เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - พวกท่านอย่ารังแกศิษย์พี่ของข้านะ : กู้อวี้เหวินเซียง (Chen Yu Qian)

  • เรื่องย่อหลังปก

    ยังไม่ทันได้อ่านตอนจบของนิยายเรื่องโปรดเหวินจิงก็พบเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เขาหลุดเข้าไปในโลกของนิยายในฐานะเด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเกือบจะไม่มีบทบาทใดๆ ในเรื่องแต่เพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้เขากลายเป็นศิษย์น้องของ จวินเหยี่ยนจือ คือพระเอกนิยายที่เขาเฝ้าลุ้นว่าจะได้ลงเอยกับใครมาตลอด แต่หนุ่มน้อยซื่อใสไร้เดียงสาไม่เคยรู้ว่าเบื้องหลังของศิษย์มีเรื่องราวดำมืดในอดีตซุกซ่อนอยู่ บางเหตุการณ์ในนิยายที่เขาอ่านวนซ้ำ แล้วซ้ำเล่าไม่เคยบอกเอาไว้ และหากเหวินจิงรู้ว่าเพราะเหตุใดศิษย์พี่จึงคอยถามอายุเขาอยู่ตลอดเวลาคงอยากถอนคำพูดที่ว่าศิษย์พี่ของข้าเป็นคนดีกลับลงไปให้หมดสิน !!!

    ผู้ที่อยู่ด้านหลังเงียบไปอีกครั้งก่อนจะพูดด้วยเสียงอ่อนโยน “ศิษย์น้อง ตอนนี้เจ้ายังเยาว์วัย รอให้เจ้าโตกว่านี้สักนิด พวกเราก็จะสามารถ...สามารถ...” นำเสียงในตอนท้ายดูร้อนรน “สามารถอะไรหรือ” เสียงทางด้านหลังสงบลงตามเดิม “...ข้าก็จะสามารถสอนเจ้าได้อีกหลายๆ เรื่อง” ได้ยินเช่นนนั้นเหวินจิงจึงรีบผงกศีรษะ “ศิษย์พี่จวินจะสอนวิชาใดให้ข้าหรือ ข้ายินดีเป็นอย่างยิ่ง” จวินเหยี่ยนจือนิ่งไปก่อนเอ่ยว่า “ก็นับเป็นวิชาอย่างหนึ่งได้เหมือนกัน”



    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)

    เรื่องนี้เป็นแนวทะลุมิติเข้าไปในนิยายอีกแล้วค่ะ แต่ว่าเราคิดว่าเรื่องนี้พลอตเรื่องค่อนข้างแหวกพอสมควร ถึงแม้ว่าจะเป็นแนวฝึกเซียนเหมือนกันก็ตาม ตัวนายเอกแต่แรกเป็นตัวประกอบธรรมดาที่ควรจะตายไปแล้ว ส่วนพระเอกก็คือตัวเอกของเรื่องนั่นแหละ พระเอกในนิยายยังไม่เคยลงเอยกับใครเลย ไม่เคยมีเลิฟซีนใดๆ นายเอกเลยสงสัยมากว่าสุดท้ายพระเอกจะลงเอยกับใคร แล้วก็พยายามเอาตัวรอดด้วยการเกาะติดพระเอกไปเรื่อยๆ

    ส่วนพระเอกเรื่องนี้เป็นคนสูงส่ง ตอนแรกเย็นชา แต่จริงๆเป็นคนอ่อนไหวมาก ตอนหลังกลายร่างเป็นมนุษย์น้ำตา ร้องไห้ทุกสามหน้า 555555 (แต่เราก็ชอบเวลาพระเอกร้องไห้นะ) ส่วนตัวเราว่าเรื่องนี้สนุกดี แล้วก็คลี่คลายออกมาได้ค่อนข้างโอเคเลย ถึงแม้ว่าตอนที่เฉลยปมจะว่องไว (เรียกได้ว่าเป็นการเล่าให้ฟัง) จนมึนงง จับทางไม่ถูกนิดหน่อย แล้วก็ต้องอ่านซ้ำสองรอบจนเข้าใจว่านายเอกกับพระเอกคือใคร ก็ถือว่ามีความพยายามในการที่จะหาเหตุผลมาซัพพอร์ตการทะลุมิติเข้ามาในนิยายของนายเอกอยู่เหมือนกัน

    เรื่องนี้ฉาก NC ไม่ได้แบบบรรยายชัดขนาดนั้น ก็พอมี แล้วก็มีฉากในตอนที่พระเอกเป็นงูด้วย ตอนสุดท้ายแอบรู้สึกว่าไม่ค่อยเคลียร์เรื่องหน้าตานายเอก สุดท้ายพระเอกได้รักษาหน้าตานายเอกมั้ย แล้วก็อยากรู้เรื่องของอาจารย์ต้วนเสวียนกับอาจารย์ปู่ลู่เจินหลังจากนั้นด้วย

    เรื่องนี้ตัวประกอบค่อนข้างมีเสน่ห์ อย่างบรรดาศิษย์พี่ในยอดเขา ชอบศิษย์พี่รองเฮ่อหลิงสุดแล้ว น่ารักมาก แล้วก็ชอบน้องเต่า รู้สึกสงสารมากตอนที่เข้าใจว่าเต่าจะตาย แบบแง มันไม่ใช่แค่เต่าาาโว้ยย มันเป็นเต่าเชียวนะ 5555

    ส่วนตัวก็รู้สึกค่อนข้างชอบเรื่องนี้พอสมควร อาจจะไม่ได้ประทับใจเวอร์ แต่คิดว่าคงมีสิทธิ์ที่จะกลับมาอ่านซ้ำอยู่เหมือนกันค่ะ


    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวเรื่องอื่นๆของ ROSE: Rose

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in