เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านจบ: 29 เล่มกับ 5 เดือนแรกของปี 2020
  • ในที่สุดก็เอาชนะตัวขี้เกียจมาเขียนอ่านจบได้สักที ดองมาเป็นเวลา 5 เดือนถ้วน เราอ่านไปรวม ๆ ก็ 30 กว่าเล่ม บางเล่มเล่าถึงไปแล้วในตอน เมื่อนักไอซ์ฮอกกี้มีความรัก จะไม่เอามาเล่าซ้ำละกันนะ 

    ปีนี้พิเศษขึ้นสำหรับเราเพราะเริ่มฟังออดิโอบุ๊คเข้าใจได้แล้ว ประหยัดเวลาอ่านเองได้เยอะ แถมทำงาน หรือถักนิตติ้งไปได้ด้วย (ตอนนี้มีโปรเจ็คถักใหญ่ ฟังออดิโอบุ๊คระหว่างถักแล้วถักไวกว่าดูเน็ตฟลิกซ์เยอะ)

    โดยเราฟังผ่าน Scribd แหละ อันนี้เป็นทั้งเว็ปและแอปในมือถือ มีนิยาย หนังสือเรียน โน้ตดนตรี และออดิโอบุ๊คหลากหลายอยู่ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากลองอ่านหรือฟัง วันนี้เรามีมาแจกใช้งานฟรี 2 เดือน กดเข้าลิ้งค์นี้ได้เลยยย 


    ป.ล. แต่ถ้ามันให้กรอกบัตรเครดิตอย่าเพิ่งกรอกนะ มันควรจะขึ้นว่าเรามี 2 เดือนมาแจก (Start your free two months) แล้วลงทะเบียนได้เลย ไม่ต้องกรอกบัตร

    ว่าแล้วมาเข้าเรื่องดีกว่า


    1. Thrown Off the Ice โดย Taylor Fitzpatrick

    เรื่องเล่าชีวิตของไมค์ นักไอซ์ฮอกกี้ ที่เปลี่ยนไปหลังพารุกกี้น้องใหม่ของทีมชื่อ เลียม ขึ้นเตียง

    เราแทบจะไม่เคยร้องไห้หลังอ่านนิยายจบเลยจนมาเจอเล่มนี้ เป็นน้ำตาทั้งความเศร้า ความตื้นตัน และความดีงามของการเล่าเรื่อง แค่คิดถึงเรื่องนี้ก็น้ำตาจะไหล โอยย5555

    เกริ่นก่อนว่ากีฬาไอซ์ฮอกกี้ในลีค NHL นักแข่งสามารถต่อยกันได้ระหว่างเกม จนกว่าฝั่งใดฝั่งหนึ่งล้มแล้วกรรมการบอกให้แยก แล้วไปรับโทษพักแข่ง 5 นาที เรียกว่า Five for Fighting (วงดนตรีที่ชื่อนี้ ก็มีที่มาจากไอซ์ฮอกกี้นี่แหละ) บางทีมพอเห็นช่องสู้กันได้งี้ ก็จะส่งคนในทีมที่ตัวใหญ่สุดไปตบตีกับคนเก่งของอีกทีม เพื่อจะได้หยุดเล่น 5 นาที ป่วนแผนการแข่งของอีกฝั่ง ทำให้เกิดตำแหน่ง Enforcer ขึ้นมา เพื่อให้คนตัวใหญ่ไปป่วนทีมตรงข้าม และคุ้มครองคนเก่งของทีมตัวเอง

    ซึ่งตัวเอกของเรื่อง ไมค์ ได้รับตำแหน่งนี้ เพราะเป็นคนตัวใหญ่ ดิบๆเถื่อนๆ ไม่ค่อยมีใครสุงสิงเพราะเหตุนี้แหละ แต่ดันมีเจ้าน้องใหม่ น้องเลียมอายุ 18 ไปคลอเคลีย ตื้อพี่เขาจนพี่เขายอม หลังจากยอมหนนั้นชีวิตไมค์ก็เปลี่ยนไปตลอดกาล จากที่ไม่ห่วงความรู้สึกใคร ไม่ห่วงใครในทีม ก็คอยปกป้องน้องทั้งในสนามและนอกสนาม จนสุดท้ายเติบโตไปด้วยกัน

    ถึงแม้จะจบแบบทำเอาน้ำตาร่วง แต่เป็นนิยายที่เอาเรื่องธรรมดาๆ มาบรรยายดีเรื่องหนึ่งเลย แต่ด้วยความจบแบบกัดกินใจคนอ่าน พอคนแต่งคนนี้มีนิยายเล่มใหม่ออกมา ไม่มีใครกล้าอ่าน กลัวกว่าผีอีกตอนนี้5555

    2. Heartstopper Vol.1 โดย  Alice Oseman

    Charlie Spring เปิดตัวว่าเป็นเกย์ที่โรงเรียน โดนบุลลี่บ้าง แต่ก็ยังทนได้ เจอ Nick Nelson ในคาบเรียนเดียวกัน ทั้งคู่เริ่มคบเป็นเพื่อน ชวนกันเข้าทีมรักบี้ ชวนกันไปบ้าน จนสุดท้าย Charlie หลง Nick หัวปักหัวปำแต่รู้ว่าไม่มีหวังเพราะ Nick เป็น Straight ส่วน Nick ก็เริ่มรู้สึกหวั่นไหวกับ Charlie จนเริ่มสงสัยว่าตัวเอง Straight จริงหรือเปล่า

    เล่ม 1 มาแบบสั้นมาก ๆ ดีที่ได้มาตอน kindle ลดราคา แบบเล่มจริงที่คิโนะกับเอเชียบุ๊คแพงมากกก เกือบ 400 ได้

