เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ฉันจะมารีวิว : K-POP ALBUM REVIEWguemuihwanhyang
#ฉันจะมารีวิว : OH MY GIRL ‒ Dear OHMYGIRL (EP)
  • [#ฉันจะมารีวิว?]
    011. OH MY GIRL ‒ Dear OHMYGIRL (EP)
    Release: 2021/05/10
    Genre: dance, trap pop




    • เป็นเวลากว่า 6 ปีที่เกิร์ลกรุ๊ปวงหนึ่งจะมีที่ยืนแถวหน้าของวงการได้ก็ถือว่าเฉียดความสำเร็จแบบจริงจังมาแบบนับครั้งไม่ถ้วนจนถึงขั้นพวกเธอเกือบจะกลายเป็นวงที่ไม่ได้ไปต่อในวงการเพลงแห่งนี้เสียแล้ว แต่ถึงแม้ว่าพวกเธอจะสามารถรับชัยชนะจากรายการเพลงจนสามารถล้มเลิกความคิดที่จะปิดจบวงลงไปแล้วก็ตาม มันกลับเป็นเพียงแค่ปัจจัยส่วนน้อยสำหรับสาวๆ โอ้มายเกิร์ล(OH MY GIRL) มีชีวิตสดใสคุ้มค่ากับความพยายามที่ไม่เคยท้อมันสักครั้งเดียวแต่เพราะการไปออกรายการแข่งขันอย่าง QUEENDOM เป็นตัวจุดประกายสำคัญที่ถึงแม้ว่าพวกเธอจะแพ้ให้กับมามามูในรอบ final round แต่มันก็พลิกผันชีวิตพวกเธอให้กลายเป็นซุปตาร์ไอดอลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีเพราะจากความสำเร็จซิงเกิ้ลก่อนหน้าอย่าง NONSTOP ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองแบบสุดขีดพร้อมการสานต่อไวรัลอย่าง Dolphin ที่ตอนนี้เป็นเวลาถึงหนึ่งปีเศษได้ว่าไม่มีวี่แววจะหลุดออกชาร์ต แสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีว่าพวกเธอทั้งเจ็ดคนเริ่มก้าวสู่แถวหน้าของวงการอย่างเต็มตัว

    • เพื่อความศรัทธาต่อแฟนๆที่รอคอยเป็นเวลาถึงหนึ่งปีเต็ม Dear OHMYGIRL อีพีอัลบั้มชุดที่แปดจึงเป็นสิ่งที่สาวๆสลัดความกดดันทั้งหมดออกไปเพื่อจับมือและก้าวข้ามความกังวลทั้งหมด ความหมายของชื่ออัลบั้มเลยไม่ใช่แค่เพื่อสาวๆทั้งเจ็ดคนเพียงอย่างเดียว แต่เพื่อต้อนรับความสนุกสนานในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะถึงนี้ ซาวนด์มันก็ต้องเป็นงานแดนซ์ป็อบคงความต่อเนื่องกันหน่อยเป็นเรื่องธรรมดาเพิ่มเติมกับลูกเล่นบีท trap ที่มาเกือบทั้งอัลบั้มจากฝีมือโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ไรอัน จอน(Ryan S. Jhun) และขบวนการเพื่อนโปรดิวเซอร์อีกมากมายของพี่แก




    • Dear you ไตเติ้ลแทร็ค minimal pop ปลอบประโลมหัวใจให้กันและกัน you จึงไม่ใช่เปรียบเสมือนกับสาวๆกันเองแต่ยังสื่อไปถึงแฟนคลับชาว Miracle ที่ยังคอยให้ความรักและสนับสนุนพวกเธอมาตลอด, DUN DUN DANCE ไม่แปลกที่เพลงจะยังติดสูตรความสำเร็จจาก Nonstop อยู่บ้างแต่พวกเธอเลือกที่จะเป็นสไตล์ซิงเกิ้ลหลักให้เข้ากับบรรยากาศของซัมเมอร์ที่บนโลกใบนี้ยังคงไม่สามารถออกไปท่องเที่ยวที่ไหนได้ nu-disco funk สนุกๆ จึงยังคงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่พร้อมชวนกันมาจอยร่วมกันอัด tiktok ในบ้านใครสักคน, Quest ซาวนด์เกม trap 8-bit ชิลล์ๆ ทุกการเล่นเกมมันก็ย่อมมีภารกิจให้ทำเพื่อคว้าชัยชนะไม่งั้นมันก็ไม่เรียกว่าเกม first impression ค่อนข้างเชื่ออยู่เหมือนกันว่านี่จะเป็นเพลงต่อจาก Nonstop ในคอนเซ็ปกระดานเกม ทิศทางของเพลงไปด้วยกันได้เลย, Who comes who knows เขินอายกับการทำความรู้จักคนใหม่ๆเข้ามาชีวิต เพิ่มลูกเล่นด้วย groove r&b และ bossa nova เข้าด้วยกัน ภาพรวมบีทออกมาเฟรชดี

