เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - SENSE BOOKMarina Book Blog
รีวิว - อาชญากรรมรักในม่านเมฆ : Huai Shang
  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ 'เจียงถิง'
    ระหว่างเข้าปราบปรามแก๊งค้ายายักษ์ใหญ่ ณ เมืองกงโจว
    ทำให้ลูกทีมหลายสิบนายถูกระเบิดจนเสียชีวิตทั้งทีม
    ตัวเขาเองก็เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด กลายเป็นเจ้าชายนิทรานานถึงสามปีกว่าจะหนีจากขุมนรกนั้นมาได้

    นึกไม่ถึงว่าเมื่อฟื้นจากอาการโคม่าได้ไม่นาน
    ยังไม่ทันได้กลับไปสะสางเรื่องราวที่กงโจว
    ก็เกิดคดี ‘ศพแช่แข็ง’ ขึ้นภายในสถานที่พักฟื้นของตน
    จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เขาได้พบกับ 'เหยียนเสีย'
    รองสารวัตรกองสืบสวนอาชญากรรมแห่งเมืองเจี้ยนหนิง

    เส้นผมดำขลับ ตัดกับผิวขาวซีด แม้จะนั่งอยู่บนรถเข็น
    ก็ไม่อาจบดบังความงดงามแสนสง่าในสายตาของเหยียนเสียไปได้
    เขาเพียงรู้สึกว่าเคยเจอบุคคลนี้ที่ไหนมาก่อน และทุกครั้งที่เกิดเรื่อง
    จะต้องมีคนคนนี้เข้าไปพัวพันกับคดีที่เขารับผิดชอบอยู่เสมอ
    จากสงสัยจนต้องจับตามอง กลายเป็นความสนใจในตัวของอีกฝ่ายโดยไม่รู้ตัว


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1 - E Book : CLICK!

    กรี๊ดดดด ปรบมืออออ ในที่สุดก็ได้เริ่มอ่าน อาชญากรรมรักในม่านเมฆนะคะ เรื่องนี้เราอยากอ่านมานานมากก เรื่องนี้ได้รับการอนุเคราะห์จากเพื่อนคนนึง ขอบคุณสำหรับการให้ยืมมา ณ ที่นี้ด้วยย 
    ต้องบอกก่อนว่าเราอยากอ่านมานานก็จริง แต่สารภาพเลยว่างานหวายซ่างเราเคยอ่านมาสองเรื่อง คือ พันธะรักวันสิ้นโลก กับมังกรเร้นฟ้า ก็ไม่ถึงกับชอบทุกเรื่อง พอมาเรื่องนี้ก็เลยยั้งๆมือไว้หน่อย แต่ทางเพื่อนเป็นแฟนงานหวายซ่างค่ะ ก็เลยยืมมาอ่าน

    ก็ได้ยินชื่อเสียงความเป็นมะเร็งชายแท้ของเหยียนเสียมานานค่ะ ในที่สุดก็จะได้สัมผัสแล้วล่ะค่ะ! (ฮา) แต่เอาจริงๆอ่านไปก็รู้สึก เฮ้ย ไม่ได้แย่นะ แบบจริงๆ เป็นคนน่ารักอะ แบบก็มีนิสัยเสียแบบชายแท้แหละ ซึ่งก็แอบคิดว่าเป็นลายเซ็นงานหวายซ่าง พระนายบุคลิกคล้ายกับพันธะรักวันสิ้นโลกเหมือนกัน คือผู้ชายประเภทมะเร็งชายแท้ VS คนงามเย็นชาผู้พึ่งพาตัวเองได้ แล้วก็พระเอกมีทีมของตัวเอง ส่วนนายเอกเข้มแข็งแข็งแกร่งแต่มีความเป็น damsel in distress ด้วยสถานการณ์

