เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Review Queendom
  • ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT


    อยากออกตัวก่อนว่า คอนเทนต์นี้เป็นการรีวิวจากความนิยมและประสบการณ์ของเราเอง เป็นความ emotional ของเราล้วนๆที่อยากจะทำรีวิวเก็บไว้ ซึ่งตอนแรกที่ตัดสินใจดู Kingdom ซีซั่นนี้ (Kingdom Legendary War) ก็ไม่ได้คิดว่า ตัวเองจะจริงจังอะไร แต่พอดู ep แรกเท่านั้นก็รู้สึกว่า มีความรู้สึกมากมาย จนต้องจับปากกาขึ้นมาเขียนเลยทีเดียว และเพื่อเป็น background knowledge ให้กับท่านผู้อ่าน ผู้เขียนอยู่ในวงการนี้มาอย่างยาวนานมาก โดยผู้เขียนเริ่มจากการเป็น แคสซิโอเปีย ที่มีคุณแม่เป็นชินฮวาชางโจหน่ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้รู้มาก่อนนะว่า ดงบังจะมาเป็น MC ตอนดู ep.1 แค่เปิดตัส MC มาก็คิดแล้วว่า จะต้องดีกว่า Road to Kingdom แน่นอน #biasกว่านี้ไม่ได้อีกแล้วจริงๆค่ะ

    เริ่มกันด้วย ซีซั่น 1 : Queendom

    ณ ตอนนั้น Queendom ถือเป็นรายการที่น่าสนใจมาก เรารู้สึกว่า มันยากที่จะเอา girl groups ที่เดบิวต์แล้วหลายๆวงมาแข่ง survival แล้วยิ่งการแข่ง survival สำหรับเกาหลีก็เป็นอะไรที่จริงจังและเสี่ยงมากระดับหนึ่ง ไม่เต็มที่ก็อาจร่วงไปได้เลย หรือ หากทำไม่ได้ตามคาดหวังก็อาจจะเสียแฟนคลับที่เคยมีไป

    Queendom มีผู้เข้าแข่งขัน 6 ทีมด้วยกัน

    (1) MAMAMOO ที่สุดแสนจะซังนัมจา ผู้มีจุดแข็ง คือ เสียงร้อง ซึ่งสุดท้ายก็ชนะการแข่งขันไปในที่สุด เราชอบการแสดงของ MAMAMOO นะคะ เราชอบที่เขาไม่ฝืนทำในสิ่งที่ไม่ใช่วงและไม่ได้ขายการแสดงอลังการไปจนเกือบลืมไปว่า เป็นนักร้อง แต่ก็ยอมรับว่า โชว์สุดท้ายที่ MAMAMOO ชนะ เรารู้สึกว่า (G)I-DLE ทำได้ดีกว่า

    (2) Park Bom สมาชิก 2NE1 ที่เราคิดว่า mnet เอามาเพื่อปั่นกระแส และตลอดรายการ ยิ่งดูก็ยิ่งชอบ Park Bom น้อยลงเรื่อย เหมือนกับว่า เขาเคยเป็นรุ่นนั้น ทำให้เราคาดหวังสูง ประกอบกับฐานแฟนคลับอาจจะไปใช่กลุ่มวัยรุ่นที่จะมานั่งปั่นยอดให้แล้ว ผลลัพธ์จึงเป็นเช่นนั้นไปตามระเบียบ

    (3) Oh My Girl ซึ่งเป็นวงที่เราชอบนะ เราแอบชอบบีนนี่มากๆ แบบน่ารักอ่ะ อารินก็น่ารัก เห็นตั้งแต่ยังไม่จบมอปลายเลย แต่ก็เพิ่งมารู้จัก OMG จริงๆจากรายการนี้ ซึ่งก็ดูเป็นวงผู้หญิงแบบ mean girl ไรงี้อยู่นะ 5555 แต่ก็สามารถสร้างสีสันให้รายการได้ดี และมีความสามารถที่คาดไม่ถึงซ่อนอยู่

    (4) Lovelyz ซึ่งเป็นวงที่รู้จักแค่ kei (อ่านว่า เคย์) เอาจริงๆเลย คือ เคยเห็น Lovelyz จาก Weekly Idol แล้วก็แค่คิดว่า เคย์หน้าตาน่ารักดี เพลงหรืออื่นๆ คือ เฉยมากสำหรับเรา ซึ่งพอมาใน Queendomแล้วก็ยังเฉยอยู่ Before-After แทบไม่ต่างกันเลย

    (5) AOA (Ace of Angels) ที่ช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวดราม่ามินอา-จีมีนกันไปยกใหญ่ ซึ่งเราก็ไม่ใช่เอลวิสแต่อย่างใด แต่ก็นับว่า เป็นติ่ง AOA ตั้งแต่ก่อนคำว่า ติ่ง จะเกิดขึ้นเสียอีก เมนของเรา คือ จีมินค่ะ เป็นเมนที่เลือกตอนได้ฟังเพลง 야 하고 싶어 ที่ feat. กับ Xiumin Exo ค่ะ