    เรื่องนี้เป็นแบบคอมมิค อย่างที่บอกว่าสั้นมาก อ่านแค่ 10 นาทีเองมั้ง แต่เนื้อเรื่องน่ารักปุ๊กปิ๊กสมกับที่เขาฮิตกัน มันน่ารักไปหมด ทั้งตัวละครทั้งสองเอง เนื้อเรื่อง เพื่อน ๆ ของทั้งคู่ อยากอ่านเล่ม 2-3 ต่อ แต่คงต้องรอลดราคา ขนาดของ ebook ยังแพงเลย ;-;

    3. Steamroller โดย Mary Calmes

    Carson Cress นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลคนดังของมหาลัยขอ Vincent Wade หนุ่มหน้ามนคนธรรมดา ทำงานร้านถ่ายเอกสารเป็นแฟน เพราะแอบชอบมาเป็นปีแล้ว Vincent ที่โดนจีบก็ช็อคทำตัวไม่ถูก ถ้าเป็นแฟนคนดังจะต้องทำตัวยังไง จะต้องปิดเป็นความลับเพราะเดี๋ยวกระทบการไปเป็นนักกีฬาอาชีพของ Carson รึเปล่า แต่จุดนี้ รู้ว่าเสี่ยงแต่ก็ต้องขอลองสักตั้งป้ะ

    เล่มนี้มาสั้น ๆ แนวรักแรกพบ Carson รุกหนักมาก มากจน Vincent ถามว่าโรคจิตปะเนี่ย5555 เล่มนี้เราว่ารอดเพราะความตลกและกวนของ Vincent ชูโรง ส่วน Carson ก็น่าสงสัยว่าโรคจิตจริงมั้ย เพราะออกฉากมาแต่บอกรัก Vincent ไม่เห็นทำไรเลย5555

    4. Nobody's Baby but Mine (รางวัลแห่งรัก) โดย Susan Elizabeth Phillips

    Dr. Jane Darlington อยากมีลูก แต่ผู้ชายรอบตัวเธอมีแต่คนฉลาด เธอเองก็ฉลาดทำให้กลัวลูกออกมาเก่งเกินแล้วแปลกแยกในสังคมเหมือนเธอ เลยมีเป้าหมายจับนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลสักคนเป็นพ่อของลูก เพราะคิดว่านักกีฬาคงเป็นพวกใช้กำลังไม่ใช้สมองสักเท่าไหร่ แต่ผิดคาด เธอไปเจอ Cal Bonner ควอเตอร์แบคคนดัง เขาจับได้ว่าเธอวางแผนอะไรและไม่ยอมปล่อยให้เธอชนะแผนนี้

    เล่มนี้คืออีหยังวะของปีสุด ๆ ตอนแรกคาดหวังไว้อย่างดี เพราะได้เรตติ้งใน goodreads 4 ดาวกว่า ๆ คนที่ติดตามรีวิวก็ให้ 4-5 ดาว พอมาอ่านเองรู้สึกพลอตเละเทะมาก แล้วที่บอกนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลโง่นี่พักก่อนเลย ลีค NFL นี่น่าจะบังคับเรียน ป.ตรีด้วยซ้ำ แต่ในเรื่องก็ทำให้นางเอกตาสว่างกับประเด็นนี้อยู่แหละ ปวดหัวกับเนื้อเรื่องและตัวพระนางตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ยังให้คะแนนตรงชอบพลอตพ่อแม่ของพระเอก มานิดๆหน่อยๆ แต่สนุกกว่าพระนางของเรื่องอีก โชคดีที่ได้มาตอน Meb ลดราคานะ ซื้อเต็มคงเศร้ากว่าเดิม5555

    5. Out of the Penalty Box โดย Genevive Chamblee

    Aidan Lefèvre โดนย้ายมาทีมใหม่ พยายามเล่นเต็มที่เพื่อพิสูจน์ตัวเองกับทีมใหม่นี้ จนเกิดอุบัติเหตุกับทีมตรงข้าม เป็นข่าวหนักกว่าเดิม ทำเอาเขาเคว้ง แต่ได้กัปตันทีม Christophe Fontenot มาช่วยให้กำลังใจ ช่วยให้เขาเข้ากับทีมง่ายขึ้น และใช้โอกาสนี้จีบเขา ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า Aidan เป็นเกย์รึเปล่า

    เรื่องนี้ก็มาสั้น ๆ อีกแล้วแต่น่ารักดี ชอบตัวละคร Christophe มีเอนเนอจี้เดียวกับ Gabriel Landeskog คนนี้เป็นนักไอซ์ฮอกกี้จริง ๆ เป็นกัปตันและก็ตลกด้วย5555 ระหว่างเรื่องก็ได้เห็น Aidan ปรับตัวเข้ากับ sexuality ใหม่ของตัวเอง การ come out กับที่บ้าน เสียดายที่สั้นไปหน่อย ไม่ค่อยเล่าถึงฮอกกี้เท่าไหร่ด้วย



    6. Rocket Science โดย K.M. Neuhold

    Elijah หลงรัก Pax ที่เป็นพี่ชายของเพื่อนสนิทของตัวเองมาตั้งแต่เด็ก สุดท้ายพี่เขาย้ายไปทำงานที่อื่น ไม่เจอกันหลายปี จนกระทั่ง Elijah ได้ไปทำ Ph.D ที่มหาลัยเมืองใกล้ Pax อยู่ เพื่อนสนิทเลยเสนอให้ Pax ไปช่วย Elijah ปรับตัวกับเมืองใหม่หน่อย Elijah ที่ยังไม่เลิกแอบชอบพี่เขาก็ใจเต้นตุ้มๆต่อมๆ พี่ที่มาเห็นน้องตอนโตแล้วก็เริ่มรู้สึกว่าน้องน่ารักดีเหมือนกันนะเนี่ย

    เคมีคู่นี้น่ารักดี แต่เนื้อเรื่องเฉยๆ ด้วยความที่ Elijah เป็นเด็กเรียนมาตลอด นี่ไปทำ Ph.D ก็ตอนอายุ 23 เองมั้ง ก็เลยไม่ประสีประสาเรื่องความรัก พี่ Pax แกเลยสอนน้องจีบหนุ่ม แต่ก็ดันหลงความน่ารักของน้องซะเอง แต่ก็อ่านเพลินดีนะ

