เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นThe masterplankaweesiri
“หมึกย่าง”
  • “หมึกย่าง”
    โจศักดิ์เป็นหนุ่มที่มีความเป็นมิตรและกะล่อนในตัว เขาเป็นคนที่ใครอยู่ด้วยก็จะรู้สึกดีกับเขาไม่ก็เกลียดไปเลยวันทั้งวันโจศักดิ์ได้แต่รับฟังปัญหามากมายของคนอื่นเขาเป็นผู้ฟังที่ดี ชอบสร้างเสียงหัวเราะ และทุกคนก็ชอบโทรมาปรับทุกข์กับเขา เขาสร้างความสบายใจแก่ผู้คนที่มาปรึกษาเขาอย่างมากไม่เเปลกใจที่ใครอยู่กับเขาแล้วรู้สึกดี
    แต่พอเวลาเขาเศร้าไม่ว่าจะเรื่องเงินหรือเรื่องความรักเขามักเก็บมันเอาไว้ไม่บอกกล่าวหรือปรึกษาใครจนกระทั่งวันที่เขาเหนื่อยสุดๆ
    เขาไม่ใช่ผู้ฟังที่ดีอีกต่อไป เขาเงียบเขาไม่สนใจผู้คนและไม่สุงสิงกับใคร ทำให้ใครหลายๆคนงงในการกระทำของเขา และอาจเป็นส่วนหนึ่งที่คนเกลียดเขา
    หลังเลิกงาน
    เขาได้เดินทางไปซื้อปลาหมึกย่างใกล้ๆที่ทำงานและสิ่งที่เขาตระหนักได้นั้นก็คือ หมึกย่างที่เขากินมันอร่อยมาก
    เขารู้ว่าความทุกข์ที่มีได้หายไปชัวขณะ เพราะการกินของอร่อยแต่อีกนัยหนึ่งเขาก็ได้เอะใจขึ้นว่าอาจไม่ใช่เพราะหมึกย่างที่อร่อยหรอก แต่เป็นคนย่างหมึกตังหากที่ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจด้วยความงามของคนย่างหมึก 
    เธอมีคิ้วที่เข้ม ดวงตาที่โตและเปล่งประกาย ผมหยักโศก รอยยิ้มที่หวานละมุน ที่กำลังย่างหมึกด้วยความสุข โจศักดิ์มีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆและก้าวผ่านเรื่องร้ายๆเพราะหญิงสาวผู้ย่างหมึกที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขา เธอชื่อ จินดาจอยแสวง
    โจศักดิ์คิดว่าเขาต้องทำความรู้จักกับเธอให้ได้
    ในทุกวันๆหลังเลิกงานโจศักดิ์จะรีบเดินไปซื้อหมึกย่างเพื่อจะได้เจอจินดาจอยแสวง และยืนดูเขาย่างหมึกอย่างมีความสุข 
    โจศักดิ์ ได้เอ่ยทักจินดาจอยแสวงว่า ย่างหมึกอย่างเดียวไม่พอทำไมต้องเข้ามาย่างกรายในหัวใจพี่ด้วยโจศักดิ์พูดพลางยิ้มมุมปาก
    จินดาจอยแสวงได้ยินถึงกลับทำตัวไม่ถูกได้แต่ยิ้มแห้งๆ และยื่นถุงปลาหมึกให้แล้วก็ไม่พูดอะไรต่อ
  • โจศักดิ์ได้แต่ยิ้มและกินหมึกอย่างสบายใจ
    และก็เป็นเหมือนทุกวันที่โจศักดิ์จะเล่นมุขเสี่ยวๆจีบจินดาจอยแสวง แต่วันนี้แปลกไป โจศักดิ์ไม่เจอจินดาจอยแสวงผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขา

    แต่เจอสาวหล่อที่มาย่างหมึกแทนโจศักดิ์ถามถึงจินดาจอยแสวง สาวหล่อบอกว่าจินดาจอยแสวงกำลังจะไปแต่งงานที่ต่างจังหวัด โจศักดิ์อึ้งไปสักพัก

    โจศักดิ์เดินคอตกกับหมึกย่างคู่ใจกลับไปที่คอนโด ความเศร้าเข้าครอบงำหมึกที่เคยอร่อยก็ไม่อร่อยอีกต่อไป เขาทิ้งตัวลงนอนกับเตียง และคิดว่า ชีวิตหนอชีวิตเศร้าจริงเว้ย ทันใดนั้นเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น และเสียงพูดสายก็พูดว่า 



    “พี่โจศักดิ์ผมเศร้าวะช่วยผมที”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in