เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HimorningHook H Himorning
how.....แต้มบุญ
  • เรากลับออกไปพร้อมความคาดหวัง และ พร ที่ขอไว้สำหรับชาตินี้และชาติหน้า...

           ทำบุญเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน เพราะเราไม่สามารถล่วงรู้เลยว่า ผลบุญนี้(แต้มบุญ) จะได้ใช้เมื่อไหร่ หรือจะช่วยเหลือเราในเหตุการณ์ไหน บัตรสะสมแต้มที่ใช้ในห้างเราเลือกที่จะใช้สิทธ์กับแต้มเหล่านั้น แต่ "แต้มบุญ" นั้นกลับกัน 'มัน เลือก เรา'
         แต้มบุญ เลือกเวลาเอง ว่าจะออกมาใช้สิทธ์ตอนไหน บางคนน่าจะใช้แต้มบุญหมดตั้งแต่เพิ่งทำบุญเสร็จหมาดๆ เพราะเพิ่งทำผลกรรมก่อนที่จะมาใส่บาตร คือการขับรถแล้งน้ำใจรีบๆ(ก็กูตื่นสายหนิ) และแทรกแถว ซื้อกับข้าว แทรกแถวใส่บาตร ปัดโถ่ววว...
         จริงๆแล้วเราสามารถสะสม แต้มบุญ ได้ตลอดเวลา มีหลักง่ายๆ พูดเพราะๆนั่นคือ ' การให้อภัย ' พูดแบบบ้านๆเคลียๆก็คือ ' ช่างแม่ง ' เริ่มหัด ช่างแม่ง ในกับการเดินทางของเรา ไม่ว่าจะทางถนน หรือ ทางเท้า เพราะเราจะเจอปัญหาเยอะที่สุด นั่นคือโอกาสดีที่เราจะฝึก การให้อภัย  

    อ่ะเริ่ม ..

    . ก่อนอื่นเราต้องตื่นให้เช้า นั่นคือ เราต้องไม่นอนดึก เราจะไม่หงุดหงิดเป็นทุนเดิม (googleบอกมา)
    และเราจะได้ไม่ต้องใช้ความรีบในการเดินทาง ใครจะขับรถมาปาดหน้า แซงซ้าย บีบแตรไล่ทั้งๆที่ไฟเขียวแม่งเพิ่งจะเปลี่ยนมาจากไฟแดงไม่ถึงสองวิ คุณลองพูด 'ช่างแม่ง' ปล่อยผ่านไป = คุณได้แต้มบุญเพิ่มแล้วนะ
           ตามหลักพุทธที่รู้เรื่อง เวร-กรรม มาตั้งแต่เด็กคือ เราทำสิ่งใดมักได้สิ่งนั้น ถ้าเราไม่ชอบใจ เราไปด่าเค้า ไปทำเค้า เราจะโดนผลกรรมนั้นเองในภายภาคหน้า นั่นคือเราสามารถสร้างเวรกรรมติดตัวได้ทุกๆวันเช่นกัน เพราะฉะนั้นการ 'ช่างแม่ง' มีผลตรงกันข้าม และมหัศจรรย์สัดๆ กว่าที่คิด

    ลองดู...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in