    7. Birthday Girl โดย Penelope Douglas

    จอร์แดนมีเหตุต้องย้ายไปอยู่กับแฟนที่บ้านของพ่อแฟนเธอ พยายามอยู่บ้านท่านไม่นิ่งดูดาย ช่วยงานบ้านแทนลูกชายแท้ ๆ ของเจ้าของบ้านอีก ไพค์ที่เป็นคุณพ่อยังหนุ่ม วัย 38 เริ่มสนิทกับจอร์แดนวัย 19 เพราะเห็นใจที่ลูกแทบไม่มาอยู่กับแฟน แถมแฟนลูกดันต้องมาทำงานบ้านแทนอีก เลยชวนคุยเริ่มถูกคอจนกระทั่งรู้สึกดีต่อกัน 

    เล่มนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเล่มโปรดของปี ชอบทั้งตัวละคร โดยเฉพาะจอร์แดนที่คนแต่งเขียนเด็กสาววัย 19 ที่อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ทำให้เราเข้าถึงความวัยรุ่นของเธอด้วย และการที่คนแต่งไม่เขียนให้รักต้องห้ามนี้เป็นเรื่องถูกต้อง สังคมในเรื่องยังมองว่าเป็นเรื่องไม่ดีอยู่ดี ซึ่งก็ตรงกับสังคมความจริง ไม่โลกสวยว่ารักกันแล้วจับมือเข้าทุ่งลาเวนเดอร์ทันที ส่วนพระเอกเรา พ่อไพค์ก็ยังมีความชั่งใจก่อนจะสานความสัมพันธ์กับจอร์แดนจนกว่าสาวเจ้าจะบอกยินยอมเท่านั้น 

    8. Wolfsong โดย TJ Klune

    Ox โตมากับแม่ที่เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งอย่างเรียบง่าย ง่ายจนบางทีหลายคนมักว่า Ox นั้นอ่อนต่อโลก ไม่สลักสำคัญอะไร จนกระทั่งเจอ Joe เด็กน้อยที่พูดเป็นต่อยหอยทั้งที่เพิ่งเคยเจอกัน แล้ว Ox มารู้ทีหลังว่า Joe นั้นไม่ยอมพูดมาหลายปีแล้ว จะกระทั่งเจอ Ox ทำให้ Ox กลายเป็นคนสำคัญของบ้าน Joe ทั้งคู่ค่อย ๆ เติบโตมาด้วยกัน และรวม Ox เข้าสู่ฝูงหมาป่าของ Joe 

    เรื่องนี้มีแต่คนรีวิว 4-5 ดาวทั้งนั้น แต่พอเราอ่านเองกลับไม่ค่อยชอบแนวเขียนเท่าไหร่ ไม่ได้ผิดที่คนแปลด้วยเพราะไปดูแบบอังกฤษต้นฉบับก็เขียนตรงกัน ทำให้เข้าไม่ถึงเนื้อเรื่อง อีกทั้งเราไม่ค่อยชอบอ่านพวก shapeshifter หรือ Alpha/Beta/Omega เป็นทุนเดิมเลยไม่ค่อยถูกใจเล่มนี้ มีชอบตอนที่ฝูงหมาป่าค่อย ๆ สอน Ox เข้ากลุ่ม นึกถึง Twilight ไปเล่นเบสบอล55555555

    9. Speechless โดย Kim Fielding

    Travis เป็นช่างอยู่โรงงาน ระหว่างทางไปโรงงานเจอหนุ่มหล่อเล่นกีต้าร์อยู่หน้าบ้าน เลยเข้าไปทำความรู้จัก ทำให้รู้ว่า Drew ประสบอุบัติเหตุ ทำให้เขายังเข้าใจคนพูดเขียนกับเขา แต่เขาไม่สามารถพูดเขียนกลับไปได้ ทั้งคู่พยายามทำความรู้จักกันโดยมีอุปสรรคใหญ่คือการสื่อสาร

    เรื่องนี้มาสั้น ๆ แต่ตัวละครน่ารักทั้งคู่เลย ชอบความพยายามจะสื่อสารกับ Drew ของ Travis ไม่มีหลักเกณฑ์อะไร แค่ใช้ใจคุยกัน (ง่ออออออว)

    10. Coming in the First Place โดย Taylor Fitzpatrick

    David และ Jake เล่นไอซ์ฮอกกี้ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ต้องมาแข่งขันกันตอนเข้าลีคใหญ่ของกีฬาไอซ์ฮอกกี้ David มั่นใจมาตลอดว่าเขาเก่งไม่แพ้ Jake ในทุกด้าน แต่กลับต้องมาเป็นรอง Jake ทุกเรื่องตั้งแต่เข้ามาในลีคนี้ แต่จะเหม็นหน้าก็ทำไม่ลง เพราะหลงรักเขาไปแล้ว 

    ประทับใจนักเขียนคนนี้ตั้งแต่เรื่อง Thrown Off The Ice แต่แอบกลัวก่อนจะเริ่มอ่านเรื่องนี้้เพราะกลัวจะใจร้าวเหมือนเรื่องก่อนหน้า5555 สุดท้ายเรื่องนี้ก็สนุกสำหรับคนชอบดูไอซ์ฮอกกี้มาก สำหรับคนไม่ได้ดูฮอกกี้มาก่อนอาจจะงงเรื่องชีวิตนักฮอกกี้ ที่ต้องไปแข่งทีมเยือน ช่วง playoffs หรือรางวัล calder สำหรับ Rookie ทำให้เรื่องค่อนข้างจะเนิบนิดนึง แต่การบรรยายชีวิตรักกับบรรยากาศฮอกกี้ควบคู่กันได้ดี


