เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dramatic DramaI-love-thee
Emergency Interrogation Room (TV Series)
  • Emergency Interrogation Room หรือ Kinkyu Torishirabe Shitsu เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวนที่ออนแอร์ทางช่อง TV Asahi ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 seasons ในประเทศไทยรับชมได้ทาง Netflix (season 1-2) และ AIS Play (season 3) เล่าเรื่องราวของ ยูกิโกะ มาคาเบะ (อามามิ ยูกิ) ตำรวจหญิงเก่งสุดแกร่งที่โดนย้ายจากหน่วยสืบสวนพิเศษให้ไปอยู่ "หน่วยสอบสวนเร่งด่วน หรือ Kintori" ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นใหม่ ห้องสอบสวนของที่นี่จะต่างจากที่อื่นคือมีการบันทึกเหตุการณ์ระหว่างการสอบสวนเพื่อความโปร่งใสของหลักฐาน เนื่องจากมีการร้องเรียนเรื่องการบังคับให้ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ จึงจำเป็นต้องมีการบันทึกทั้งภาพและเสียงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

    ในหน่วยคินโทริประกอบไปด้วยพนักงานสอบสวนที่มากไปด้วยประสบการณ์รวมถึงอายุด้วยเช่นกัน ยูกิโกะจึงกลายเป็นผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียวของทีม และในช่วงแรกของการทำงานนั้นยูกิโกะก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับการยอมรับสักเท่าไหร่ อาจจะด้วยบุคลิกของเธอที่ดูมีความมั่นใจ และไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนหวานที่พบเจอได้ทั่วๆไป ทำให้บรรดาลุงๆในทีมชอบทึกทักเอาเองว่าเธอน่าจะเป็นสาวโสด 

  • แต่ในความเป็นจริงแล้วยูกิโกะนั้นเป็นแม่หม้ายและมีลูกแล้วสองคน สามีของเธอเป็นตำรวจและถูกฆ่าตายในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เมื่อแปดปีก่อนในขณะที่เธอกำลังตั้งท้องลูกคนที่สอง และจนตอนนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนผิดมาดำเนินคดีได้ ดังนั้นหนึ่งในเป้าหมายของการเป็นตำรวจของเธอคือการทำตามสัญญาของลูกชายคนเล็กที่จะจับตัวคนร้ายที่ฆ่าพ่อพร้อมกับหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับสามี

    ถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน แต่ธีมหลักของเรื่องจะหนักไปทางการสอบสวนเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในแต่ละตอนจะมีคดีมาให้ทีมคินโทริรับมือหนึ่งคดีและจบภายในตอนเดียว แต่จะค่อยๆมีการเผยรายละเอียดของครอบครัวมาคาเบะอยู่เรื่อยๆที่จะทำให้เรารู้จักตัวตนของยูกิโกะมากขึ้น ในช่วงแรกอาจจะรู้สึกอึดอัดกับพวกลุงๆที่คอยตั้งแง่กับเธออยู่บ้างนิดหน่อยแต่ดูไปเรื่อยๆก็จะรู้สึกรักพวกลุงๆเค้ามากขึ้น และถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีฉากบู๊แอคชั่นสักเท่าไหร่ แต่ฉากสอบปากคำในห้องสอบสวน และความเล่นใหญ่ของอามามิ ยูกิ ก็ทำให้รู้สึกระทึกได้ไม่แพ้กัน (ได้มีการเปิดเผยว่า อามามิ ยูกิ ยอมตัดผมสั้นเป็นครั้งแรกในรอบสิบปีเพื่อจะมารับบทบาทนี้โดยเฉพาะ)


    ภาพและข้อมูลจาก
    https://asianwiki.com/Emergency_Interrogation_Room_(Kinkyu_Torishirabe_Shitsu)
    http://pinkupost.com
    https://www.tv-asahi.co.jp/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in