เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านจบ: กรกฎาคม 2020
  • เดือนนี้เรากลับไปทำงานที่ทำงานเหมือนเดิม ไม่ได้ Work From Home เท่าไหร่แล้ว เป็นช่วงที่ออฟฟิศมีงานเร่ง งานด่วน งานวันเสาร์เต็มไปหมด งานอดิเรกต่าง ๆ ทั้งนิตติ้ง เกมที่ซื้อ เน็ตฟลิกซ์ ไม่ได้แตะเลย รวมถึงอ่านนิยายด้วย

    แล้วจู่ ๆ ตัวเราเองก็เรื่องมากไปอีก555 นิยายที่หยิบจับ พออ่านได้สัก 5-6 บท ก็รู้สึกไม่มีแรงจูงใจให้อยากรู้ตอนจบ เลิกอ่านไปกลางคันก็เยอะ สรุปเข็นตัวเองอ่านได้ไป 2 เล่มในเดือนนี้


    1. Love Undercover โดย Ellie Spark

    Julia ทนายสาวคนเก่ง กำลังจะได้พิจารณาเลื่อนขั้นเป็น Partner ของสำนักงานกฎหมาย ชีวิตรักกับนักกีฬาเบสบอลชื่อดังก็กำลังสมหวัง แต่แท้จริงแล้ว แฟนหนุ่มที่เธอคบนั้น ต่างคบกันแบบหลอก ๆ เพราะต่างคนต่างเป็นเกย์ทั้งคู่ แต่ไม่กล้าเปิดตัวเพราะกลัวจะเสียการงาน 

    แล้วเธอก็ได้พบปะกับ Alice ครูสอนโยคะ แอบสปาร์คจอยกันแต่ไม่กล้าบอกความในใจเพราะตัวเธอก็ยังไม่ได้เปิดตัว แต่โชคชะตาก็พาเธอมาเจอ Alice อีกครั้ง ในฐานะผู้ช่วยทนายที่สนง.กฎหมายที่เธอทำอยู่

    เรื่องนี้เป็น Female/Female Romance ต่อไปขอย่อว่า F/F นะ น่ารักมากกกก ตอนเรื่องเฉลยว่า Undercover มาจากอะไร เราขำก๊ากเลย5555 เรื่องนี้เน้นไปที่ความยากและลำบากใจของเกย์ที่จะเปิดเผยตัวต่อสาธารณะ (come out) เพราะไม่รู้เลยว่าผลของการเปิดตัวจะทำให้เธอเสียอะไรไปบ้าง ทั้งการงาน เพื่อนฝูง ครอบครัว ยิ่งกำลังจะได้เลื่อนขั้นในที่ทำงานด้วย อ่านแล้วเราก็เข้าใจและเคารพคนที่ตัดสินใจจะไม่เปิดตัวต่อคนภายนอกให้รู้นะ เพราะเขาไม่สามารถคาดเดาผลลัพธ์ที่จะส่งผลต่อชีวิตเขาได้เลย

    2. Power Plays & Straight A's โดย Eden Finley และ Saxon James

    Foster นักไอซ์ฮอกกี้คนดังของมหาวิทยาลัย โดนพี่ชายฝาแฝดสั่งให้ไปช่วยดูแล Zach เพื่อนวัยเด็กของทั้งสอง ที่เพิ่งย้ายไปเรียนป.โทที่มหาวิทยาลัยเดียวกับ Foster ให้หน่อย เพราะตอนป.ตรี Zach โดนคนที่มหาลัยเก่าวอแว แอบทำร้ายก็มี เลยกลัวจะซ้ำรอย โดยหารู้ไม่ว่า Foster และ Zach แอบชอบกันมาตั้งแต่มัธยมแล้ว แต่ Foster เป็น Bisexual ที่ไม่กล้าเปิดตัว เลยไม่กล้าบอกความในใจ Zach เองที่เป็นเกย์ ก็ไม่รู้ว่า Foster เป็น bi ก็ได้แต่เก็บความชอบไว้ในใจเหมือนกัน

    พอได้รับคำสั่งจากพี่ชาย Foster ก็ทำตามอย่างเต็มที่ พา Zach ไปเที่ยวเข้าสังคม ไปรับส่ง พาไปสัมผัสชีวิตเด็กมหาลัยอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสสมัยป.ตรีมาก่อน จนทั้งคู่เริ่มเปิดใจให้กันและกัน

    เรื่องนี้มีประเด็นเปิดเผยตัว (Come Out) เหมือนกัน ตัวเอกเป็น Bisexual ที่ไม่กล้าบอกพ่อแม่ว่าชอบผู้ชายเช่นเดียวกับชอบผู้หญิง เพราะพ่อแม่เหมารวมว่าหล่อล่ำสูงใหญ่แถมเล่นกีฬาอย่าง Foster จะต้องมาดแมน ไม่ใช่ชอบผู้ชาย เลยปิดไว้ไม่กล้าบอก จนกระทั่งเจอ Zach ทำให้เขามีความกล้า จะเปิดเผยตัวเพื่อคนรัก

    เรื่องนี้คนแต่งเดียวกับซีรี่ส์ Fake Boyfriend ที่เราชอบมากกกกกก เล่มนี้ก็ไม่ผิดหวัง เราชอบที่เขาสมดุลเรื่องรักของตัวเอกทั้งสอง เรื่องเรียนที่มหาลัยและฮอกกี้ได้ดีมาก เล่าขนานกันไปไม่มีประเด็นไหนเด่นไปกว่ากันเลย อีกทั้ง มีเลิฟซีนที่สวยงาม คือมีเตรียมพร้อมร่างกาย ป้องกัน แสดงให้เห็นว่าเลิฟซีนก็ฮอตโดยอย่างค่อยเป็นค่อยไปได้ สรุปเล่มนี้ดีอีกแล้ว นักเขียนคนนี้ได้ตังจากเราเยอะพอกับ N.R. Walker แล้ว5555

    เดือนนี้อ่าน 2 เล่มที่บังเอิญเน้นไปที่การเปิดเผยตัวตนพอดี เราเข้าใจและเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ลำบากใจกับการ come out นะ เราเคารพการตัดสินใจที่ทุกคนจะเลือกเสมอ

    แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้าจ้ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in