    11. P.S. I Spook You โดย S.E. Harmon

    Rain เป็น FBI มีฝีมืออยู่บ้างแต่หลายครั้งก็เกิดปัญหาเพราะความสามารถในการเห็นวิญญาณของเขา หัวหน้าเลยให้โอกาสไปช่วยตำรวจเมืองนึงทำคดีเด็กสาวหายตัวลึกลับ คดีนี้ไม่ง่าย แถมยากขึ้นอีกเพราะตำรวจที่ดูแลคดีนี้คือ Daniel แฟนเก่าของ Rain

    ตอนแรกเห็นปกของไทย นึกว่าจะต้องเป็นเรื่องเครียด สืบจริงจัง แต่ที่ไหนได้ Rain อย่างฮา ที่โดนนายด่าน่าจะเพราะเป็นคนฮาเกินไป55555 ความสัมพันธ์กับแฟนเก่าก็ถ่านไฟเก่าคุกรุ่นตลอดเวลา รอวันติดไฟลุกโชดช่วง แต่ขอติตรงใช้ศัพท์อ้างถึง pop culture เยอะไปหน่อย เราติ่งเราก็พอรู้จักหนังดาราอยู่บ้าง ถ้าคนไม่ติ่งก็อาจจะไม่เข้าใจมุกบางอัน

    12. Seven โดย Adrienne Wilder

    Chase ย้ายมาอยู่แฟลตรูหนูหลังตกงาน มีข้างห้องเป็นหนุ่มน้อยน่ารักแต่ดูเป็นคนแปลก เอากระดาษฟลอยคลุมหัว พูดจาเป็นตัวเลข สาม สี่ เก้า เลยไม่ไปยุ่งดีกว่า ส่วนหนุ่มข้างห้องที่รู้ตัวว่าโดนมองชื่อ Seven เขาเป็นหนูทดลองหนีออกมาจากแลปที่นักวิทยาศาสตร์กำลังผลิตคนเหนือมนุษย์ ส่วน Seven มีสามารถมองเห็นอนาคตได้ เป็นคนพิเศษของแลป แลปจึงส่งคนออกมาตามหา จน Chase จับพลัดจับผลูไปช่วย  Seven หนีเหล่านักวิทยาศาสตร์เหล่านั้น 

    นักเขียนคนนี้มีนิยายอยู่หมวดโรแมนซ์ แต่ตัวนิยายมาแนววิทยาศาตร์ สืบสวน ปริศนาแล้วมีความรักเป็นเรื่องรองมากกว่า โลกมนุษย์พิเศษที่เขาสร้างมาไอเดียดีมากๆ เหมือนกำลังดู  x-men อีกเวอร์ชั่น ปริศนา สืบสวนน่าสนใจจบได้ดีอยู่ แต่ด้วยประเด็นพลังพิเศษมาเยอะ เรื่องความรักตัวเอกเลยแผ่วไปหน่อยสำหรับตัวนิยายที่อยู่ในหมวดโรแมนซ์

    13. - 14.  All Kinds of Tied Down (Marshal #1), Fit to be Tied (Marshals #2) โดย Mary Calmes

    Ian กับ Miro เป็น Marshal คือมีหน้าที่ตามจับผู้ร้ายเข้าคุก ทั้งสองเป็นคู่หูตามจับผู้ร้ายมาด้วยกันเป็นเวลา 3 ปีแล้ว จากคู่หูกลายเป็นเพื่อนสนิท แต่สำหรับ Miro นั้น หลงรัก Ian เข้าเต็มเปา แต่บอกไม่ได้เพราะเพื่อนมีแฟนแล้ว เป็นผู้หญิงอีก ทำใจไว้แล้วว่าคงได้แต่แอบชอบ ส่วน Ian ที่เคยมีแต่แฟนผู้หญิง คบมาหลายคนกลับไม่รอดสักราย ตอนแรกคิดว่าเพราะเป็นพวกจีบสาวไม่เป็น เซ็กส์ห่วย แต่ที่ไหนได้ ในใจมีแต่ Miro เพื่อนสนิทให้คิดถึงอยู่ตลอดต่างหาก

    ในเล่ม 1 เน้นไปที่ 2 ตัวหลักถวิลหากันเอง จนปาไปเกินครึ่งเรื่องถึงจะเข้าใจตรงกัน พอเข้าใจแล้วเท่านั้นแหละ ฮอตไฟลุกกกก พอมาเล่ม 2 ความสัมพันธ์เริ่มสุกงอม มีพาไปบ้านพ่อแม่ อยู่บ้านเดียวกัน จน Miro กำลังจะเพิ่มระดับความสัมพันธ์ แต่ก็ดันมีเรื่องเพราะคนร้ายที่ Miro เคยจับเข้าคุกไป หลุดออกมาได้ และเป็นที่รู้กันว่าคนร้ายคนนี้หลงใหลในตัวของ Miro สุด ๆ เล่ม 2 นี่เพิ่มระดับความตื่นเต้นทั้งเรื่องคดี และเรื่องความรักเลย สนุกมากๆ    


    15. The Bride Test โดย Helen Hoang

    Esme ได้รับคำเชิญจากหญิงเวียดนามให้ไปเป็นภรรยาของลูกชายเขาที่อเมริกา คำขอประหลาดมาก แต่ Esme ที่ยากจนอยากจะหาเงินให้ครอบครัว อเมริกาคงหาเงินได้ดีกว่าที่บ้านเกิด และอยากตามหาพ่อที่เป็นคนให้ตาสีเขียวแก่เธอที่เธอรู้แค่ว่าเขามาจากอเมริกา รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง จึงตอบตกลง พอไปถึง Esme เจองานหินกว่าที่คิด เพราะ Khai แทบจะไม่สนใจเธอ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้เพราะไม่อยากจะกลับบ้านมือเปล่า ด้วยความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองเข้าใจกันมากขึ้น จนเป็นความรัก

