เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านจบ: มิถุนายน 2020
  • เดือนนี้วุ่นกับงาน ทั้งงานที่ทำงานและงานบ้าน หลังจากประชุมออนไลน์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้ว ที่ทำงานเราก็คิดว่าทุกคนสามารถเริ่มประชุมได้ตั้งแต่ 8:00 น. หรือประชุมต่อถึง 21:00 น.....

    เอาเป็นว่า เดือนนี้เราเหนื่อยจนหมดแรงอ่าน ฟัง audiobook จนหลับไปก็หลายหน อีกทั้งไปติดดูแคสเกม The Last of Us 2 (เราไม่เกลียดเนื้อเรื่องภาคนี้นะ) แต่ก็เข็นตัวเองจนจบ 4 เล่ม มีอะไรบ้างมาดูกันเลยยย



    1. A Little Bit Like Love โดย Brooke Blaine

    Jackson มีโอกาสกลับมาทำงานที่เมืองเดิมที่เคยเรียนม.ปลายหลังไม่ได้กลับมาตั้งแต่เรียนจบ เลยถือโอกาสนี้มาตามหาเพื่อนรักสมัยเรียนที่จากกันมาโดยไม่ได้ร่ำลาเมื่อ 8 ปีก่อนด้วย แต่เมื่อ Jackson เจอ Lucas หนนี้ เพื่อนรักเขากลายเป็นหนุ่มฮอตตามตัวยาก ไม่สานความสัมพันธ์กับใครเพราะมีความหลังว่า ความสัมพันธ์หนล่าสุดถูกทิ้งโดยไม่ได้ร่ำลามาก่อน เมื่อ Jackson รู้สาเหตุเขาเลยยอมทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขไม่ให้ผิดพลาดอย่างตอนม.ปลายอีกต่อไป

    คนบรรยาย audiobook เรื่องนี้บรรยายไม่สนุกเลย เรื่องนี้ตัวละครชายเยอะแล้วทุกคนเสียงเหมือนกันหมด บางทีฟังแล้วลืมว่าท่อนนี้ใครพูด บางตัวละครเป็นคนนิ่ง เรียบร้อย คนพากย์ก็ทำเสียงอย่างแข็ง เลิฟซีนนี่ยิ่งหมดอารมณ์ นึกว่าฟังข้อสอบ listening อยู่ ส่วนพลอตมาแนว second chance romance กับ miscommunication trope ซึ่งเป็น trope ที่เราไม่ค่อยชอบ5555 ถ้าใครจะหาอ่านเลยเสนอให้อ่านเป็นเล่มหรือ ebook ดีกว่า

    2. Twilight โดย Stephenie Meyer

    Bella Swan ย้ายมาอยู่กับพ่อที่เมือง Forks เพราะแม่ต้องเดินทางตามแฟนหนุ่มไปแข่งกีฬาเมืองต่าง ๆ บ่อย ด้วยความที่อยากเห็นแม่มีความสุขกับความสัมพันธ์ใหม่ เธอเลยเสียสละย้ายจากเมืองอันสดใสมาอยู่เมืองอันหนาวเหน็บนี่แทน แต่ชีวิตใหม่ที่เมืองใหม่ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด พ่อเธอซื้อรถให้ เพื่อนที่โรงเรียนก็ช่วยเหลือเธอในการเข้ากับการเรียนใหม่ จนกระทั่งเธอได้จับคู่กับ Edward Cullen ในวิชาชีววิทยา เขาทำท่าทีรังเกียจเธอตั้งแต่เห็นหน้า ไม่มาเรียนวันที่โรงเรียนมีเรียนเรื่องกรุ๊ปเลือด หรือไม่ไปว่ายน้ำกับเพื่อน ๆ ที่ทะเลสาบ ทั้งหมดนี้ทำให้ Bella สงสัย พยายามสืบหาว่าทำไมบ้าน Cullen ถึงเป็นแบบนั้น แต่เมื่อเธอรู้ความจริงก็สายที่จะถอยกลับแล้ว 

