เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Caihong NovelMarina Book Blog
รีวิว - เมื่อข้ากลายเป็นพี่ชายของนางเอกที่ถูกรังแกในนิยาย : 刘狗花 (Liu Gou Hua)

  • เรื่องย่อหลังปก
    ในยามที่พิรุณโปรยปราย ประกายดาบเย็นเยียบส่องแสงสว่างวาบ
    ‘จวินหวายหลาง’ กลับพบว่าตัวเองยืนอยู่ในความว่างเปล่า
    ที่นั่นเขาพบหนังสือเล่มหนึ่ง

    ตัวละครเอกในนิยายเล่มนั้นคือ เซ่อเจิ้งหวาง ‘เซวียเยี่ยน’ ผู้สังหารบิดามารดาและพี่น้อง
    ก่อนขึ้นเป็นผู้สำเร็จราชการและประหารคนสกุลจวินทั้งตระกูล กับน้องสาวของเขาซึ่งเป็นไทเฮา!
    บรรยายว่าเดรัจฉานผู้นั้นข่มเหงนางอย่างไร
    ดูหมิ่นนางมากเพียงไหน

    เช่นนี้แล้วพี่ชายเช่นเขาจะทนได้อย่างไร!
    จวินหวายหลางคั่งแค้นเต็มอก
    เมื่อลืมตาขึ้นอีกครั้งกลับพบว่าตัวเองได้ย้อนเวลากลับมาเสียแล้ว

    ยามนี้เดรัจฉานผู้นั้นยังเป็นเพียงเดรัจฉานน้อยเท่านั้น
    จวินหวายหลางตัดสินใจแล้วว่าจะสังหารสัตว์ร้ายตัวนั้นแทนน้องสาวของเขา!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราซื้อมาตอนงานหนังสือช่วงเมษาปี 2023 ค่ะ (พูดเหมือนไม่ใช่ตอนนี้ แต่เขียนเผื่อไว้เวลามีคนมาอ่านในอนาคตจะได้รู้ว่าปีไหน) ถึงจะพูดว่าซื้อมาตอนงานหนังสือ แต่จริงๆปีนี้เราไม่ได้ไปที่งานค่ะ ซื้อออนไลน์ผ่านทางร้านเอา ก็ได้อ่านก่อนช่วงสงกรานต์พอดี
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีคนแนะนำเรามาอีกทีว่าเราน่าจะชอบ พอเราอ่านดูก็รู้สึกว่ามันมีความแบบ ตัวร้ายอย่างข้า/กลรักสกัดครองโลก บวกกับองค์ชายอัปลักษณ์ แต่ว่าหวานกว่าแล้วก็ไม่ขยี้ดราม่าเลย มันเป็นแนวที่ย้อนเวลากลับไปในร่างตัวเองตอนเด็ก แล้วก็ไปเจอกับเซวียเยี่ยนที่สั่งประหารตระกูลตัวเองเมื่อชาติที่แล้ว แต่พอย้อนเวลากลับมาเจอเซวียเยี่ยนตอนเด็กก็รู้สึกใจอ่อน บวกกับอยากผูกมิตรไว้ก่อนเพื่ออาศัยมิตรภาพนี้ในการหลีกเลี่ยงโชคชะตาในอนาคต
    มันคือการยับยั้งตัวละครไม่ให้ turn dark side เหมือนตัวร้ายอย่างข้าหรือกลรักสกัดครองโลก ซึ่งก็เป็นแนวที่เราชอบอ่าน บวกกับ เป็นเซตติ้งในวังมีการชิงบัลลังก์ ตัวเซวียเยี่ยนเป็นองค์ชายที่ไม่ได้รับการเหลียวแล ถูกคนรังแกตลอด แม้กระทัั่งขันทีนางในก็รังแก มีจวินหวายหลางเป็นคนที่เคยให้ความช่วยเหลือเพียงคนเดียว ทำให้ปักใจชอบคนนี้มาก เป็นพระเอกสไตล์คลั่งรักคนหนึ่งทีเดียว แต่แสดงออกมาค่อนข้างซอฟๆ นะ ไม่ยันแตกแบบพระเอกแนวนี้มักเป็น
    เซตนี้มีทั้งหมดสี่เล่มจบ เราไม่ได้รีวิวทีละเล่ม เพราะว่าเราอ่านรวดเดียวเลย ไม่ได้เปิดคอม เราอ่านสี่เล่มจบภายในวันเดียวเลยค่ะ 55555 คือเป็นเพราะเราหยุดงานด้วย เลยสบายมีเวลาค่อนข้างเยอะ

    แต่ถ้าให้พูดว่าชอบมั้ย เราคิดว่ายังไม่ถึงขนาดนั้น คือก็ดีอะ พลอตก็เป็นแนวที่เราชอบ ตัวละครพระเอกก็เป็นแนวที่เราชอบ จวินหวายหลางเป็นนายเอกที่ไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่ คือย้อนเวลากลับมาก็จริง แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้เก่งหรือซูอะไรมาก เวลามีฉากดราม่า อย่างฉากที่พูดถึงตอนที่พระเอกอยู่ใต้กองศพ หรือตอนที่เปิดจดหมายเยี่ยนอ๋อง ก็รู้สึกไม่ได้ขยี้เท่าไหร่ ทำให้เรารู้สึกเหมือนเรื่องมันเล่าแบบผิิวๆ อะ แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบดราม่ามาก แล้วก็ค่อนข้างหวานเลยทีเดียว พระเอกรักนายเอกมากๆ อ่านชิวๆ เรื่อยๆ ได้อยู่ค่ะ แล้วก็เอนซีตัดโคมนะเรื่องนี้

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in