    พลอตเรื่องแน่นอนว่าเป็นแนวสืบสวนสอบสวน ลักษณะเป็นแนวที่มีคดีเกิดขึ้นเรื่อยๆแล้วก็โยงไปสู่คดีใหญ่คดีเดียว นิยายสืบสวนจีนหลายๆเรื่องเป็นแนวนี้ แล้วก็เป็นแนวแบบสู้ไปสืบไป เจอหลักฐานก็บอกคนอ่านทันที (นิยายสืบสวนบางเรื่องจะอมพะนำหลักฐานเอาไว้ก่อนแล้วค่อยมาเฉลยตอนฉากชี้คนร้ายทีเดียว แต่นี่มันไม่ใช่แนว who done it ด้วยล่ะนะก็เลยไม่ได้ดำเนินเรื่องแบบนั้น)

    ตัวนายเอกอย่างเจียงถิง มีอดีตอะไรบางอย่างที่ยังเป็นความลับอยู่ เมื่อสามปีที่แล้วประสบเหตุทำให้คนในทีมตายหมด ตัวเองก็ดูประสบเคราะห์มาเหมือนกัน คิดว่าตัวเจียงถิงน่าจะถูกคนร้ายจับเอาไว้พักใหญ่ แล้วตัวคนร้ายหลักก็ต้องมีความสัมพันธ์อะไรบางอย่างกับเจียงถิงด้วยมั้ยนะ

    ส่วนเหยียนเสียคือ มะเร็งชายแท้นิสัยเสีย (ซึ่งตามความเห็นเราก็ไม่ได้เสียขนาดนั้นนะ ปากเสียก็มีบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในขั้นพอรับได้) ซึ่งเคยเจอกับเจียงถิงมาก่อน แล้วก็บังเอิญต้องมาเจอกันในคดี อ่านเล่มหนึ่งจบแล้วบอกได้เลยว่าเหยียนเสียยังไม่รู้ตัว แต่เจ้าตัวตกหลุมรักเจียงถิงแบบฉุดไม่ขึ้นแล้ว มีจังหวะเสียศูนย์ตลอดๆ เหยียนเสียเป็นตัวละครที่ออกแบบมาได้มีสีสันมากๆเลยค่ะ เราชอบมากก รู้สึกว่าน่ารักน่าเอ็นดู

    ฉากที่ทำให้จิตใจเราแหลกสลายเป็นผุยผง (ด้วยความฟิน) ก็คือฉากกินหูฟังค่ะแม่! แล้วเหยียนเสียก็คือเล่นตามน้ำได้แบบเข้าทางตัวเองมากกก ฮือออ ชอบมากกก ฉากนี้แบบตบหมอนปักๆๆๆ 

    ปล. ปกติเราไม่ชอบอ่านหนังสือนิยายที่มีความรู้ทางเคมีเท่าไหร่ คือเวลาอ่านนิยายเราชอบอ่านอะไรที่ตรงข้ามกับชีวิตจริงไปเลยมากกว่า ไม่ได้ต้องการเห็นคำว่า birch reduction ระหว่างการอ่านนิยาย (ฮา)

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2 - E Book : CLICK!

    ชอบ dynamic ของคู่พระนายมากกกก รู้สึกว่ามันมี sexual tension ลอยว่อนนนน บวกกับเหยียนเสียชอบมีความคิดเลยเถิดตลอดเวลา 555555 เห็นคอเจียงถิงหน่อยไม่ได้ เห็นเค้ากินนมก็ไม่ได้ เห็นเค้ากินไส้กรอกก็ไม่ได้ เห็นเค้าคุยกับผู้หญิงคนอื่นก็ไม่ได้ แถมเจียงถิงยังไม่ทันพูดอะไรสักอย่าง แต่มั่นใจ 100% แล้วว่าเค้าแอบรักตัวชัวร์ป้าบ เธอนั่นแหละแอบรักเขาาาา แหม่!
    อยากรู้เลยว่าสองคนนี้จะคบกันตอนเล่มอะไร กี้สสสส ตื่นเต้นมากกกกกกก
    รวมๆเล่มนี้เราก็ค่อนข้างชอบเลย คดีของเล่มนี้คือคดีลักพาตัวนักเรียนที่จากคดีที่ดูเหมือนหยอกกันเล่นๆ กลายเป็นคดีใหญ่ลักพาตัวต่อเนื่อง แถมยังดูเกี่ยวข้องกับคดีของเจียงถิงอีก ฮืออออ เป็นห่วงคุณดาวตำรวจ คือรู้สึกว่าเจียงถิงต้องผ่านอะไรมาเยอะมากๆแน่ๆ เพราะงั้นมันก็เลยดีมากที่เหยียนเสียมีบุคลิกแบบที่เป็นอยู่ คือเดินหน้าเข้าหาอย่างเดียวไม่มีถอยอะไรทั้งนั้น ดีใจแทนเจียงถิงที่ได้มาเจอเหยียนเสียคนที่ทำให้ตัวเองรู้สึกปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา

