เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TalkAtiveYingYue_A
บนดวงจันทร์นั้นมีเรื่องราวมากมาย
  • เป็นเหมือนกันไหม เราชอบมองพระจันทร์ ยิ่งตอนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์ยิ่งสวย 

    เวลาเรามองพระจันทร์เราจะยิ้มออกมาเองโดยอัตโนมัติราวกับว่าพระจันทร์เป็นแหล่งพลังงานที่ช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจของเรายามที่เราเหนื่อยล้าจากการเรียน การทำงาน หรือปัญหาต่างๆที่รุมเร้าเราในแต่ละวัน 

    เราเป็นมนุษย์ประเภทที่สามารถนั่งมองพระจันทร์ได้เป็นชั่วโมง ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่ามันมีอะไรให้มองนักหนา แต่รู้แค่ว่าความรู้สึกเวลาได้มองมันสงบและอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก วันดีคืนดีก็ลากเก้าอี้ออกมาลานข้าง ๆ บ้านในวันพระจันทร์เต็มดวง ท้องฟ้าปลอดโปร่ง แสงจันทร์สาดส่องลงมากระทบพื้น เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องใช้แสงไฟจากหลอดนีออนเลยล่ะ ให้นั่งทั้งคืนยังได้เลย บางทีก็คิดว่าชั้นนี่ก็โรแมนติกเหมือนกันเนอะ


    ประโยคที่ว่า “บนดวงจันทร์นั้นมีเรื่องราวมากมาย” มันไม่ใช่ประโยคที่เกินจริงเลยสำหรับเรา 

    เวลาเรามองพระจันทร์เรานึกถึงเรื่องราวต่าง ๆ เยอะมาก เรารู้สึกว่าบนพระจันทร์มันมีทั้งนวนิยายไซไฟ นวนิยายรัก ความทรงจำสีจางในวัยเด็ก เรื่องราวในเทพนิยาย ฯลฯ มันเลยทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจในทุก ๆ ครั้งที่ได้แหงนมองขึ้นไป เราได้ใช้จินตนาการของเราได้อย่างเต็มที่

    ในความเงียบและความมืดนั้นมีเพียงแค่เราและพระจันทร์ ไม่ว่าเราจะคิดหรือจะพูดอะไร ไม่มีใครมาคอยตัดสินเรา เราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่

    ในคืนเหงา ๆ พระจันทร์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนนึงเลยล่ะ ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่มีความสุขหรือเป็นวันที่มีความทุกข์ เรารู้สึกดีขึ้นเสมอเมื่อเราได้มองพระจันทร์

    นอกจากชื่อจริงของเราจะแปลว่าพระจันทร์ นอกจากตัวเราเองจะชอบพระจันทร์ ถ้าถามเราว่าเปรียบตัวเองเป็นอะไร เราก็คงจะตอบว่าพระจันทร์ 

    เรามีด้านสว่างซึ่งเปรียบเสมือนด้านที่เราแสดงออกให้คนทั่วไปเห็น เรามีด้านมืดที่เราไม่ได้แสดงออกให้ใครเห็น มันอาจจะไม่ใช่ด้านมืดที่หมายความว่าเป็นเรื่องราวแง่ลบ แต่มันแค่เป็นเรื่องราวบางอย่างที่มีแค่เรากับคนสนิทเพียงไม่กี่คนที่รับรู้

    เราอยากให้คนรอบข้างรู้สึกกับเราในแบบเดียวกันเวลาที่เรามองพระจันทร์ ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเจออะไรมาแต่เราอยากเป็นคนนึงที่เขาอยู่ด้วยแล้วสบายใจ สงบ และเป็นตัวของตัวเอง เรามีความสุขที่เห็นคนรอบข้างมีความสุข แต่ถ้ามีความทุกข์ ความทุกข์ของคนอื่นบางครั้งเราก็ช่วยแก้ปัญหาไม่ได้ แต่เราพร้อมที่จะรับฟังเงียบ ๆ เสมอ เหมือนเวลาเราไปบ่นขิงบ่นข่าให้พระจันทร์ฟัง พระจันทร์ไม่ตอบกลับมาหรอก แต่มันก็ทำให้เราคลายความทุกข์ลงได้มากเลยล่ะ 

    ถ้ามีใครอยากจะรู้จักเราน่ะเหรอ เราจะบอกว่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง ลองแหงนมองขึ้นไปบนฟ้าแล้วถามพระจันทร์ดูสิ เราฝากเรื่องราวของเราไว้บนนั้นเยอะมากเลยล่ะ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in