    ชอบเอนเนอจี้คุณแม่ที่กลัวลูกเหงา ก็คลุมถุงชนบวกมัดมือชกไปเลย55555 แล้วก็ชอบที่ Esme เปิดมาก็เริ่มเป็นเมียเลย Khai ก็งงตาแตกไปสิ เธอเป็นใคร ทำเพื่ออะไร5555 สุดท้ายก็เปลี่ยนมาค่อย ๆ ทำความรู้จักกัน จนมาช่วยกันตามหาพ่อของ Esme น่ารักมาก ครอบครัวของฝั่ง Khai ก็ดีกับ Esme สุด ๆ ถ้าเป็นของไทยนี่ตบกันทุกฉากไปแล้ว

    16. Hidden in Darkness โดย Alice Winters

    Felix ได้รับงานดูแล Lane ที่เพิ่งสูญเสียการมองเห็นจากอุบัติเหตุเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ยังรั้น ไม่ค่อยอยากรับความช่วยเหลือจากใคร แต่ Felix ก็ไม่สน เพราะกว่าจะหางานได้ มันแสนยาก แท้จริงแล้ว Lane มีเหตุผลที่ไม่อยากมีใครใกล้ชิดเพราะเขาเพิ่งรอดจากการถูกลอบทำร้ายจากการทำงานเป็นสายลับ

    เรื่องนี้ตลกมากกกก ขำก๊ากเลย เราฟังเป็นแบบออดิโอบุ๊คคนพากย์ชื่อ Joel Leslie พากย์ดีมาก ทำให้ตัวละครสนุกขึ้นไปอีก แต่ติดที่เนื้อเรื่องยืดเยื้อ ใส่น้ำเยอะไป รู้สึกว่าภารกิจของ Lane ลงลึกเกิน และต้องไปผ่านด่านอะไรมากมายกว่าจะปราบบอสได้ ฟังจนเหนื่อย

    17. Within the Mind โดย Alice Winters

    Chevy มีพลังพิเศษสามารถเข้าไปในความทรงจำของคนที่เขาสัมผัสได้ ส่วน Seneca สามารถขโมยพลังของคนที่เขาสัมผัส ทั้งสองเป็นคู่หู ฃช่วยเหลือตำรวจตามหาคนร้ายจากการเข้าไปดูในความทรงจำของเหยื่อ หนนี้มีคดีใหญ่ ตำรวจให้ทั้งคู่เข้าไปในความทรงจำของฆาตกรต่อเนื่องเพื่อดูว่ามีเหยื่อที่ยังตามหาไม่เจอหรือเปล่า แต่คดีนี้ไม่ง่ายขนาดนั้น ฆาตกรคนนี้สามารถป่วนความทรงจำ ขังทั้งสองไว้ในหัวเขาได้ ทั้งสองจึงต้องช่วยกันไขปริศนาก่อนถูกขังตลอดกาลในความทรงจำของฆาตกรต่อเนื่อง

    ชอบไอเดียเรื่องนี้มากกก ส่วนมุกตลกของคนนี้ก็ไม่แพ้เรื่อง Hidden in Darkness ตอนหนีตายกันยังตลกเลย แต่ก็ยังสัมผัมถึงน้ำเยอะบ้างแต่ไม่เท่าเรื่องก่อน แอบรำคาญตัวละครหลักในความช่างตื้อของ Seneca บ้าง ตื้อแทบทุกบท จนคิดว่า Chevy รับรักเพราะรำคาญหรือเปล่า5555
     
    18. Three Stupid Weddings โดย Ann Gallagher

    Victor เพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่ม แม่ก็กลัวว่าจะหดหู่จนเกินไป เลยจัดให้ไปงานแต่งญาติ 3 งานติด เผื่อจะเจอใครใหม่ในงาน เพื่อนสนิทของ Victor ที่ชื่อ Dominic ที่รู้ว่าเพื่อนกำลังเสียใจไม่อยากหาใครใหม่ เลยอาสาไปเป็นไม้กันหมา ปลอมเป็นแฟนหนุ่มตลอดทุกงานให้ แต่ในใจนั้นอยากเป็นแฟนจริง ๆ เลยต่างหาก

    เรื่องนี้ฟังง่าย เบา สบายสมองมาก น่ารักฟีลกู้ด Bestfriends to lovers trope ที่ดี 

    19. Switched โดย N.R. Walker
     
    Isreal โตมากับพ่อแม่ที่ทำตัวเหินห่างกับเขามาตลอด จนอายุ 26 มารู้ความจริงว่าเขาไม่ใช่ลูกแท้ของบ้านนี้ ถูกหยิบสลับตัวกับอีกบ้านหนึ่ง ทำให้ Isreal เสียใจตีอกชกตัวเอง จนต้องไปปรับทุกข์กับ Sam เพื่อนสนิท แล้วก็ได้ Sam ช่วยพาไปทำความกับครอบครัวใหม่ อีกทั้งช่วยปรับความเข้าใจกับครอบครัวที่เลี้ยงเขามาแต่เกิด และที่สำคัญทั้งสองได้ใช้เวลาที่อยู่ด้วยกัน พัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนสนิทเป็นมากกว่านั้น

    เรื่องนี้ได้ 5 ดาวจากเราไปเต็ม ๆ ไม่หัก ตอนที่ Isreal ได้มาสัมผัสครอบครัวที่เขาควรจะได้โตมา ทำเอาน้ำตาซึม เข้าถึงความรู้สึกที่ Isreal เสียใจกับโชคชะตาที่เล่าตลกกับเขา ดีที่เขามีเพื่อนสนิทอย่าง Sam มาช่วยเป็นแสงสว่างในวันที่มืดหม่น เรื่องนี้ได้ Joel Leslie มาพากย์ ซึ่งงานดีอีกแล้ว ยิ่งเลิฟซีนนี่โอ้ว้าว เปิดโลกสุด55555

