เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทาง ฉบับที่หนึ่งdolcelunee
จดหมายที่ไม่มีผู้รับ


  • ถึงเธอ, คนที่ฉันพลาดโอกาสบอกรักมาหลายครา

     

     

    ฤดูฝนวนมาอีกครั้งแล้ว

     

    ฉันชอบมันมาตลอดเพราะสายฝนมักจะช่วยชำระล้างทุกความเจ็บปวดออกไป แต่ฤดูฝนนี้กลับเจ็บปวดกว่าเดิม

     

    เย็นวันแรกของฤดูฝนฉันออกไปนั่งหน้าบ้านหลังฝนหยุดและมองดูท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีส้มของแสงอาทิตย์ที่กำลังตก 

    ช่วงเวลาที่ฉันจะนึกถึงใครบางคนเสมอ

     

    บนท้องฟ้าที่เงียบสงบมีนกพิราบบินผ่านไปทำให้ฉันนึกสงสัยขึ้นมา

     

    ว่านกตัวหนึ่งจะบินได้ไกลแค่ไหน

     

    มันจะบินได้ไกลพอจะส่งผ่านความหวังดีในใจของฉันให้ใครคนนั้นหรือเปล่า

     

    เธอที่จากไปในที่แสนไกลจนฉันเองก็ไม่รู้ว่าจะจ่าหน้าซองถึงที่ไหน

    ไม่รู้แม้กระทั่งเธอยังสบายดีอยู่ไหมหรือจะยังรอรับกำลังใจจากฉันอยู่อีกหรือเปล่า

     

    ก้าวสุดท้ายของเรายังเต็มไปด้วยคำถามแต่เธอก็คงเจ็บปวดเกินกว่าที่จะหาคำตอบอีกต่อไปแล้ว

    แม้ความเจ็บปวดนั้นจะเกิดขึ้นเพราะฉันและฉันก็ไม่เคยอยากจากเธอไปไหน

    แต่หากวันนึงฉันไม่อยู่ตรงนี้อีกแล้วไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดฉันอยากให้เธอรู้ไว้เสมอ 

     

    ว่าไม่ใช่ทุกคนจะจากไปเพราะต้องการที่จะทำ

     

    สุดท้ายแล้วการจากลาที่ไม่มีน้ำตามันคงไม่มีจริง ฉันคิดอย่างนั้น

     

    การได้นึกถึงเธอทุกวันทั้งเจ็บปวดและสวยงามไปพร้อมกัน

    นั่นอาจจะเป็นเรื่องดีเรื่องนึงในการจากลาของเรา

    เพราะมันทำให้ฉันรู้ ว่าความรักที่ดีนั้นเป็นอย่างไร

     

    แม้มันจะยังเจ็บไปทั้งหัวใจแต่วันนึงฉันคงสามารถยินดีกับรักครั้งใหม่ของเธอได้โดยไม่ต้องโกหกอีกแล้ว

     

    ในวันนี้ที่ฉันไม่มีสิทธิ์ได้อยู่กับเธอที่ไหนอีกนอกจากเพียงในความทรงจำ

    ฉันหวังอย่างที่เคยหวังตลอดมาว่าเธอจะได้มีความสุขอย่างที่เธอสมควรได้รับเสียที

     

    คนเก่งของฉันมักโชคร้ายต้องพบเจอสิ่งบั่นทอนหัวใจเสมอ

    แต่ฉันหวังว่าตอนนี้เธอจะได้หยุดพักผ่อนนอนตื่นสาย มีเวลาออกไปมองท้องฟ้าสีที่ชอบ

    และฟังเสียงกระซิบของนกสักตัว

     

    ฟังสิ่งที่ฉันฝากมันไปบอกกับเธอ

     

    ว่าถึงแม้ฉันจะไม่ได้อยู่โอบกอดเธอตรงนั้นแล้ว

    แต่ได้โปรดให้สายตาที่ฉันเคยมองเธอ

    คำพูดที่ฉันเคยพร่ำบอก

    วิธีที่ฉันเคยดูแลและเอาใจใส่

    เป็นตัวช่วยย้ำเตือนว่าฉัน

     

    รักเธอมาโดยตลอด

     

    หัวใจที่สวยงามของเธอ ฉันหวังว่ามันจะถูกดูแลอย่างดี

    อย่างน้อยก็โดยความรักที่ฉันยังมีให้เธออยู่

     

    เสมอมา

    ตลอดไป

     

    โปรดจดจำเราไว้ในเสี้ยวหนึ่งของความทรงจำ,

     

     

     

     

    dolcelunee

    March 22, 2022

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
rubynan (@fb6516701525931)
เขียนออกมาได้น่ารักมากเลยค่ะ รอติดตามนะคะ