    • My doll ตุ๊กตาตัวเก่าบนใต้หลังคาบ้านหวนให้กลับไปคิดถึงความฝันในวัยเด็กที่ทิ้งมันไว้ในที่ซึ่งไร้ความอบอุ่น dream pop ผสมผสานเข้ากับซาวนด์ electronic hyper เป็นความเหงาแบบนิ่มๆแต่บิดบีทในท่อนเบรคเพิ่มความเวี๊ยตราวกับว่ากำลังสับสนระหว่างความฝันเมื่อยังเป็นเด็กกับความเป็นจริงในปัจจุบัน, Swan เพื่อต่อสู้กับความกลัวกับตัวเองเพลงนี้เลยเปรียบเสมือนกับว่าฉันจะเป็นหงษ์ที่ยืนบนน้ำให้ได้อย่างสง่างามโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าต้องจมลงสู่ใต้ทะเลสาป electronic rock บีทฮึกกเหิมเหมาะกับเป็นเพลงปิดอัลบั้ม พอเป็น message ของสาวๆได้ว่าต่อไปนี้ฉันต้องเอาชนะความกลัวของตัวเองให้ได้




    • ใครที่รู้จักสาวๆโอ้มายเกิร์ลจะรู้ว่าพวกเธอเป็นวงที่เอเนอร์จี้บวกล้นมาก ซาวนด์แทร็คทะเง 6 เพลงเลยไม่ได้รู้สึกว่าพวกเธอฝืนตัวเองในการร้องให้มันดูสดใส ความเป็นธรรมชาติของพวกเธอทั้งเจ็ดล้วนสร้างบรรยากาศให้คนฟังได้อมยิ้มและสนุกไปกับสิ่งที่พวก represent ออกมาผ่านงานชุดนี้ แต่อีกด้านพวกเธอกลับมีสิ่งที่กังวลใจตัวเองไม่น้อยเช่นกัน Dear OHMYGIRL เลยเป็นอีพีอัลบั้มที่พวกเธอจะพากันจับมือและเผชิญกับสิ่งที่กลัวอยู่ในใจหรือแม้กระทั่งความเป็นซุปตาร์ไอดอลกรุ๊ปก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้พวกเธอยังไม่สามารถก้าวข้ามผ่านไปได้เช่นกัน

    • จากความกดดันในกระแสเพลงฮิตมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครๆจะต้องกังวลถึงความกลัวว่าเพลงต่อไปมันไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่คาดหวัง มันก็พอเป็นหนึ่งข้อพิสูทธิ์ได้ว่ามีชื่อเสียงหรือเพลงฮิตติดลมบนก็ไม่ได้เป็นผลลัพธ์ที่ดีสำหรับพวกเธอเองด้วยเช่นกัน แต่อย่างน้อยพวกเธอก็ไม่ได้ถึงขั้นตัดพ้อตัดกำลังซะจนหมดหวังกับการมีตัวตนบนอุตสหกรรมเพลงไปแล้ว อย่างน้อยชื่อเสียงของโอ้มายเกิร์ลก็ยังเป็นที่รู้จักและอยู่ในวงกว้างของตลาดอยู่ดี มันอาจจะติดสูตรสำเร็จเดิมๆต่อกันบ้างก็ไม่เป็นไรเพราะขนาดแนว fantazy อย่าง Closer, Secret Garden, SSFWL ยังเป็นจุดขาย ณ อดีตของพวกเธอก่อนจะดังพลุแตกซะอีก แนวทางของเพลง Nonstop เลยเป็นเหมือนความสำเร็จที่เป็นจุดเริ่มต้นรอให้ไม้ต่อมารับช่วงความสำเร็จไว้เท่านั้น

    .

    .

    .


    “ อย่ารีบด่วนสรุปกันนักเลยเพราะนี่พึ่งจะก้าวแรกเอง 


    Score: 7/10

    Top Tracks: My doll, Who comes Who knows, Swan



    thank u for reading ?

    ถ้ามีคำหรือประโยคไหนที่ใส่มาเพื่อความอรรถรสแล้วไม่ถูกใจผู้อ่านทุกท่านขออภัย ณ ที่นี้ด้วย







    เพจฉันจะมารีวิว ; https://facebook.com/chanjamareview


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in