Oneus (One-us) อาจจะไม่ใช่วงที่เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับคนนอกวงการไอดอล แต่เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยฟังเพลงของพวกเขามาแล้วอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Twilight (태양이 떨어진다), Valkyrie(발키리) หรือ LIT (가자) ซึ่งเป็นเพลงที่เราชอบที่สุดของ Oneus เลยค่ะ
การได้เห็น ฮวานอุงและกอนฮีอีกครั้ง ในฐานะ Oneus ที่รายการ Kingdom ก็ทำให้คิดได้ว่า 4ปี ผ่านมาแล้วหรอเนี่ย จะว่าไปก็เร็วเหมือนกันนะ เราเห็นทั้งสองคนครั้งแรกใน Produce 101 ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่เราเพิ่งเอนทรานซ์เสร็จ จากเด็กฝึกท้ายตารางที่สุดท้ายก็ไม่ได้อย่จนจบรายการ จนวันนี้ เป็นเมนโวคอลแล้วนะ ดีใจกับทั้งสองคนด้วยจริงๆ โดยเฉพาะ 'ฮวานอุง' ถึงแม้จะผ่านไป 4ปีแล้ว แต่เรายังรู้สึกว่า เค้ายังเป็นเด็ที่น่ารัก น่าให้การสนับสนุนเหมือนเดิม ขอบคุณที่ทำงานหนักนะ #고생많이하셨어요.
'
เราได้ฟังเพลงนี้ในวันรุ่งขึ้นหลังจากจบช่วงสัปดาห์แห่งการทำงานหนัก ซึ่งครั้งแรกที่ได้ฟังพร้อมกับดู MVไปด้วยนั้น เรายิ้มออกมาเบาๆ พร้อมกับน้ำตาเอ่อๆ มันมีความสุขมากๆเลยนะ เพลงนี้เป็นของขวัญครบรอบ 15ปีที่ดีมากๆเลยหล่ะ ขอบคุณนะ ขอบคุณที่อยู่ข้างกันมาตลอด 15ปี
คำว่า 'My youth is yours.' ไม่ได้เป็นคำที่เกินจริงเลย หากเราชอบเค้ามากพอ ไม่ต้องติดตามตลอดเวลาก็ได้ เราแค่อยากจะเป็นคนที่สนับสนุนเค้า ให้เค้ามีที่ยืนอยู่ในวงการนี้ไปนานๆ สามารถทำเวที ทำเพลงที่อยากทำได้ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
ชื่อเพลงในภาษาเกาหลี คือ '우리에게' แปลว่า 'for ours' ดังนั้น เพลงนี้จึงไม่ได้เป็นเพลงเพื่อ elf เท่านั้น แต่มันเป็นเพลงที่รวมความทรงจำในช่วง 15ปี ที่เดินทางด้วยกันมาไว้ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in