เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นเรื่อยเปื่อยJan A E-nee Kitsada
ชัดเจน
  • ผมพิมพ์ไลน์คุยกับตะปูเกือบตลอดทั้งวันและทุกวัน ไม่มีวันหยุดราชการหรือเสาร์-อาทิตย์ เราสองคนคุยกันทุกครั้งที่มีโอกาสและเวลาว่าง เพราะต่างคนต่างต้องทำงาน มีชีวิตส่วนตัวและที่สำคัญเวลาในไทยกับซิดนีย์ต่างกันถึง 4 ชั่วโมง จึงเป็นอุปสรรคบ้างแต่ก็ไม่ลำบากยากเย็นอะไรนัก ผมเริ่มหยอดคำหวานบ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห่วงใย  คิดถึง  นอนหลับฝันดี  แต่ดูเหมือนว่าตะปูไม่ได้ห้ามปรามเหมือนก่อน หากพิจารณาจากข้อความที่เธอตอบกลับช่วงหลัง ๆ จะสัมผัสได้ว่าเธอเริ่มเขินอายอยู่พอสมควร

    จากนั้นไม่นานผมจึงตัดสินใจรุกต่อไปอีกขั้นหนึ่งเริ่มจากขอโทรไลน์หาเธอบ้างเป็นครั้งคราว ช่วงแรกเธอปฎิเสธไม่ยอมให้โทรหาบอกว่าไม่ชอบคุยทางโทรศัพท์เพราะพูดไม่เก่งกลัวจะทำให้เสียบรรยากาศ ผมพยายามรบเร้าอยู่นานเกือบสองอาทิตย์ แต่ตะปูไม่ยอมใจอ่อนผมจึงคิดหาหนทางที่จะทำให้การคุยของเราสองคนก้าวหน้ายิ่งขึ้น จึงตัดสินใจอัดเสียงตัวเองส่งไลน์หาเธอให้ฟังก่อนนอนทุกคืน 

    “นอนหลับฝันดีนะคะ ดูแลตัวเองด้วย พี่เป็นห่วง”ผมทำแบบนี้อยู่หลายวันจนในที่สุดตะปูใจอ่อนยอมอัดเสียงตอบกลับมาเช่นกัน เสียงของเธอเล็กแหลมใสน่ารักมาก  ตัวจริงคงน่ารักมากทีเดียว

    วันหนึ่งระหว่างคุยกันทางไลน์ ผมขอโทรไลน์หาเธออีกครั้งตอนแรกนึกว่าคงได้รับการตอบปฎิเสธอีกตามเคย แต่คราวนี้ไม่เป็นไปอย่างนั้นเธอตอบตกลงผมจึงรีบกดไลน์โทรหาเธอทันที

    เธอกดตัดสาย  ผมเอะใจว่าเกิดอะไรขึ้น

    เธอพิมพ์ข้อความมาขอโทษบอกว่ากดผิด ผมไม่รอช้ารีบกดโทรไปอีกครั้ง คราวนี้เธอรับสายแล้วเราก็เริ่มบทสนทนากัน ตะปูพูดไม่ค่อยเก่งจริง ๆ อย่างที่เธอบอก ถามคำตอบคำ บางทีก็เงียบไม่ตอบไม่พูด ผมกลัวเธอเบื่อจึงรีบวางสายเสียก่อน แต่นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอย่างน้อยความสัมพันธ์ของเราก็ก้าวหน้าขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง ไม่ต้องเห็นข้อความของเธอเฉพาะตัวอักษรไม่ต้องมาเปิดฟังเสียงเธอจากคลิป ได้ยินเสียงตอบโต้กันแบบเรียลไทม์

     ตะปูให้ผมโทรหาได้ทุกเย็นก่อนผมเดินทางกลับบ้าน ส่วนใหญ่ผมจะชวนเธอคุยเสียมากกว่า พยายามหาเรื่องโน้นเรื่องนี้มาคุยเพื่อไม่ให้เกิดความเงียบและไม่อยากทำให้เธอเบื่อหน่าย คุยเรื่องส่วนตัวของผมบ้าง ถามเธอเรื่องงานบราริสต้า งานมวยและอีกหลายเรื่องที่ผมนึกออกในช่วงเวลานั้น แต่ตะปูค่อยข้างเงียบเป็นผู้ฟังที่ดีไม่ค่อยถามไม่ค่อยพูด ผมเข้าใจดีว่าเธอคงรู้สึกตื่นเต้นที่คุยกับผมและที่สำคัญเรายังไม่ได้สนิทกันมาก จึงทำให้เธอไม่กล้าคุยและไม่เป็นของตัวเองมากนัก

    “พี่คิดยังไงกับตะปูอะ”เธอพิมพ์ถามผมในวันหนึ่งหลังจากที่เราโทรคุยกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว

    “ตะปูอยากได้ความชัดเจน  ไม่ชอบอะไรที่ไม่ชัดเจนค่ะ”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in