เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นเป็นหมีกินผึ้ง.babybear
คงเป็นเหตุผลที่พาตัวเองเข้าไป...
  • เราเคยเจอบทสนทนาบนอินเตอร์เน็ตประมาณว่า 

    A: เราจะคบกันไปทำไม ถ้าเรารู้ว่าสักวันหนึ่งเราต้องเลิกกัน ?
    B: แล้ว
    เราจะหายใจทำไม 
    ถ้าเรารู้ว่าสักวันหนึ่งเราก็ต้องตาย ?


    เราไม่เคยรู้สึกตะขิดตะขวงใจ และไม่เคยคิดจะทำความเข้าใจอะไรจากบทสนทนานี้เลย.. จนกระทั่งวันนี้


    การที่เรายังคงหายใจแม้รู้ว่าสักวันหนึ่งต้องตาย มันเป็นเพราะกลไกของร่างกายส่วนหนึ่งหรืออะไรก็แล้วแต่ในทางวิทยาศาสตร์ แต่อีกส่วนหนึ่งที่เรายังคงหายใจคงเพราะ เรายังอยากใช้ชีวิต เรายังอยากไปที่นั่นที่นี่ ยังอยากไปหาของอร่อยๆกิน ยังอยากก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยังอยากประสบความสำเร็จในชีวิต ยังอยากเจออะไรที่เรายังไม่เคยเจอ อยากเจออะไรที่มันดีมากๆอีกครั้ง ยังอยากพาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ตั้งนานแล้ว ยังอยากทำอะไรที่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ หรือเรายังอยากดูแลคนที่เรารักไปอีกนานๆ 


    และการที่คิดว่า.. วันหนึ่งที่เราเริ่มมีความสัมพันธ์กับใคร ทั้งๆที่อนาคตมันไม่ได้แน่นอนว่าจะต้องเลิกกันหรือเปล่า มันคงจะเป็นเพราะสัญชาตญาณหรืออะไรก็ตาม ที่ทำให้เราอยากลองเสี่ยงดูสักตั้ง อาจะเป็นเพราะเราคิดว่ามันคงดีการอยู่คนเดียวเหงาๆ หรือไม่ก็คงเป็นเพราะ ถึงแม้รู้ว่าปลายทางมันจะแย่ แต่ระหว่างทางที่เราเริ่มความสัมพันธ์นั้นมันคงหอม หวาน เหมือนกินไอศกรีมโฮมเมดรสนมฮอกไกโดในวันอากาศดีๆ ได้มีใครซักคนให้บ่นคิดถึง มีใครซักคนให้งอแง ให้ดุ ให้ทำอะไรดีๆด้วยกัน ให้โกรธ ให้ทะเลาะ ให้ขอคืนดี หรือให้ทำอะไรตลกๆไปด้วยกัน ช่วงเวลาดีๆที่เราจะได้จากความสัมพันธ์ที่ยังไปไม่ถึงตอนจบ มันคงเป็นอะไรที่ทำให้ตัวเราเองยอมเสี่ยงที่จะก้าวขาเข้าไปในความสัมพันธ์ที่ให้คำนิยามไม่ได้ ว่ามันจะห่วย หรือมันจะดี จนกว่า.. มันจะถึงตอนจบของคนสองคน ที่อาจจะมี หรือไม่มีก็ได้ในอนาคต

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in