เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dearest stuffs I foundthassorn
แล้วจงออกไปเติบโต
  • 18/06/63
    17:38

    เมื่อสักครู่นี้เรากำลังดูหนังเรื่อง All the bright places ใน netflix อยู่ค่ะ แต่ในฉากที่ไวโอเล็ตพูดกับธีโอดอร์ถึงเว็บไซต์ที่เคยทำกับพี่สาว (ที่เสียชีวิตไปไม่กี่เดือน) เราก็รีบกดหยุดทันทีเลยค่ะ

    Theodore : " I read some of your stuff. 
    It's really good. "
    Violet : " I don't write anymore. "

    ธีโอดอร์พูดทำนองว่าเขาได้อ่านงานเขียนบางงาน (ในเว็บไซต์ของไวโอเล็ต) แล้วชมว่าเป็นงานเขียนที่ดี ฝ่ายไวโอเล็ตกลับตอบว่าเราเลิกเขียนแล้วล่ะ

    อยากขอบคุณไวจังเลย เพราะประโยคนั้นทำให้เรากลับมาเขียนบทความในนี้ค่ะ


    เอาล่ะค่ะมาเริ่มกันเล้ยยยย
    งานเขียนชิ้นแรกของเราในปีนี้ค่ะ (ทั้งที่มันผ่านมาครึ่งปีแล้ว5555 แต่ไม่เป็นไรเราเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน)

    ภาพข้างต้นคือลายมือของเราที่บรรจงเขียนลงในสมุดเล่มหนึ่งที่อยู่กับเรามาปีสองปีแล้วค่ะ
    เราจะมีสมุดหนึ่งเล่มติดตัวไว้เสมอเพื่อจดถ้อยคำงดงามต่างๆที่เราได้พบผ่านการอ่านหนังสือ  การดูหนัง  และการเล่นโซเชียลมีเดียต่างๆค่ะ

    ถ้อยคำในภาพคือถ้อยคำจากหนังเรื่อง The half of it (มีใน netflix นะคะ) หากผู้อ่านอยากรู้ความหมาย ลองค่อยๆแปลดูนะคะ

    แน่นอนว่าความหมายของมันมีส่วนเกี่ยวข้องกับหัวเรื่องที่จะเขียนในวันนี้ค่ะ นั่นคือ การเติบโต

    เราอยากมาพูดเรื่องนี้เพราะว่าเรามีเพื่อนรักของเรามากๆคนหนึ่งที่เขาเคยตัดพ้อเสียดายเวลาที่เสียไประหว่างการกักตัวค่ะ เราเคยพูดขำๆกันว่าเจ้าไวรัสโควิดพรากวันเวลาของการ "เติบโต" ในอายุ 20 ปีของพวกเราไปเยอะมาก


    เราพบว่า ทุกคนเติบโตได้ที่บ้าน!
    ใช่แล้วบ้าจริง ฟังไม่ผิดหรอก หลายคนที่อยู่บ้านแทบทุกวันน่ะ มาฟังทางนี้หน่อยน้า

    เราขออนุญาตแปะภาพแชทที่เราคุยกับเพื่อนนะคะ (ขออภัยที่มีการใช้กู-มึงค่ะ)


    เห็นสปาเก็ตตี้นั่นไหมคะทุกคน
    เราเรียกมันว่าการเติบโตล่ะ
    เส้นมันนิ่มเกินไปมาก เพราะเราต้มแบบไม่เผื่อว่าต้องเอาไปผัดอีก แถมตอนผัดใส่น้ำเยอะอีก นิ่มยิ่งกว่านิ่ม555

    เราเคยมีคำที่กล่าวในใจตัวเองบ่อยๆว่าออกไปข้างนอกไปสู่การผจญภัยเหล่านั้นซะ 
    เราเคยแต่คิดเสียดายแพลนที่วางไว้ว่าจะไป back pack ที่ญี่ปุ่น, ไปแอฟริกาใต้กับที่บ้าน, ไปทะเลที่คิดถึงมานาน

    แต่ในวันที่เราตื่นเช้ามาแล้วพบว่าตัวเองยังคงอยู่ที่บ้าน อยู่บนฟูกนอนที่คุ้นเคย ออกไปหอมหัวของหมาน้อยตัวเดิมแล้วเริ่มต้นทำงานบ้าน หาข้าวเช้ากินนั้น เราพบว่า ทุกวันเรากำลังเติบโต เติบโตอย่างแตกต่างกันไปในแต่ละวัน

    จงฉกฉวยวันเวลาเหล่านั้นไว้นะคะ

    เราอาจเติบโตแบบมีเพียงแค่คนที่บ้านเห็นในช่วงนี้ โปรดรับรู้ไว้ว่าทุกการเติบโตต่อให้มันจะแลกมากับการเหลวแหลก ลึกๆแล้วมันแสนจะล้ำค่า

    วันนี้อย่าลืมให้ค่าการเติบโตทีละนิดของตัวเองที่บ้านกันนะคะ

    ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้น้า
    เรามีหลายเรื่องราวมากเลยที่เกิดขึ้นที่บ้าน ช่วงนี้เรากำลังปิดเทอมมหาวิทยาลัยอยู่ค่ะ คงจะได้มาเขียนอะไรให้อ่านอีกเพียบเลย

    ดูแลตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ พยายามอย่าเข้านอนดึกกันนะคะ และทานข้าวพร้อมหน้ากับครอบครัวบ่อยๆน้า ♡♡

    ไว้เจอกันในงานเขียนครั้งหน้าค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in