เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Caihong NovelMarina Book Blog
รีวิว - เลี้ยงลูกมังกรออนไลน์ : อวี๋จือสุ่ย 鱼之水


  • คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตอนแรกเราไม่ได้จะอ่านเลยค่ะ แต่ได้ยินชื่อเสียงในความน่ารักก็เลยลองดูล่ะค่ะ ก็เป็นเรื่องของเสิ่นเหมียนที่ทะลุมิติจากยุคสิ้นโลกมาในยุคของดาราจักร ที่มีมนุษย์และมังกรอาศัยอยู่ร่วมกันในจักรวาล แต่ความสัมพันธ์กับมนุษย์และมังกรก็ไม่ได้แนบแน่นอะไรมากค่ะ ดาววารีที่นายเอกอยู่เป็นคล้ายๆจุดเชื่อมต่อระหว่างมังกรและมนุษย์ อารมณ์ว่าแนวชายแดน ตัวนายเอกร่างเก่าเป็นครูใหญ่โรงเรียนอนุบาลของมังกรค่ะ ครูใหญ่ก็อัตคัตขัดสนมากตอนนี้ในโรงเรียนเหลือเกียนที่เป็นมังกรอัญมณีตัวเดียว แต่ก็แทบไม่มีเงินเลี้ยง ก็เลยต้องไลฟ์หาเงิน ที่ร่างเดิมตายก็เพราะว่าไปในสถานที่อันตรายแล้วไลฟ์นี่แหละ
    อ้อ เซตติ้งของเรื่องนี้เป็นโอเมก้าเวิสด้วยค่ะ แน่นอนว่านายเอกเป็นโอเมก้า ส่วนพระเอกเป็นอัลฟ่า
    ตัวพระเอกเป็นองค์ชายรัชทายาทของมังกรค่ะ ได้บังเอิญมาช่วยนายเอกไว้สองครั้ง พระเอกก็มีอาการกลับเป็นทารกบ่อยๆ นายเอกก็เลยต้องเอาไว้ชั่วคราว พระเอกก็เกาะติดหนึบไม่ไปไหนอีกเลย
    เนื้อเรื่องรวมๆเรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นแนวชีวิตประจำวันนะ แบบ slice of life ที่เป็นชีวิตเลี้ยงมังกรบวกไลฟ์ไปด้วยของนายเอก
    จุดเด่นของเรื่องจริงๆเลยก็คือ มังกรน้อยน่ารักมากกกกก เราชอบมากกก ไม่ว่าจะเป็นเกียนที่แสนดี เป็นเด็กดีที่หนึ่ง ลู่หยวนที่อยากไปท่องอวกาศแต่ไม่ตั้งใจเรียน ซิงเฝ่ยคนงามที่อ่อนโยน ไรน์จอมเฉื่อย เหยียนถานที่ชอบวาดรูป คือเป็นการเลี้ยงเด็กที่น่ารักอะ เราว่าคนอ่านทุกคนจะต้องชอบเด็กๆแน่ๆ แล้วปัญหาของเด็กๆในเรื่องก็เหมือนปัญหาการเลี้ยงเด็กในชีวิตจริงนี่แหละ เช่นแบบเด็กรู้สึกว่าพ่ออยากให้เป็นอีกอย่างแต่ตัวเองเป็นไม่ได้ หรือ เกียนที่รู้สึกว่าตัวเองต้องรับผิดชอบนู่นนี่นั่น จนเวลาอ่านแล้วรู้สึกใจเจ็บไปหมด
    เรื่องนี้เราอ่านรวดเดียวสองเล่มเลยค่ะ รวมๆค่อนข้างชอบเลย แต่รู้สึกว่าความหวานพระนายนี่เป็นเรื่องรองเลยนะ ฉากเอนซีคือไม่มีตัดเข้าโคมไฟหมด เรียกได้ว่าไม่ค่อยมีฉากหวานแหวว ถึงแม้ว่าเฮ่อสิงจะรุกจีบเรื่อยๆก็เถอะ

    เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่ะ
    เล่มกระดาษของสนพลงทุนมากๆ คือจัดเต็มทั้งไดคัท ทั้งรูปเล่ม ทั้งบอกซ์ สวยมากจริงๆค่ะ ลายเส้นยังเป็นของนักวาดไทยด้วยนะ สวยมากๆเลย

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in