    คดีเล่มนี้ก็สนุกดี เราคิดว่าบางทีเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่เราคิดว่าสนุกกว่าเรื่องที่เคยอ่านๆมาทั้งหมดของหวายซ่างก็ได้

    ปล. ตอนอ่านอยากรู้ว่าหางนกยูงฝรั่งหน้าตาเป็นยังไงเลยลองหาดู เพิ่งรู้ว่ามันคือต้นยูงทองงงงงง

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3 - E Book : CLICK!

    เราเขียนรีวิวเล่มสามสองครั้ง ลบแล้วเขียนใหม่ เพราะว่าประทับใจมากกก แบบตอนแรกมีจุดที่อ่านไปกลางเล่มแล้วรู้สึกติดใจอยากเขียนเลยมาเขียนก่อน แต่พออ่านจบเล่มแล้วประทับใจมากเลยอยากเขียนแบบภาพรวมมากกว่า
    เล่มนี้ตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้ายทำได้ดีมาก แม้กระทั่งซีนคัทตอนหน้าสุดท้ายก็สมบูรณ์แบบในระดับที่ถ้าทางบก.เป็นคนคัทซีนนี้เอาไว้เป็นซีนสุดท้ายของเล่มเองก็ขอชื่นชมมา ณ ที่นี้ มันเป็น cliff hanger ที่ดีมาก คือ ทำให้คนต้องเปิดเล่มถัดไป แต่ในเวลาเดียวกันมันก็เป็นจังหวะที่ปริศนามันคลายตัวออกมาจนหมดพอดี แบบทั้งมีฟีลของการเล่าจบของเจียงถิงและการตัดสินใจไปต่อทางไหนของเหยียนเสียด้วย

    ความจริงเล่มนี้เราเดาออก จริงๆมันก็พอจะเดาออกมาล่วงหน้าแล้วล่ะว่า เจียงถิงกับ K ต้องรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กแน่นอน ทั้งเนื้อเพลง Young and Beautiful ด้วย แล้วก็เรื่องตัวแทนของเจียงถิง ตั้งแต่เหยียนเสียรู้สึกว่าปู้เวยเหมือนเจียงถิง ก็เดาออกได้คร่าวๆแล้วว่า ต้องเกี่ยวกับการกระทำของ K แน่แล้วความรู้สึกที่ K มีให้เจียงถิงต้องพิเศษมากๆ ถึงขั้นอาจจะมีความรู้สึกเชิง sexual อยู่ด้วย แต่จะมีหรือไม่มีก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า K ต้องคลั่งเจียงถิงมาก ในสายตา K เจียงถิง คือ 'เด็กผู้หญิง ตรงไหล่มีไฝเม็ดหนึ่ง หน้าตาดีมาก หยิ่งในศักดิ์ศรี'  และเดาได้ว่าเจียงถิงไม่รู้ถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ของ K เพราะว่าเจ้าตัวตอนที่รู้ว่าเหยียนเสียชอบตัวเอง ยังมีความรู้สึกว่าไม่น่าจะชอบตัวเองรึเปล่านะ ไม่ได้ดูน่ารักตรงไหนเลย อะไรแบบนี้

    ส่วน 'คนทรยศ' อันนี้เราเดาถูกอย่างที่แบบอื้อหือ ตบเข่าป้าบๆๆ รู้สึกมาตลอดเล่มเลยว่าทำไมเรื่องมันถึงเล่าไปทางที่ว่าเจียงถิงเป็นคนทรยศ ทั้งๆที่จริงๆ ถ้า K เป็นคน Re-enact เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นระหว่างตัวเองกับเจียงถิง เด็กผู้หญิง = เจียงถิง เด็กผู้ชาย = K เพราะฉะนั้นคนทรยศต้องเป็น K สิ

