เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dearest stuffs I foundthassorn
Leon คำสารภาพรัก กับนมที่พุ่งออกมาจากปากของนักฆ่า
  • 25/08/62
    11:55

    เคยมีคนมาสารภาพรักต่อหน้ากันมั้ย
    ถ้าไม่มี ก็อาจยังไม่เข้าใจความรู้สึกตอนนั้นอย่างแจ่มชัดพอ 
    เราว่าก็ไม่แปลกอะไร เพราะคนสมัยนี้ไม่ค่อยบอก "รัก" ครั้งแรกกันแบบยืนตรงหน้ากันและกันเท่าไหร่แล้ว
    แต่ถ้ามี มันเป็นยังไงนะ โลกทั้งใบคงเหมือนกับว่าเดินช้าลงไปเลย

    สำหรับลีออง
    ในตอนที่มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาเอ่ยคำสั้นๆนั้นกับเขา เขากำลังยกนมในแก้วขึ้นดื่มอยู่ (และเท่าที่เรารู้ เขาเป็นผู้ชายในบทบาทนักฆ่าที่รักการดื่มนมและรักต้นไม้ของเขามาก)

    นมสดที่กำลังไหลเข้าปากของเขา
    ได้พุ่งพรวดออกมาหกเลอะไปหมด
    คำว่า chokes on milk นั้นก็ประมาณว่าลีอองสำลักนม ?

    ฉากนี้เป็นฉากจากในหนังเรื่อง Leon The professional กำกับโดยลุค เบซง และแน่นอนเป็นหนังที่มีผลกับหัวใจเราเหลือเกิน

    เราได้แต่กรอฉากนี้กลับมาดูซ้ำๆ

    หลังจากนมในแก้วถูกสำลักออกมาแล้ว ลีอองก็ตั้งคำถามกับเด็กหญิงคนนี้ (มาทิลด้า) ว่า 

    : เธอจะรู้ได้ยังไงว่ามันคือความรักหากว่าเธอไม่เคยตกหลุมรักมาก่อน
    : เพราะว่าหนูรู้สึกได้ถึงมัน

    แน่นอนว่าในปฏิกิริยาตอนแรกที่เราสังเกตได้จากสีหน้าและคำพูดต่อจากนั้นของนักฆ่าคนนี้ คือ เขาดูจะไม่เชื่อในคำพูดของมาทิลด้าเท่าไหร่นัก อาจเป็นเพราะเธอยังเด็ก และคำว่าเด็กนั้นอาจตีกรอบไปได้ว่าเธอจะพูดจะคิดอะไรออกมาจากความรู้สึกชั่ววูบที่เธอไม่ได้รู้จักมันดีมากนัก

    ประโยคหลายประโยคจากหนังเรื่องนี้ทำให้เราไม่สามารถเอามันออกไปจากห้วงความคิด แม้มันก็ผ่านมาเป็นปีๆนับตั้งแต่เราดูมันครั้งแรก

    ความรักแบบนี้เป็นความรักแบบไหนกัน
    คงคล้ายกับ สาวคนหนึ่งที่ตกหลุมรักสัตว์ประหลาดล่ะมั้ง

    เราเป็นอีกคนที่หลงใหลความรักแบบนี้มาก

    ลีอองคือนักฆ่า อย่างที่ได้กล่าวไป
    นั่นจะเป็นตัวที่ตีตราเขาเลยหรือว่าในจิตใจของเขาย่อมเปี่ยมไปด้วยความโหดเหี้ยมเยือกเย็น
    เพราะใครก็ตามที่จะปลิดชีวิตคนๆหนึ่งได้ ก็ควรจะมีหัวใจเยี่ยงนั้น

    ไม่ผิดหรอกหากในตอนแรก คำว่า "นักฆ่า" จะทำให้เราใส่เขาไว้ในมุมๆหนึ่ง

    แต่ลองมองออกไปสิ
    ลองนึกถึงสัตว์ประหลาดหรืออสุรกายสักตัวในจินตนาการของคุณ
    พวกมันเคยอ่อนแอไหม
    เคยมีบางมุมที่มันแอบไปร้องไห้เพียงลำพังหรือเปล่า
    เคยมีบางครั้ง ที่มันทำได้แค่รัก รักแบบเป็นไปไม่ได้หรือเปล่า
    เราเชื่อว่ามี

    มาทิลด้าทำให้เราเห็นแล้วว่า ในคนที่ดูจะอยู่ในโลกที่ตรงกันข้ามหรือโลกคู่ขนานกัน สามารถรู้สึกขนาดนั้นกับอีกฝ่ายได้

    อสุรกายย่อมจะมีความอ่อนโยน
    และอาจถูกบดบังได้ง่ายๆด้วยอะไรมากมายไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์ วิธีที่แสดงออกมา หรือคำกล่าวจากคนรอบข้าง

    ไม่แน่ใจว่าเคยตกหลุมรักสัตว์ประหลาดกันมั้ย
    เคยตกหลุมรักบางสิ่งที่ไม่สมควรถูกรักกันไหม

    ตั้งแต่บัดนี้
    ลอง
    แค่ลองมองออกไป
    อาจมีหลายสิ่งมากมายที่น่าเกลียดน่ากลัวหรือแม้แต่น่าออกห่าง
    อาจเป็นคนอีกคนในตัวเราก็ได้
    ลองค่อยๆรักคนๆนั้น สิ่งๆนั้น
    แน่นอนมันไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายาม
    หากแต่เป็น แค่คำว่ารัก

    คำว่ารักมีความหมายในตัวมันมากพอแล้ว

    "ทั้งหมด ทุกสิ่งที่ผมเข้าใจ ผมเข้าใจเพียงเพราะว่าผมรัก"
                  - War and peace ของ ลีโอ ตอลสตอย

    ........................................................................
    ขอบคุณภาพทั้งหมดจาก pinterest
    ........................................................................
    ขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้หนังเรื่องนี้เกิดขึ้น
    และขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ตั้งใจอ่านมาจนจบนะคะ
    ไว้เจอกันในการเขียนครั้งหน้าของเราค่ะ
    ส่งความรักให้เยอะๆเลยน้า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ไม่ว่ากำลังมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

    ทัศศร แย้มคง






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Panphairin Chaphirak (@fb1935099618412)
นักฆ่าลี องมีภาคต่อมั้ยครับ
thassorn (@tnwyk)
@fb1935099618412 ขอโทษที่ตอบช้ามากๆนะคะ ทิ้งไว้หลายเดือนเลยค่ะ เท่าที่ทราบมา Leon ไม่มีภาคสองนะคะ ส่วนตัวคิดว่าหนังในภาคแรกจบลงอย่างสมบูรณ์งดงามมากแล้ว❤ คุณคิดอย่างไรหลังจากดูจบมาแบ่งปันกันได้นะคะ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์มากๆนะคะ☺
Hana6387 (@REIHSIK)
เรากะว่าจะดูเรื่องนี้ตั้งนานแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีเวลาได้ดูสักที พอมาอ่านบทความนี้ของคุณแล้วอยากรีบไปหาดูเลยค่ะ *-*
thassorn (@tnwyk)
@REIHSIK ขอบคุณมากๆนะคะที่บทความเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อยากไปดูมากขึ้น? หาเวลาแค่ชั่วโมงสองชั่วโมงมาดูแล้วอาจจะตกหลุมรักอย่างจังแบบเราเลยค่ะ หนังดีมากๆจริงๆ