    20. Tallowwood โดย N.R. Walker

    August เป็นตำรวจดูแลแผนกคดีที่ยังปิดไม่ลง วันหนึ่งได้รับสายจากตำรวจเมือง Tallowwood ให้ไปช่วยดูศพหน่อย ไปถึงก็พบว่าลักษณะศพเหมือนคดีหนึ่งที่ August ยังตามหาตัวฆาตกรต่อเนื่องไม่เจอ ตอนแรกว่าจะแค่แวะมาให้ข้อมูล กลับต้องค้างเมืองนี้ยาว ได้ตำรวจหนุ่มคนพื้นเมืองชื่อ Jacob อาสาช่วยดูแล ให้พักที่บ้านแทนโรงแรมที่หายากในเมืองเล็ก ๆ นี้ และเป็นคู่หูตลอดการสืบคดี

    เรื่องนี้ก็คะแนนเต็มอีกเช่นเคย คดีก็สนุก ลุ้นกับการสืบสวนตลอดทาง ได้ข่าวว่าคนแต่งเอาไอเดียมาจากคดีจริงที่ออสเตรเลียด้วย ส่วนตัวละคร Jacob ก็ดีแสนดี กล้าที่จะสอนพี่ August ว่าหลายสิ่งที่พี่ทำนั้น มันคือเหยียดเชื้อชาตินะ อันนี้ประทับใจมาก คนแต่งใส่ใจตัวละครดี ตัวละครมีการเติบโตไประหว่างพัฒนาความสัมพันธ์บวกคดีก็เล่ามาอย่างสมดุล ชอบที่การสืบคดีกับความสัมพันธ์ตัวละครไม่เด่นนำกันนี่แหละ

    21. The Weight of it all โดย N.R. Walker

    Henry โดนแฟนทิ้งเพราะสาเหตุอ้วนเกินไป ทำเอาเสียใจมาก รีบแวะไปสมัครยิม เข้าคอร์สลดน้ำหนัก สมัครครูฝึกส่วนตัว จนได้เจอ Reed ครูฝึกสุดหล่อสูงยาวเข่าดี แต่ทำเอา Henry เข่าอ่อน ทั้งคู่เข้ากันได้ดี มีความสนใจเรื่องต่าง ๆ คล้ายกัน จนชวนกันไปเที่ยวนอกยิมบ้าง แต่ Henry ก็ยังฝังใจเรื่องโดนทิ้งเพราะอ้วนอยู่ ทำให้คิดว่าคนหล่ออย่าง Reed ไม่น่ามาสนใจคนอย่างเขาแบบคนรักหรอก

    คนแต่งคนนี้ได้ 5 ดาวรวดเดียวเลยทุกเล่ม5555 เรื่องนี้ก็สนุกมากกก ตลกด้วย ชอบที่คนแต่งไม่ได้บอกว่าต้องผอมแล้วถึงจะได้รับการยอมรับ แต่ขอแค่ยอมรับการเป็นตัวของตัวเองนี่แหละดีที่สุด Reed เองไม่เคยไปบังคับห้ามกิน แต่ใช้คำที่ให้กำลังใจแทน น่ารักมาก ส่วน Henry ก็ให้กำลังใจ Reed โดยไม่รู้ตัวมาตลอดจากการที่ Henry เป็นตัวของตัวเองนี่แหละ เรียกได้ว่าทั้งคู่มาเติมเต็มกันและกัน


    22. The World As He Sees It โดย A.M. Arthur

     Gabriel ทำงานหนักหาเลี้ยงแม่ที่ป่วยเป็นโรคติดสุรา ทั้งเป็นเด็กเสิร์ฟช่วงค่ำที่ร้านฟาสฟู้ด และบาร์ของพ่อ อีกงานคือเป็นนักแสดงหนังผู้ใหญ่ วันหนึ่งทำงานที่บาร์ของพ่ออยู่ เจอผู้ชายโวยวายร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในร้าน ก็ได้รู้ว่าเขาชื่อ Tristan เพิ่งหายจากประสบอุบัติเหตุ สมองกระทบกระเทือน ทำให้ความทรงจำขาดช่วง ซึ่งความทรงจำจะขาดทุก 30 นาที หลงลืมว่าตัวเองทำอะไรอยู่ที่ไหน ปกติพกสมุดจดเตือนความจำมาด้วย แต่วันที่ไปบาร์กลับลืมเลยเกิดเหตุนี้ขึ้น Gabe เห็นแล้วสงสารเลยเข้าไปช่วย และรู้สึกอยากทำความรู้จักหนุ่มน่ารักน่าสงสารคนนี้ เลยได้แลกอีเมลไว้ ทุกวัน Gabe ต้องแนะนำตัวเองใหม่ให้ Tristan อ่านทุกวัน ส่วน Tristan เองก็ปริ้นอีเมลมาไว้คอยอ่านทวน เพื่อไม่ให้ลืม Gabe จนสุดท้าย Tristan ไม่อยากลืมและอยากรู้จัก Gabe มากกว่านี้เลยไปอาสาเข้าทดสอบยาตัวใหม่ ถึงแม้จะมีผลข้างเคียงสุดโหดก็ตาม

    เรื่องนี้ความสัมพันธ์ตัวเอกน่ารักมากกก ช่วงอีเมลหากันน่ารักปุ๊กปิ๊ก ส่วนประเด็นหนังผู้ใหญ่นั้น สำหรับในเรื่องทุกคนสนับสนุนการตัดสินใจในการทำอาชีพนี้ของ Gabe และส่วนใหญ่นิยายที่มีตัวละครเป็น Sex worker มักจะให้เลิกอาชีพนี้หลังจากมาเจอตัวละครคนรัก แต่เรื่องนี้อย่างที่บอก เขามองว่าเป็นอาชีพหนึ่งทั่วไป ไม่ได้มองว่าเป็นการเสียเกียรติแต่อย่างใด