    เหยียนเสียเจียงถิงในเล่มสามน่ารักมากกก จีบกันแบบโว้ยยย ตอนแรกเขินแทนเจียงถิงมาก หลังๆขำปนเขิน แล้วก็เหยียนเสียคือมีความชายแท้เต็มสูบ ผู้ชายไม่เข้าครัว ผู้หญิงปวดท้องประจำเดือนจะเป็นอะไรนักหนา กินยาแก้ปวดไม่ได้รึไง บลาๆ แถมยังอ้างชาร์ล ดาร์วินอีก แม่เอ้ยยย 

    แต่จริงๆเหยียนเสียเป็นคนน่ารักโดยเฉพาะกับเจียงถิง เรารู้สึกว่าเจียงถิงโชคดีมากที่มาเจอเหยียนเสีย เพราะว่ากับเจียงถิงแล้ว เหยียนเสียอบอุ่นมากๆเลย คนระดับเจียงถิงที่มีภาระทางด้านจิตใจหนักหนาขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่ผู้ชายที่เอาหัวพุ่งชนทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนกระทิงคลั่งอย่างเหยียนเสียก็คงไม่ไหว ดีใจที่เจียงถิงได้เจอที่ปลอดภัยจริงๆ แล้วเป็นที่ปลอดภัยทีกล้าบ้าบิ่นมากด้วย

    ปล. Queen โพแดงคือเจียงถิงปะ 555555 ไม่รู้นะ เดา คือคิดว่ามันอาจจะเป็นตำแหน่งที่เก็บเอาไว้ให้เจียงถิง K น่าจะอยากมีเจียงถิงอยู่ข้างๆเป็นคู่หู และที่ผ่านมาก็พยายามจะบีบบังคับให้เจียงถิงไม่มีทางเลือกต้องกลับไปหาตัวเอง(?) รึเปล่า
    ปล. 2 เราชอบเพลง Young and Beautiful มาก (เพลงนี้เป็นเพลงประกอบ Great Gatsby เวอร์ชั่นบาซเลอมาน ซึ่งเราอาจจะคิดมากก็ได้ แต่เพลงนี้ไม่น่าจะอยู่ในซีนเจียงถิงสิบขวบได้เลย) ในซีนเล่มก่อนๆหน้าที่มีเนื้อเพลงนี้ เขียนผิดปะ มันคือ I've seen the world, done it all, had my cake now แต่ในเล่มเขียน done it wall - ถ้านี่เป็นซีรีส์หรือหนัง จะขอตัด Fanvid K โพดำกับเจียงถิงพร้อมเพลงนี้เป็นเพลงประกอบ ฮ่า

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 4 - E Book : CLICK!

    เล่มนี้มี NC แล้วหวายซ่างเขียน NC ดีมากกก บอกเลยว่าปกติเราไม่ใช่คนชอบอ่าน NC คือรู้สึกเฝือๆ แต่เรื่องนี้โอเคเลย แบบบรรยายดี ชอบค่ะ บรรยากาศความสัมพันธ์พระนายพัฒนามากนับจากเล่มที่แล้ว อาจจะมี push and pull เป็นระยะ คือทำไมเจียงถิงชอบแบบทำท่าเหมือนกับว่าตัวเองไม่มีค่าอะ แบบไม่มีค่าพอให้รัก ไม่มีค่าพอให้มาเสี่ยงชีวิตด้วย เห็นแล้วปวดใจแทน

    ฉากตรง K ดูละครเวที น่าจะเปรียบตัวเองเป็นปีศาจที่จับเจ้าหญิงทั้งสิบสามคนไปแต่รักนกฟินิกส์ ต่อให้นกฟินิกส์จะนำความตายมาให้ก็ยังรักอยู่ดี นกฟินิกส์ก็น่าจะเป็นเจียงถิง ส่วนเจ้าชายอีวานคือเหยียนเสีย? ที่ก็รักนกฟินิกส์เหมือนกันแต่ไม่ได้ถูกกำหนดให้มาคู่กัน หรือไม่ก็สลับกันเจ้าชายคือ K ปีศาจคือเหยียนเสีย เอ๊ะ ก็เป็นไปได้ แต่มองจากมุม K แล้วน่าจะคิดว่าตัวเองรักเจียงถิงทั้งๆที่เจียงถิงอาจจะนำความตายมาให้ มากกว่าจะคิดในมุมนั้นถึงเหยียนเสียนะ (เพราะมันเป็นมุมมองที่ค่อนข้างโรแมนติกปะ)

