆเนื้อเรื่องก็เหมือนนิยายไทยเมื่อสิบปีที่แล้วอะไรทำนองนี้ พลอตเรื่องไม่มีอะไรใหม่ แต่ถ้าใครชอบแนวนี้ก็คงจะชอบค่ะเราว่า ดราม่ามีนิดเดียว เน้นอ่านง่ายสบายๆมากกว่า


    รีวิว - Hot Guy 02 หนุ่มร้าย... ลวงรัก : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " เป็นเพราะความห่วงใยบวกด้วยเอาแต่ใจไม่เข้าเรื่องของผู้เป็นพ่อ สาวสวยนักแสดงอย่างเธอจึงต้องจำใจรับคำท้าที่มีอนาคตเป็นเดิมพัน ปลอมตัวเป็นผู้ชายมาใช้ชีวิตอยู่ภายใต้การดูแลของเขา... หนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่วันๆ เอาแต่พูดจายียวนกวนประสาท แถมร้ายกาจกับเธอเป็นที่หนึ่ง
    ไอ้ที่ว่ามาทั้งหมดยังไม่ร้ายเท่าที่เขาเอาแต่ทำตัวติดกับเธอ ทั้งนัวเนียชิดใกล้ ถึงขนาดอาบน้ำร่วมกันก็เคยมาแล้ว! ก็รู้หรอกนะว่าหวังดี อยากจะสอนให้เธอเป็นผู้ชายเต็มตัว แต่... ขอร้องล่ะ เธอก็แค่ผู้หญิงเวอร์จิ้นคนหนึ่ง ไหนจะวุ่นวายปิดความลับ แล้วยังต้องรับมือกับเสน่ห์ร้อนแรงของเขาอีก มันหนักเกินกว่าหัวใจจะรับไหวแล้วนะ

    คุยกันหลังอ่าน
    มากับเล่ม 2 ของชุด Hot Guy ค่ะ จริงๆต้องบอกว่าเราอ่านเล่มสองห่างกับเล่มหนึ่งหลายปีเลยล่ะ แบบแอบรู้สึกขี้เกียจอ่านนิดหน่อย แต่ก็ซื้อมาแล้วอะนะ ก็เลยคิดว่าจะอ่านให้จบๆไปแล้วหาทางขายออกไปแล้วล่ะค่ะ (ชุดนี้ไม่น่าจะมีขายมือหนึ่งแล้วล่ะมั้ง)คิดว่าจริงๆแล้วชุด Hot Guy อาจจะต่อกันหมดเลยมั้ยนะ เรื่องนี้พระเอกคือตู้ฟงฉินเป็นเพื่อน/ผู้ช่วยของพระเอกเล่มหนึ่ง เรื่องยังคงวนเวียนอยู่กับเดอะแกรนด์กรุ๊ป ตัวละครจากเล่มหนึ่งอย่างหย่งซิน ซวงซวง หย่งเต๋อ มาครบเลยพลอตเรื่องนี้แบบ... คือเข้าใจแหละว่ามันเก่ามากแล้ว มันก็เลยเป็นแนว genderbender ที่มีแต่ mindset ที่แบบถ้าเขียนในยุคปัจจุบันต้องมีคนด่าแน่ คือคิดภาพนักเขียนไทยเขียนเรื่องนี้ ใช้คำพูดแบบนี้แล้วก็กุมหัวล่วงหน้าได้เลย แต่คือเรื่องนี้เป็นนิยายจีนด้วยบวกกับเก่าแล้ว มายเซตบางอย่างเลยค่อนข้างพูดไงดี problematic อะ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็อ่านจนจบนะ เรื่องนี้นางเอกคือโม่อิงเป็นลูกสาวพ่อบ้านของพระเอกเล่มหนึ่งนั้นแหละ พ่อบ้านกลัวนางเอกจะชอบผู้หญิงก็เลยมอบภารกิจให้ปลอมตัวเป็นผู้ชายมาทำงานกับพระเอก ถูกพระเอกจับได้อย่างรวดเร็ว รักกันเร็วมาก เหมือนปิ๊งกันแล้วก็รักกันเลย เรื่องนี้เราค่อนข้างเฉยๆ ค่ะ


    รีวิว - Hot Guy 03 หนุ่มร้าย... พ่ายรักร้อน : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " หน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับ ‘เดอะ แกรนด์ กรุ๊ป’ คืองานของเขา ด้วยบุคลิกเย็นชา ระแวดระวัง ทำให้เขาเป็นดังปราการแกร่งซึ่งยากจะสั่นคลอน แม้แต่ในหมู่เพื่อนสนิทก็ยังไม่มีใครกล้าล้อเล่นไร้สาระกับเขา
    ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่อาจให้อภัยเธอที่บังอาจมาลองดีกับหัวใจของเขา ล่อหลอกเขาด้วยดวงตาโศกเศร้าและท่าทางไร้เดียงสาอ่อนต่อโลก ทั้งๆ ที่เป็นแค่สาวไนต์คลับคนหนึ่ง
    แต่สาวไนต์คลับไม่ใช่คนหรืออย่างไร เธอเองก็มีชีวิตจิตใจ ดังนั้นทุกความหยาบคายป่าเถื่อน และทุกวาจาเชือดเฉือนทำลายศักดิ์ศรีที่ได้รับจากเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่าจึงไม่ต่างจากการลงทัณฑ์อันโหดร้าย ยิ่งเมื่อเธอ... ไม่ได้เป็นเช่นที่เขากล่าวหาเลย