    เรื่องนี้มาอย่างแรนด้อม5555 พอดีเริ่มจากจะลองฟัง audiobook จาก app ใหม่ดู แล้ว app นี้ไม่ค่อยมี romance ที่น่าสนใจเท่าไหร่ เลยเลือกเรื่องที่คุ้นเคยแทน เอาจริงเรื่องนี้ไม่ได้เลวร้ายเลย ดำเนินเรื่องตามธรรมเนียมนิยาย YA ปกติ เราชอบตอนที่ Bella สงสัยว่าทำไม Edward แข็งแรงหยุดรถด้วยมือเปล่าได้ เลยไปค้นกูเกิ้ลคำว่าแวมไพร์อ่าน55555 พอทั้งคู่คบกันสิ่งแรกที่ทำคือพากันไปแนะนำตัวให้พ่อแม่ของแต่ละฝ่ายรู้ เราว่าน่ารักดี อ่านแล้วคิดถึงตัวเองวัย 16 ที่บังคับพ่อให้พาไปดู Twilight ที่โรงหนัง

    ป.ล. แถม fun fact นิดนึง นักเขียน MM Romance หลายคน เช่น N.R. Walker ก่อนมาเขียนนิยายเป็นอาชีพ เคยเขียนแฟนฟิคของ Twilight มาก่อน ของ N.R. Walker เอง เอาฟิค Twilight ตัวเองมาเปลี่ยนชื่อตัวละครพิมพ์ขายเป็นเล่ม คือ เรื่อง 65 Hours ถ้าอ่านแบบ ebook เธอปล่อยฟรีใน amazon kindle ส่วนแปลไทยแปลโดยสำนักพิมพ์ Nabu แหละ

    อีกเล่มที่ดังจากฟิค Twilight ก็คือ 50 Shades of Grey อันเลื่องชื่อลือชา ลืมกันไม่ได้เลย

    3. Gilded Cage โดย KJ Charles

    Templeton Lane เป็นหัวขโมยผู้หลงใหลในอัญมณี ดันถูกใส่ความเป็นฆาตกรคดีฆาตกรรม จึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากนักสืบสาวคู่อริ Susan Lazarus แต่ไม่ใช่อริธรรมดา เพราะเขาและเธอเคยเป็นรักแรกของกันและกันเมื่อ 17 ปีก่อน Susan เองรู้ว่า Lane ไม่ใช่คนที่จะฆ่าคนอื่นเพื่อขโมยของ เลยจับมือกันช่วยกันหาฆาตกรตัวจริง รวมถึงจับมือกันเผยความในใจที่ค้างคามาเป็นเวลาหลายสิบปี

    นิยาย MF Romance จากนักเขียนคนโปรดของเรา สนุกมากกกก ทั้งที่ Second chance romance ไม่ใช่ทางเรา (บอกรอบที่ล้าน) แต่ kj เขียนได้ดีตามเคย ปัญหาที่ทำให้ทั้งคู่เลิกรากันไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ก็จัดการเปิดใจคุยกันตั้งแต่ต้น ไม่ดึงเรื่องยืดเยื้อ จากเหตุการณ์ในอดีตทำให้ Susan ไม่อยากแต่งงาน ซึ่งขัดกับแนวทางที่นิยายโรแมนซ์มักจะจบเรื่อง แต่ตัวละครชายก็เคารพสิ่งที่เธอตัดสินใจ มีบทสนทนานึงที่ชอบมาก Lane บอกว่า "I'm not going to ask you to be mine, but I very much want you to know that I'm yours." อ่านจบใจเหลวเป๋วเลย หลงรักผู้ชายในหนังสือ kj หลายคนเกินไปแล้ว5555

    เรื่องความรักเราให้คะแนนเต็ม 10 แต่การสืบคดีเราเฉย ๆ ไม่ค่อยว้าวตอนรู้ว่าใครทำ แต่มีเพิ่มคะแนนอีกหน่อยที่เขาเชื่อมตัวละครจากซีรี่ส์ Society of Gentlemen ที่เรารักมาก มาต่อเนื่องกับเรื่องนี้ 