    เล่ม 4 ช่วงท้ายคือ joke มากกก ยังเดาไม่ค่อยถูกว่าใครจะเป็นสายของกรมตำรวจ ถ้าเดาว่าเป็เหล่าหลี่มันจะ typical ไปมั้ย หรือเป็นเหล่าเว่ย ทั้งสองคนเป็นตำรวจอาวุโสทั้งคู่ แล้วก็อยู่ในตำแหน่งที่พระเอกไว้ใจพอสมควร แต่คิดว่าถ้าเป็นเหล่าเว่ยน่าจะมีอิมแพคมากกว่า เพราะว่าในเล่มสี่ก็เริ่มทำให้คนอ่านสงสัยเหล่าหลี่แล้วปะ - เพราะฉะนั้น ถ้าคนทรยศอยู่ในสองคนนี้ก็ขอเดาว่าเป็นเหล่าเว่ย

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 5 - E Book : CLICK!

    เม้านิดนึงว่าตอนอ่านเล่ม 4 จบเนี่ยเราอยู่นอกบ้าน แล้วเราก็ไม่ได้เอาเล่ม 5 ไปด้วย ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการโหลดตัวอย่างใน meb มาอ่านไปพลางๆก่อน ปรากฏว่าใน meb ตัดในแบบ cliff hanger มากก แหม่ สมกับเป็นตัวอย่าง นิ้วเรานี่สั่นดิกๆๆอยากกดซื้อ แต่สมองส่วนเหตุผลบอกว่ามีเล่มอยู่ที่บ้านใจเย็นๆ อีกไม่กี่ชมก็ได้อ่านแล้ว (ฮา) - แต่กว่าจะได้อ่านเล่มห้าจบจริงๆ ก็ประมาณสองสามวันถัดจากนั้นเพราะมีงานพุ่งชนมากมาย ชีวิตออฟฟิศที่น่าอนาถ
    โอเค รวมๆเรารู้สึกว่าเล่ม 5 สะเทือนใจมากกกก แบบเราคิดตั้งแต่เล่มที่แล้วแล้วว่าในบรรดาตำรวจอาวุโส ผู้กำกับหลี่ว์คือคนที่ไม่ใช่คนร้ายที่สุด แล้วในเล่มห้าก็ยิ่งพุ่งเป้าไปที่ผู้กำกับหลี่ว์ เหมือนอยากให้สงสัยคนนี้มากอะ ทำจนเรามั่นใจว่าคนนี้ไม่ใช่ชัวร์ (เพราะมาเฉลยแบบนี้มันไม่คูล 55555) ส่วนเจียงถิงคือคิวโพแดงเป็นเรื่องจริง ซึ่งเส้นทางของพลอตที่ไปเรายังเคยพูดกับเพื่อนเอาไว้เล่นๆว่า เจียงถิงอาจจะเป็นสายของแก๊งมาแต่แรกก็ได้ แล้วก็ระหว่างทางเปลี่ยนฝั่งเอง คือถ้ามองจากมุมมองของเคโพดำ พลอตมาทางนี้ก็ดูโอเคดี 
    คือเราเป็นคนอ่านที่ไม่เคยสงสัยเจียงถิงเลย ไม่ใช่เพราะว่าเจียงถิงเป็นนายเอก แต่เราชอบ dynamic ระหว่างตัวละครคิงโพดำกับเจียงถิง แต่ชอบก็เป็นเรื่องนึง เพราะว่าชอบเนี่ยแหละเลยรู้สึกว่าพลอตไม่มีทางทำให้เจียงถิงกลับไปหาคิงโพดำแน่
    แล้วก็เป็นเพราะรู้สึกแบบนี้มั้งก็เลยเสียดายอะ ที่เหยียนเสียไม่เชื่อเจียงถิง แบบสุดท้าย 'ตำรวจเพียงคนเดียวที่เชื่อเจียงถิง' ที่เคโพดำเคยพูดคนนั้นก็ไม่มีอยู่จริง ไม่มีใครเคยเชื่อเจียงถิงตั้งแต่ต้นจนถึงจบเลย
    รู้สึกไม่ยุติธรรมแทนเจียงถิงงง ฮือออ ทำไมต้องมาเจอเรื่องที่เจ็บปวดขนาดนี้ (กอดโอ๋ลูกแม่ ร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว ยังเสียใจอีก ฮือๆๆ) - คือมันเป็นจุดที่เราคิดว่าเจียงถิงคงคิดว่าตัวเองจะไปตายแล้วด้วยอะ มันเลยสะเทือนใจเราเป็นพิเศษ