    23. Not Dead yet โดย Jenn Burke

    Wes ตายไปเมื่อร้อยกว่าปีก่อนแต่ถูกชุบชีวิตโดยแม่มด แต่ชุบกลับมาก็ไม่เป็นมนุษย์เต็มตัว ล่องหน ลอยไปมาได้เหมือนผี แถมกลายเป็นอมตะ ด้วยความกลัวว่าจะโดนจับได้ว่าเป็นผี เลยไม่สานต่อความสัมพันธ์กับใคร มีแฟนล่าสุดก็เมื่อ 30 ปีก่อน ไม่ได้จากกันด้วยดีอีกต่างหาก แต่ก็มีเรื่องทำให้ ​Wes ต้องโทรหา Hudson แฟนเก่าคนดังกล่าว ที่เป็นตำรวจเพื่อปรึกษาเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เขาไปแอบเจอตอนล่องลอยเป็นผีอยู่ จับพลัดจับผลูต้องมาช่วยกันตามหาคนร้าย ทำให้พบความลับต่าง ๆ รวมถึง Hudson เองก็เหมือนมีอะไรปิดบัง Wes อยู่

    ฟังเรื่องนี้อยู่ ต้องหยุดมานั่งนับอายุตัวเอกทั้งสอง กับแนวของเรื่องอีกทีเพราะนึกว่าอ่านนิยาย Young Adult อยู่ ทั้งที่ตัวเอกคนนึงอายุร่วม 100 อีกคนก็กำลังจะเกษียณ แต่ทำตัวเหมือนเด็ก 18 ทั้งพูดจา ความคิด ตลกดี5555 ยังดีที่แฟนตาซีของเรื่องน่าสนใจ บอกได้เลยว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ผีกับแม่มด

    24. Is It Over yet? โดย L.A. Witt

    Rhys กับ Derek กำลังจะหย่ากัน แต่ระหว่างกำลังจะดำเนินการหย่า ลูกสาวของทั้งสองมาบอกว่าจะแต่งงานสัปดาห์หน้านี้ ด้วยกลัวที่ลูกสาวจะเสียใจในวันสำคัญ ทั้งคู่เลยตกลงพักเรื่องหย่าไปก่อน จนกว่างานแต่งของลูกสาวจะผ่านไปด้วยดี ช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ได้เดินทางไปงานแต่ง ช่วยเตรียมงาน เลยได้มีเวลาทบทวนความคิดกันทั้งคู่ว่า เรายังอยากหย่ากันอยู่มั้ย

    เปิดมาด้วยฉากเราหย่ากันเถอะก่อนเลย ไม่ค่อยได้อ่านนิยายแนว second chance romance เท่าไหร่ แล้วสาเหตุที่อยากหย่าก็หนักหน่วงใช้ได้ เลยลุ้นเหมือนกันว่าคนแต่งจะใช้เหตุผลอะไรที่ทั้งสองจะคืนดีกันได้ 

    25. Promises Part 1 โดย A.E. Via

    Vaughan ไปเรียนกฎหมายที่เมืองนอกเมืองนาหลายปี ชุบตัวให้เป็นคนมีการศึกษา การงานดีงามเพื่อพิสูจน์ตนว่าสามารถคู่ควรกับ Duke ที่น่านับถือ และอาวุโสกว่าเขาหลายสิบปี อีกทั้งเป็นเพื่อนสนิทพ่อ วันนี้เขาพร้อมแล้วและจะไม่ให้อุปสรรคไหนมากั้น แล้วจู่ ๆ ก็มีเหตุทำให้ Duke เจ็บหนักจากงาน ทำให้ Vaughan ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่

    เหมือนเล่มนี้เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ของคนแต่ง เขาว่าไม่ต้องอ่านเล่มอื่นมาก่อนก็อ่านได้ แต่เราอ่านแล้วงงกับความสัมพันธ์คนในเรื่อง รู้สึกสนิทกันมานานมากแล้ว ต้นเรื่องน้อง Vaughan ก็จีบพี่ Duke หนักมาก หนักจนบอกพ่อว่าพ่อต้องช่วยผมจีบเพื่อนพ่อนะ5555 แล้วจู่ ๆ เรื่องที่ทำให้น้องหนักใจก็พุ่งเข้ามาโครมใหญ่ ทำให้เรารู้สึกประหลาดกับเล่มนี้มาก เริ่มที่แบบนึง จบอีกแบบนึง ระหว่างเรื่องก็อีกอย่าง รู้สึกอลหม่าน5555

    26. Cards on the Table โดย Josh Lanyon

    Timothy กำลังเขียนหนังสือเล่าถึงคดีฆาตกรรมในฮอลลีวู้ดที่ผ่านมา 50 ปีแล้ว ยังตามจับคนร้ายไม่ได้ ในคดีมีไพ่ทาโรต์เป็นหลักฐานสำคัญในการสืบสวน ระหว่างกำลังรวบรวมข้อมูล สัมภาษณ์คนเกี่ยวข้อง เขาก็เจอไพ่ทาโรต์ปักอยู่หน้าประตูบ้าน เลยต้องเอาไพ่ไปปรึกษา Jack แฟนเก่า ที่เป็นตำรวจช่วยเอาไปสืบดูหน่อย

    เคยอ่านเรื่อง Adrien English ของ Josh Lanyon มาก่อน เรื่องนี้ก็มาแนวเดียวกันเลย ตัวเอก 1 เปิ่นหน่อย มีโรคประจำตัว ตัวเอก 2 นั้นปากแข็ง แต่ห่วงและหวง 1 ออกนอกหน้า คนร้ายมักเป็นคนใจดีสุดในเรื่อง พออ่านเลยไม่ตื่นเต้นกับคดีเท่าไหร่ เพราะมันซ้ำกับที่เคยอ่านเกินไป 