    สถานการณ์ตอนไปแข่ง Queendom ของ AOA เหมือนนกปีกหักก็ว่าได้ เด็กๆอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า คอนเซปของประธานค่าย FNC จะมาแนวสร้างคนหน้าตาดีให้เล่นดนตรีได้ โดยจะเห็นได้จากรุ่นพี่ในค่ายอย่าง FT Island และ CN Blue นั่นเอง 

    AOA เองก็เคยเป็นวงเล่นดนตรีมาก่อนที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์มาเป็น girl group แบบที่เราเห็นในปัจจุบัน (เป็นวงดนตรีแล้วมันไม่ปัง ส่ง brave sound มาดันจนดัง) ถ้าเทียบกับวงน้องๆที่มาแข่ง (ไม่รวม Park Bom) เรารู้สึกว่า เหมือนไอดอลจากคนละยุคกัน แล้ว AOA ณ ตอนนั้น เหลือสมาชิกแค่ จีมิน ซอลฮยอน ยูนา ฮเยจอง และชานมี ซึ่งเสียเสียงหลักอย่าง โชอา ได้ออกจากวงไป และในบาง ep ก็ต้องขาดซอลฮยอนไป เพราะ ช่วงนั้น ซอลฮยอนถ่าย Our Country ด้วย (สนุกมากอยากให้ไปดูกันนะคะ)

    แต่ไม่ว่าอย่างไร AOA ก็ยังคงเป็น AOA วงเดิมในใจเราเสมอ จำได้ว่า ตอนสเตจที่ AOA แสดงเพลงของ Mamamoo แล้วได้รับที่ 1 เราถึงกับน้ำตาไหลเลยค่ะ เราไม่คิดว่า เราจะได้เห็น AOA มาขึ้นสเตจแล้วด้วยซ้ำ หลังจากหลายๆเรื่องที่ผ่านมา เหมือนมันเป็นขาลงของเค้าไปแล้ว แต่ละคนเริ่มแยกย้ายไปทำงานเดี่ยวแล้ว และอย่างที่บอกเมเบอร์อย่าง โชอา และ จีมิน ก็ไม่ต่อสัญญา เพราะ ฉะนั้น แค่ AOA ได้อันดับหนึ่งสักครั้งในการแข่งขันครั้งนี้ก็ทำให้ใจเราฟูมากแล้ว เราอยากให้ศิลปินได้รับรู้ว่า เค้ายังเป็นคนที่ได้รับการยอมรับในฐานะนักร้องนะ

    เสียงของ AOA เป็นเอกลักษณ์มากจริงๆนะ เพิ่งเห็นจากรายการนี้ ร้องเสียงสูงกันมากๆ

    (6) (G)I-DLE วงน้องใหม่ที่สุดในบรรดาการแข่งขันครั้งนี้ มีหัวเรือ คือ โซยอน ผู้ผ่าน unpretty rap star มาแล้ว เป็นไอดอลที่ shine มากๆในสายตาเราตั้งแต่เดบิวต์ เป็นคนที่มีสีเป็นของตัวเองชัดมากๆและมีความสามารถเป็นที่ประจักษ์ การมารายการนี้ทำให้กระแสของ (G)I-DLE แรงขึ้นมากๆ และโชว์ศักยภาพของวงให้คนเห็นได้อย่างชัดเจน เพียงแต่ความไม่สุดอยู่ที่แต่ละการแสดงของ (G)I-DLE มันค่อนข้างจะเป็นโซยอนและผองเพื่อนไปหน่อย แต่ก็ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะ ก็ดูเป็นสไตล์เกิร์ลกรุ๊ปของ CUBE อยู่แล้ว
    แต่อย่างไรเสีย MAMAMOO ก็ชนะ Queendom ไป

    สำหรับ Queendom ตั้งแต่ต้นจนจบ เราให้คะแนน 8/10 มันมีความตื่นเต้นตลอดทุกสัปดาห์ เพราะ รายการขยันหาลูกเล่นมาลองใจแฟนคลับมาก และจากที่เข้ามาดู เพราะ AOA เราก็เริ่มเห็นสเน่ห์ของวงอื่น ได้เห้นอีกด้านของพวกเขามากขึ้น ได้เห็นความพยายามของวงที่ไม่ค่อยจะร้องสด ที่แม้หลังๆจะเริ่มสงสัยว่า ร้องสดมั้ยนะก็ตาม แต่ช่วงกลางๆรายการก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า แอบน่าเบื่อ และก็แอบเซ็งกับ reaction เรียก แอร์ไทม์เป็นบางครั้ง แต่ถ้าเทียบ Queendom กับ Road to Kingdom แล้ว reaction ของศิลปินที่มีต่อการแสดงของวงอื่นใน Queendom ก็สนุกกว่านะคะ อาจจะด้วย vibes ผู้หญิง 5555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in