    คุยกันหลังอ่าน
    มากับเล่ม 3 ค่ะ เล่มนี้ตงถิงเป็นพระเอก ในบรรดาเพื่อนของหย่งเต๋อสามคนก็ออกมาแล้วสอง เพราะงั้นเล่ม 4 ต้องไปเป็นซางเจี๋ยแน่เลย 
    เล่มของตงถิงนี่แบบเป็นสูตรสำเร็จของพระเอกขึ้นอย่างหงส์ลงอย่างหมา แบบว่าพลอตเรื่องมีความเชยหน่อยๆ นางเอกมี่เอ๋อร์ทำงานไนต์คลับ ถูกคนวางยาส่งไปให้พระเอก พระเอกก็เข้าใจว่านางเอกหลอกลวงหน้าเงินต่างๆนานา ก็พูดจาทำร้ายจิตใจสารพัด เข้าใจผิดแล้วเข้าใจผิดอีก จังหวะนรกตลอด คิดเองเออเองสมกับเป็นพระเอกสไตล์นี้สุดๆ นางเอกก็ชอกช้ำระกำทรวง แถมยังตอกย้ำ trope นี้ด้วยการท้อง 555555 เรียกว่ามาครบจริงๆค่ะ แต่เอาจริงๆก็ไม่ได้ขยี้ดราม่าเบอร์นั้นหรอก เพราะว่าเรื่องสั้นมากๆ ตามไสตล์คุกกี้ที่เป็นเล่มเล็กแถม 200 กว่าหน้า ก็เลยขมวดจบอย่างว่องไว แต่ก็เก็บเอกลักษณ์ของแนวขึ้นอย่างหงส์ลงอย่างหมาได้อยู่ ดำเนินเรื่องไวไปหน่อยสรุปเล่มนี้เราก็ค่อนข้างเฉยๆ พระเอกแบบ...อิหยังวะ เรื่องความน้ำเน่าให้เป็นแชมป์ของสามเล่มแรกเลยค่ะ

    รีวิว - Hot Guy 04 หนุ่มร้าย... สายลับ : เตี่ยนซิน

    เรื่องย่อหลังปก
    " ฉายา ‘แมวดำ’ ที่เล่าลือกันในตลาดมืดนิยามถึงนายหน้าค้าของเถื่อนมือชั้นเซียน
    ชื่อเสียงขจรขจายขนาดนี้ แต่น้อยคนจริงๆ จะรู้ว่าที่แท้แมวดำคือหญิงสาวคนหนึ่ง
    ด้วยเส้นสายยิ่งใหญ่ของ ‘เดอะ แกรนด์ กรุ๊ป’ ทำให้เขาสืบเสาะจนพบตัวเธอได้โดยง่าย หากบุคลิกอย่างหนุ่มเจ้าสำอางของเขาช่างขัดลูกหูลูกตานัก เธอจึงไม่ยอมรับงานจากเขา แถมยังพ่นถ้อยคำหยาบคายแสลงหูไล่ตะเพิดราวกับอีกฝ่ายเป็นตัวอะไรสักตัว
    ถ้าเป็นผู้ชายคนอื่นคงโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงเมื่อถูกหยาม แต่เขากลับจุดยิ้มสุภาพที่มุมปากอย่างพึงพอใจ แววตาเปล่งประกายเร่าร้อน ดูท่าเขาคงต้องปราบพยศแมวดำตัวน้อยแสนสวยนี่ให้ยอมศิโรราบเสียก่อนซะแล้ว ถึงจะเจรจาเรื่องงานได้

    คุยกันหลังอ่าน
    มากับเล่ม 4 ค่ะ ในบรรดาสี่เล่มที่อ่านมาทั้งหมด เราคิดว่าระดับเนื้อเรื่องให้พอๆกันนะ แบบพลอตไม่ได้อะไรมาก มันเป็นแนวอ่านชิวๆซะมาก คลี่คลายปมรวดเร็วอะไรแบบนี้
    แต่ถ้าจะให้พูดว่าเล่มนี้ต่างจากเล่มก่อนหน้ายังไง ก็ ถ้าเกิดว่าเล่ม 3 เน้นน้ำเน่า เล่มนี้ก็เน้น NC ค่ะ พระเอกคือซางเจี๋ย ซึ่งที่ผ่านๆมาสามเล่ม คุมตีมคุณชายผู้แสนสุภาพมาตลอด แต่พอมาเล่มตัวเองปุ๊บบอกเลย ถ้าไม่ใช่พระเอกเข้าคุกไปแล้วค่ะ เหอๆ 
    คือซางเจี๋ยเป็นพระเอกปากว่ามือถึงมาก แล้วมาเจอกับนางเอกที่แบบจริงๆแล้วก็เป็นฝ่ายตรงข้ามกลายๆ ก็ทำให้มีฟีล dub con ขึ้นมาอะ เล่มนี้ซางเจี๋ยมาตามหาพิมพ์เขียวกับชิปที่หายไปของเดอะแกรนด์กรุ๊ปค่ะ ส่วนนางเอกแมวดำเป็นนายหน้าค้าของเถื่อนเพื่อเอาเงินมาเลี้ยงสถานเด็กกำพร้าที่ตัวเองโตมา
    ประมาณนั้น เล่มนี้เราก็ค่อนข้างเฉยๆ

    ส่วนเล่มต่อๆไปนั้นเรานึกไม่ออกแล้ว เพราะว่าในบรรดาแก๊งผู้บริหารเดอะแกรนด์กรุ๊ปก็มีแค่สี่คน ผลัดกันเป็นพระเอกไปหมดแล้ว เหลืออีกสามเล่ม หนึ่งในสามเล่มนั้นต้องให้หย่งซิน แม่มดน้อยลูกสาวหย่งเต๋อแน่ แต่อีกสองเล่มนี่เดาไม่ออกเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in