เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ฉันจะมารีวิว : K-POP ALBUM REVIEWguemuihwanhyang
#ฉันจะมารีวิว : WHEEIN ‒ Redd (EP)
  • [#ฉันจะมารีวิว?]
    010. WHEEIN ‒ Redd (EP)
    Release: 2021/04/13
    Genre: r&b


    ADVERTISEMENT



    • พูดถึงสี่สาวเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลที่ชอบล้อว่าหน้าตาตัวเองกันทั้งแก๊งค์ว่าเป็นพวกไม่สวยเหมือนเหล่าไอดอลคนอื่นเขา MAMAMOO(มามามู) เพราะความสามารถด้านการร้องที่กลายเป็นที่ประจักษ์พูดถึงไปทั่วสารทิศมีหรือจะไม่ประสบความสำเร็จ ภายในระยะเวลาเข้าปีที่ 7 พวกเธอมีเพลงฮิตติดลมบนที่ไม่ว่าเดินตามระแวกดังๆทุกย่านก้าวเพลงของอินางทั้งสี่จะดังกระหื่มตลอดเวลา แต่ว่าเราจะไม่ได้มาโฟกัสที่ตัววงหรืออะไรเพราะตอนนี้เมมเบอร์ทั้งสี่คนต่างแยกย้ายกันไปโฟกัสที่กิจกรรมเดี่ยวซะมากกว่า รวมไปถึงการต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมที่ตอนนี้เหลือแค่เธอคนนี้เท่านั้นที่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจเส้นทางในอนาคตของเธอ จองฮวีอิน(Wheein) แต่ถึงอย่างนั้นในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยอีพีอัลบั้มกับต้นสังกัดเดิมออกมาก่อนซะได้

    • ท้าวความเริ่มต้นก่อนที่เธอจะคลอดอีพีอัลบั้มชุดแรกของตัวเองอย่างเป็นทางการ เธอได้ปล่อยซิงเกิ้ลชิมลางเป็นใบเบิกแนวทางของตัวเองทั้ง R&B อย่าง EASY หรือจะเป็นงานบัลลาดจ๋าผีมือโปรดิวเซอร์คนสนิท Good bye ทั้งสองซิงเกิ้ลนี้ต่างแสดงถึงความต่างที่บ่งบอกถึงสไตล์ของฮวีอินออกไปอย่างชัดเจนทั้งคู่ แต่ถึงอย่างนั้นก็กลับกลายเป็นปมด้อยในใจที่ไม่สามารถค้นหาแนวเพลงที่ใช่และตอบโจทย์สำหรับเธอได้จนถึงขั้นบ่นกับเมมเบอร์มามามูว่า ตัวเองเป็นแค่นักร้องธรรมดาทั่วไปไม่ได้พิเศษเหมือนคนอื่นเขา


    • ในปี 2021 การคลอดอีพีอัลบั้มชุดแรกในรอบโซโล่เดี่ยว 3 ปีที่กว่าจะคลอดก็เรียกว่าใช้เวลานานกว่าคนอื่นซะด้วยซ้ำแต่เพราะเธอพยายามหาคำตอบให้กับปมในใจของตัวเอง Redd เป็นหนึ่งคำนิยามว่ามันไม่ใช่สีแดงในความหมายที่เรารู้จักกันโดยทั่วไป แต่มันเป็นการลบสไตล์ที่ไม่ใช่ตัวเองออกไป มันแล้วอาจจะดูเวอร์ไปหน่อยที่เธอให้สัมภาษณ์ว่าอัลบั้มนี้จะเต็มไปด้วยความหลากหลายสไตล์รวมกันในอัลบั้มนี้





    • อย่าง water color ที่เป็นซิงเกิ้ลโปรโมทหลักก็เป็นแนว new jack swing โจ๊ะๆตามสไตล์สูตรเพลงแนวแดนซ์จ๋า เนื้อหาของเพลงคอืใจกลางหลักหรือธีมที่ตอบโจทย์อีพีอัลบั้มมากสุด คุณจะระบายสีน้ำสีไหนก็ได้เพราะยังไงมันก็คือตัวตนของฉันอยู่ดี ซาวนด์ท่อนฮุคจังหวะได้ใจชาว tiktok เหลือเกิน, TRASH หลุดคลั่งรักไม่ได้จนต้องเกิดเรื่อง 18+ ยังคงเป็นแนวแดนซ์เช่นเคยเพิ่มเติมกลิ่นอาย r&b เสริมทับความร้อนแรงเรื่องบนเตียงด้วยแร็ปของ ph-1 ที่ฮวีอินเป็นคนติดต่อไปด้วยตนเองผ่านทาง Instagram ส่วนตัว ฟีลเรื่อยๆเหมือน I’m bad too ของเพื่อนสาวคนสนิทแต่ถ้าวัดถึงความกระชับมิตรกับคนมาร่วมแจมแอบเอนทางไปหาสาวฮวาซานิดหน่อย