    27. Crossroads โดย Riley Hart

    Nick ที่เพิ่งหย่ากับภรรยา ย้ายบ้านมาเมืองใหม่มาเปิดร้านอาหารดั่งใจฝันมานาน แต่ต้องแชร์กำแพงบ้านกับบ้านข้าง ๆ ที่ชื่อ Bryce หนุ่มนักซิ่งมอเตอร์ไซค์ ด้วยความที่บ้านติดกันขนาดนี้ เลยเลี่ยงหน้ากันไม่ได้ ทักทายพูดคุยกันจนรู้ว่าทั้งคู่เจอที่บ้านถามเรื่องชีวิตรักย้ำ ๆ จนหน่ายเหนื่อย ปรับทุกข์กันไปมาก็เริ่มหวั่นไหวกันและกัน แต่ไม่รู้จะเริ่มความสัมพันธ์กันยังไงเพราะทั้งคู่ไม่เคยคบกับผู้ชายมาก่อน แถมตีตราตัวเองว่าเป็น straight มาตลอดชีวิต เหมือนมาถึงทางแยก ที่ไม่แน่ใจว่าจะเดินไปทางไหน

    เข้าใจเรื่องนี้ที่ใช้คำว่า crossroad หรือทางแยก เพราะรักใหม่นี้ใหม่ขนาดเพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็น bi ต้องรับมือกับเพื่อน ที่ทำงาน และที่บ้านไม่รู้ว่ากระทบอะไรบ้าง ชอบช่วงเปิดตัวเป็นแฟนกันให้คนรอบข้างรู้ คนแต่งเขียนให้ตระหนักว่าการที่คนเพศเดียวกันรักกันเจออุปสรรคเยอะขนาดไหน ส่วนเลิฟซีนนี่ทั้งคู่ทดลองว่าแต่ละคนชอบอะไร แล้วทดลองเยอะมาก มีอะไรที่พวกเธอไม่ชอบบ้าง5555

    28. Unwritten Law โดย Eden Finley

    Law กับ Anders เป็นแฝดเหมือนที่เหมือนกันสุด ๆ Anders เลยวาน Law ไปบอกเลิกคนคุยแทนอยู่บ่อยครั้ง Law เองก็ยอมแฝดพี่ตลอด แต่คนคุยหนนี้ทำเอา Law จังงัง เพราะน่ารักตรงสเป็กมาก เลยไม่บอกเลิก แถมเนียนเป็นพี่แทน แล้วนัดคุยต่อเรื่อย ๆ แต่โชคชะตานั้นเล่นตลก คนคุยคนนี้ชื่อ Reed เป็นเพื่อนที่ทำงานใหม่ของ Law ทำให้ระหว่างเจอกันที่ทำงาน Law ก็เป็นเพื่อนร่วมงาน ส่วนลับหลังนัดคุยกันก็กลายเป็น Anders ให้กับ Reed ทำอยู่หลายอาทิตย์ เริ่มสับรางไม่ทัน จนต้องตัดสินใจบอกก่อนจะโป๊ะแตก

    รักคนแต่งคนนี้นะ แต่เรื่องนี้ไม่ชอบที่หลอกเป็นอีกคนเท่าไหร่เพราะรู้สึกเหมือนฉวยโอกาส แต่ในเรื่องก็มีฉากโดนรับกรรมไปเลยให้อภัยได้5555 และในเรื่องมีแทรกประเด็น domestic violence ความรุนแรงในครอบครัว มาให้เราเข้าใจสาเหตุที่ตัวละครทำหลาย ๆ สิ่งไปนั้น เหตุก็เพราะความรุนแรงในครอบครัวนั่นเอง

    29. Smoke in the Mirror โดย Aimee Nicole Walker

    Memphis เปิดร้านขายแผ่นเสียงและหนังสือการ์ตูน ส่วนเวลาว่างเขียนฟิค 18+ ถึงพิธีกรล่าท้าผีชื่อดัง Lyric แต่ก็ต้องเป็นช็อคที่ญาติเขามาบอกว่า Lyric คนดังจะแวะมาถ่ายรายการที่หมู่บ้าน เลยขอพักที่บ้านของ Memphis ทำเอาเจ้าของบ้านต้องพยายามกลั้นอาการติ่งเต็มที่ ส่วน Lyric เองก็เห็นว่าหนุ่มเนิร์ดสุดโก๊ะคนนี้ก็น่ารักดี เลยชวนไปล่าท้าผี ได้ทำความรู้จักกัน Lyric ที่เพิ่งเคยเจอ Memphis เพียงอาทิตย์เดียว ก็รู้สึกอบอุ่นใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    เรื่องนี้เปิดมาอย่างฮา ตอนที่ Lyric โผล่มาบ้าน Memphis โดยไม่บอกล่วงหน้า ต้องจัดบ้านอย่างเร่งด่วนกลัวเขารู้ว่าติ่ง เข้าใจความรู้สึกมาก5555 ส่วนเรื่องผีที่สืบแผ่วมาก มากจนเกือบลืมว่า Lyric สัมผัสถึงผีได้ จู่ ๆ ก็เฉลยปริศนาผีทั้งที่เพิ่งสืบได้นิด ๆ หน่อย ๆ ไม่ค่อยสมดุลกับเรื่องรักเท่าไหร่

    วิธีการอ่านเราเปลี่ยนไปมาก เพราะ 29 เล่มนี้ เราอ่านจากเป็นเล่มหนังสือเพียงเล่มเดียวเอง แอป Scribd เองใช้งานง่าย หนังสือหลากหลาย มี Romance ที่อยากอ่านพอดี รายเดือนอาจจะแพงไปนิดที่ $8.99 เกือบ 290 บาท ดีที่เขายังมีโปรอ่านฟรีอย่างที่เล่าไปข้างต้น5555

    บล็อกนี้ยาวไปมาก ขอบคุณทุกคนที่มาถึงท่อนนี้ได้ ซึ้งใจมากเลย5555 จะพยายามไม่ดองสิ่งที่อ่านอีกต่อแล้วไปแล้ว ไม่งั้นบล็อกยืดเยื้อเกิ๊น 

    ขอบคุณอีกครั้งนะ <3 เจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in