    4. Hush โดย Tal Bauer

    ผู้พิพากษา Tom Brewer วัย 46 ปี ใช้ชีวิตเป็นชายโสดมายาวนานถึง 25 ปี แต่กลับมาใจเต้นเป็นหนุ่มน้อยอีกครั้งเมื่อได้เจอ Mike Lucciano ที่เป็น US Marshal วัย 37 ที่พบปะกันที่ศาลบ่อยครั้ง แต่ติดที่ว่า Tom ไม่เคย come out ปิดตัวมาตลอด 25 ปี เลยได้แต่แอบชอบเขาอยู่ห่าง ๆ

    ส่วน Mike ที่เพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มที่นอกใจเขา จนทำเอาไม่คิดจะหาแฟน จนกว่าจะเจอคนที่เป็นผู้ใหญ่และจริงใจ จนกระทั่งมาพบ Tom ที่ครบเครื่องที่ Mike ตามหามานาน แต่ติดที่ Tom เป็นถึงผู้พิพากษา เกินกว่าเขาเอื้อมและที่สำคัญไม่ได้เป็นเกย์อย่าง Mike เลยคิดว่าอย่างน้อยไม่ได้คบกันเป็นแฟน แต่ก็เป็นเพื่อนกันก็ยังดี เข้าไปหาเขาที่ออฟฟิศประจำ ซื้อกาแฟให้ หรือชวนไปกินข้าว

    พี่ Tom เจอน้อง Mike มาทำงี้ ทำเอาหลงหนักมาก เลยบอกความจริงว่าเขาเป็นเกย์แต่ปิดตัว ทั้งสองพอเริ่มคบหาดูใจกัน ดันเกิดเหตุลอบฆ่าประธานาธิบดีรัสเซียระหว่างมาเยือนอเมริกา  Tom จับพลัดจับผลูมาเป็นผู้พิพากษาคดีลอบฆ่านี้ ส่วน Mike ได้รับหน้าที่ปกป้อง Tom จนกว่าคดีจะสิ้นสุด เพราะ Tom เป็นคนเดียวที่จะหยุดสงครามระหว่างรัสเซียและอเมริกานี้ไว้ได้

    เรื่องนี้เป็น audiobook ยาวเกือบ 20 ชั่วโมง Joel Leslie บรรยายได้ดีมาก ตัวละครเยอะเกินสิบแต่สามารถแปลงเสียงได้ไม่ซ้ำกันเลย ประทับใจมาก ถ้าใครอยากเริ่มฟัง audiobook แนะนำให้เริ่มจากฟังคนนี้ เอาล่ะ เข้าเรื่องของนิยายต่อ เรื่องนี้ทั้งความรักและไต่สวนกันในศาลอัดแน่นตลอดเรื่อง คนเขียนบรรยายฉากทนาย 2 ฝั่งว่าความได้ดีมาก ลุ้นตามว่าอีกฝั่งจะงัดหลักฐานอะไรมาสู้ เครียดแทน Tom มาก เคาะค้อนเป็นสิบรอบ5555 แต่ Tom ก็โชคดีมี Mike อยู่ข้างกาย ตอนอยู่บนบัลลังก์อย่างขรึม พอลงมาเจอน้อง Mike นี่อ้อนเป็นเด็กน้อยเลย Mike ก็ใส่ใจ คอยซื้อข้าวซื้อน้ำมารอ เพราะรู้ว่า Tom ไม่มีเวลาไปกิน ดูดิน่ารักแค่ไหน แล้วเลิฟซีนของทั้งคู่ ถึงแม้ไม่ได้ลงรายละเอียดมาก แต่สัมผัสถึงความละมุนในทุกครั้งที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน เอาเป็นว่าใครที่ตามหานิยายสืบสวน ที่มีโรแมนซ์แทรก เรื่องนี้ถือว่าครบรสมาก ขึ้นแท่นเป็นนักเขียนคนโปรดอีกคนที่จะคอยติดตามผลงานเลย


    จบแล้ว 4 เล่มของเดือนนี้ ถึงน้อยแต่ว่าแต่ละเรื่องก็ยาวอยู่เหมือนกัน รู้สึกประทับใจตัวเองที่สามารถฟังนิยายยาว 20 ชั่วโมงจบใน 3 วันได้5555 เดือนหน้าคงหาอะไรสั้น ๆ อ่านบ้าง แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in