    คือเข้าใจเหยียนเสียนะ ถ้าเราเป็นเหยียนเสีย เราไม่เชื่อเจียงถิงไปนานแล้ว แต่นั่นแหละ ตอนนี้สมองส่วนเหตุผลไม่ทำงาน สมองส่วนมัมหมีเท่านั้นที่แอคทีฟ

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 6 - E Book : CLICK!

    มาถึงเล่มสุดท้ายกันแล้ว แอบคิดก่อนอ่านเล่มหกว่าเล่มนี้ระเบิดภูเขาเผากระท่อมแน่นอนค่า
    ซึ่งก็เป็นความจริง หนังแอคชั่นเวอร์ ระเบิดภูเขา เผากระท่อมจริงๆอย่างที่คิดเอาไว้เลยค่ะ ซีนสู้กันบนหลังคารถยังมีเลย 55555 รู้สึกว่าในช่วงเล่มหกเป็นการสู้กันแบบค่อนข้างตัวตัวพอสมควร เทียบกับเล่มก่อนๆ ที่จะมีคดีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก็เล่มนี้ก็สนุก เป็นช่วงแบบไคลแมกซ์แล้ว แต่เราแอบรู้สึกว่าช่วงคลายคดีได้แล้วมันค่อนข้างแบบอืดๆ นิดนึง อาจจะเพราะมันไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วก็ได้มั้งคะ
    ซีนที่เราชอบคือตอนที่เหยียนเสียพุ่งเข้าไปในรถ แล้วพูดว่า เจียงถิงก็มีแค่เหยียนเสีย อะ คือแบบกลั้นน้ำตา TT^TT ซาบซึ้งใจจ ฮืออออ
    สุดท้ายงานแต่งงานซึ่งระเบิดความมะเร็งชายแท้ของเหยียนเสียมาก มีความขอพิสูจน์ตัวเองล้านทีว่าข้าพเจ้าอยู่หน้า 

    สรุปรวมๆ เราชอบเรื่องนี้มาก ถ้าเทียบในงานหว่ายซ่างด้วยกัน พันธะรักวันสิ้นโลก มังกรเร้นฟ้า อาชญากรรมรักในม่านเมฆ เราคิดว่าเรื่องนี้ คือเรื่องที่เราชอบที่สุดในสามเรื่อง แถมยังทิ้งห่างกับอีกสองเรื่องค่อนข้างมากด้วย ถ้าให้เรียงลำดับก็จะเป็น อาชญากรรมรักในม่านเมฆ พันธะรักวันสิ้นโลก แล้วก็มังกรเร้นฟ้า นะ

    เห็นว่าเรื่องนี้จะมีภาคต่อ แน่ล่ะ จบมาซะเปิดทางให้ภาคต่อขนาดนั้น ตัวเอกใหม่ก็เปิดตัวแล้วด้วย ก็อยากอ่านมากๆเลยค่ะะ ไม่รู้ว่าใครแอลซีเข้ามาา วางขายเร็วๆหน่อยน้าา อยากอ่านแล้ววว

    ปล.ตอนแรกไม่คิดว่าเรื่องนี้จะมี E-book เลยอะ ปกติหนังสือแปลจีนของ sensebook เรื่องอื่นก็ไม่ได้มี E-book มะ ตอนเรื่องนี้ออกเมื่อสักกลางปีที่ผ่านมาก็เลยเซอร์ไพรซ์ประมาณนึงเลย


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in