เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นThe masterplankaweesiri
Tommy’s Party
  • ในงานเลี้ยงรุ่น มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิต ทอมมี่ได้มางานเลี้ยง

    ทอมมี่ได้พบเพื่อนเก่าๆมากมาย ในงาน เพื่อนแต่ละคน ได้หน้าที่การงานที่ดี บางคนได้เป็นเจ้าของกิจการชื่อดัง บางคนได้เป็นนายตำรวจ บางคนได้เป็นครู บางคนได้เป็นศิลปิน แต่ทอมมี่เป็นแค่เจ้าของร้านหนังสือเล็กๆ 

    และในคำคืนแห่งความโอ้อวดบารมีที่แสนน่าเบื่อในงานเลี้ยงรุ่นนั้น ทอมมี่ได้เจอหญิงสาวที่เขาตกหลุมรักมาตั้งแต่เข้ามหาลัย เธอชื่อ ไลลาเธอเป็นสาวฮอตเและเป็นถึงดาวคณะ ที่หนุ่มๆต่างแย้งกันจีบ ในขณะที่ทอมมี่ได้แต่มองเธอเดินมาทอมมี่นึกขึ้นได้ว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่ทอมมี่เคยไปสารภาพรักกับเธอ ทอมมี่บอกกับไลลาว่า

    “เธอคือคนที่โคตรพิเศษเลยไลลาฉันชอบเธอ”

    แต่ไลลานั้นกลับเมินและบอกทอมมี่ไปว่า”ขอโทษด้วยนะ ฉันไม่ได้ชอบนายคือนายไม่เหมาะกับฉันหรอกดูสภาพนายสิ ตัวประหลาดชัดๆ”เเละก็เดินหนีไป ตอนนั้นทอมมี่เป็นคนที่หน้าตาไม่ได้เรื่องเลยฟันก็เหยินหน้าก็สิ่วขึ้น 

    จริงอยู่ที่ทอมมี่หน้าตาไม่ได้ดีแต่เธอไม่หน้าว่าเขาขนาดนั้นเลยทอมมี่ได้แต่นึกในใจ 

    หลังจากนั้นทอมมี่เลยพัฒนาตัวเองไม่ใช่เพื่อไลลา แต่เพื่อที่สักวันไลลาจะหันมาชอบเขาและเขาจะได้ปฏิเสธไลลาบ้าง
  • วันเวลาผ่านไปทอมมี่เริ่มออกกำลังกาย กินของเพื่อสุขภาพ ไปดัดฟัน ทำตัวให้ดูดีมีออร่า จนมาถึงช่วงปีที่4ทอมมี่เป็นหนุ่มฮอตที่ใครๆต่างก็ชอบ
    แต่ถึงอย่างนั้นไลลาก็ไม่มีทีท่าว่าจะชอบแต่อย่างใด 

    แม้ทอมมี่จะพยามไปจีบอีกครั้ง หรือทำวิธีใดก็ตาม ...

    ตัดกลับมาปัจจุบันไลลานั้นเธอยังคงทำให้ทอมมี่ตกหลุมรักได้เหมือนเดิม แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

    ไลลาเธอมากับแฟนหนุ่มที่เป็นไฮโซที่เคยเรียนสาขาเดียวกัน ทั้งแฟนหนุ่มและไลลามีแพลนจะแต่งงานในปีหน้า

    ทอมมี่ได้แต่ ยืนมองดูไลลากับแฟนของเธอด้วยอารมณ์ที่เหมือนเคย อารมณ์ที่เขานั้นไม่ได้มีตัวตนในสายตาเธอเลย อารมณ์ที่เขานั้นเหมือนเป็นอากาศ อารมณ์ที่โดดเดี่ยว ในแววตาของไลลานั้นเธอดูสดใสมากเธอยิ้มเธอหัวเราะเธอมีความสุขกับแฟนหนุ่มของเธอมากมากซะจน

    ทอมมี่คิดว่าถ้าที่ตรงนั้นเป็นฉันก็คงดีสินะ...

    ทอมมี่ได้เดินออกไปจากงานเลี้ยงรุ่นและคิดว่าฉันคงไม่มางานนี้อีกต่อไป แววตาเธอ น้ำเสียงเธอ รอยยิ้มของเธอ ทุกกริยาบทของไลลาทอมมี่ยังจำได้ไม่เคยลืม ไลลายังเป็นผู้หญิงในใจคนเดียวของทอมมี่ที่ทอมมี่ตกหลุมรักเสมอ

    และความคิดนั้นก็ได้สลายออกไปเมื่อ

    ไลน์ของทอมมี่เด้งขึ้น “ที่รักเค้ารออยู่ที่บ้านนะรีบกลับมาละ ฝากซื้อหมึกย่างหน้าปากซอยด้วยหิว!”


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in