    OHOO กลิ่นอายโซลดนตรีสดที่ได้สาว อันชินแอ นักร้อง-โปรดิวเซอร์คนสนิทของสาวฮาอิและล่าสุดที่ผ่านก็โปรดิวซ์ให้กับสาวยูกิกะด้วยเช่นกัน เพราะความสงสัยของฮวีอินเลยเปลี่ยนมุมมองจากหญิงสาวกลายเป็นเจ้าแมวโกโมะเพื่อนตัวน้อยสี่ปีของเธอว่าเวลามองออกไปนอกหน้าต่างบ้านแล้วกำลังคิดอะไรอยู่ แรงบันดาลใจส่วนนี้ทำให้เธอเขียนเพลงนี้ออกมาโดยที่รู้แล้วว่าตัวเองอยู่ไม่ได้ถ้าขาดเจ้าแมวสีส้มตัวนี้ไป อาการคงตกหลุกรักเป็นแบบนี้นี่เอง แถมชื่อเพลงแม่ของฮวีอินเป็นคนตั้งให้หลังจากที่เธอส่งเพลงไปให้ฟัง, Springtime ฉันจะเป็นฤดูใบไม้ผลิอันแสนอบอุ่นให้เธอไปตลอด การร่วมงานโปรดิวเซอร์ Fisherman คู่หูของหนุ่มแร็ปเปอร์กิริบอยที่ฮวีอินเธอแต่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนคลับมูมู่และแมวตัวน้อยเข้าโกโมะของเธอ





    • การร่วมงานกับแชมป์ The Voice Korea คนล่าสุด คิมจีฮยอน หรือชื่อเสตจเนม G-Soul เหนือความคาดหมายที่ผ่านมาทั้งหมดของฮวีอิน Butterfly ละเมียดละไมอ่อนโยนไปด้วยเสียงนุ่มๆชวนฝันของทั้งคู่ที่ต้องการกันและกันเสมอแม้ว่าจะเลิกราจากกันแล้ว จังหวะบีทที่พอเหมาะพองาม groove ลื่นไหล ให้ฟีลลิ่งกลิ่นอายความฟุ้งในลมหนาว ยกให้เป็นแทร็คไฮไลท์ประจำอีพีนี้ไปโดยไม่มีข้อสงสัย, NO THANKS ฉันไม่ขอรับความหวังที่ดีจากเธออีกต่อไป เพลงปิดอัลบั้มที่สาวฮวีอินเคยให้ฟังกันมาแล้วในคอนเสิร์ตของวงที่ผ่านมา





    • การที่ฮวีอินไม่จำกัดว่าใครจะหยิบสีไหนมาป้ายลงบนตัวของเธอนั้นทำให้รู้ว่าเธอแค่ต้องการลบปมในใจในฐานะนักร้องเพื่อฟื้นฟูตัวเองไปเรื่อยๆจนกว่าจะค้นพบสิ่งที่ใช่และเป็นตัวเองมากที่สุด คนอื่นอาจจะมองว่าเธอมีความสามารถรอบด้านรวมไปถึงการร้องอันไร้ที่ติลื่นไหลไปได้ทุก genres แต่ในความเป็นจริงเธอแค่อยากได้แนวทางที่ให้ทุกคนพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่านี่แหละคือสไตล์ของเธอ


    • อีกหนึ่งส่วนประกอบอันสำคัญที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างยิ่งในฐานะพี่ชายร่วมค่ายโปรดิวเซอร์คู่ใจอย่างนาย พัคอูซัง ที่คอยพยายามเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอได้เดินทางค้นหาแนวที่ใช่สำหรับตัวเอง อีพีอัลบั้มนี้จึงกลายเป็นคำตอบอย่างชัดเจนและเป็นตัวตนของจองฮวีอินในฐานะนักร้องต่อจากนี้ไปอีกยาวนาน


    .

    .

    .


    Score: 7.5/10

    Top Tracks: water color, OHOO, Butterfly, Springtime



    thank u for reading ?

    ถ้ามีคำหรือประโยคไหนที่ใส่มาเพื่อความอรรถรสแล้วไม่ถูกใจผู้อ่านทุกท่านขออภัย ณ ที่นี้ด้วย






    เพจฉันจะมารีวิว ; https://facebook.com/chanjamareview

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in