เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Caihong NovelMarina Book Blog
รีวิว - สามีผมกำลังจะตาย : Bu Hui Xia Qi

  • เรื่องย่อหลังปก
    เซี่ยหยางดิ้นรนเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลกอย่างยากลำบาก น้ำ อาหาร อากาศล้วนปนเปื้อน เขาไม่ได้สัมผัสสิ่งเรียบง่ายที่สุดในพื้นฐานชีวิตมานาน จนกระทั่งเขาได้ทะลุมิติเข้ามาในหนังสือนิยายรักเกี่ยวกับวงการบันเทิงเล่มหนึ่งที่เขาเคยอ่านก่อนตาย
    กลายเป็น เซี่ยหยาง ไอดอลที่เพิ่งถูกพ่อบังเกิดเกล้าขายให้กับคนรวยเพื่อเงิน 500 ล้าน มีสามีป่วยหนัก และต้องตายโดยไม่ทราบสาเหตุในตอนสุดท้าย
    หึ! ใครจะเดินตามบทก็เดินไปเถอะ แต่เซี่ยหยางไม่เดิน! เขาตั้งเป้าหมายในการใช้ชีวิตใหม่อย่างเรียบง่าย
    เซี่ยหยาง : ผมไม่สนใจว่าพวกคุณจะเป็น พระเอก นางเอก ตัวประกอบชาย ตัวประกอบหญิง ตัวดีหรือตัวร้าย แต่ถ้ากล้ามาขัดขวางการใช้ชีวิตที่แสนสุขสบายของผม ก็ต้องตายทั้งหมด


    คุยกันหลังอ่าน
    Merry Christmas ค่ะทุกคนนนน
    สวัสดีค่าาา เล่มนี้เราเพิ่งซื้อมาสดๆร้อนๆ เลยยย คือซื้อมาในวันคริสต์มาสแล้วก็ใช้เวลาทั้งวันของวันคริสต์มาสอ่านจนจบทั้งหมดเลยค่ะ เซตนี้มีสี่เล่ม แต่ว่าเล่มสี่จะมีเล่มเล็กที่เป็นเล่มพิเศษแนบมาด้วยค่ะ แล้วก็เล่ม 1-4 จะมีปกแจคเกตที่เป็นลายกระต่ายกับนกมาด้วย ส่วนตัวเราชอบลายของปกแจคเกตมากๆ น่ารักมากๆเลย เล่มนี้เราซื้อจากร้านหนังสือของแถมมีโปสการ์ดกับที่คั่นค่ะ

    ก็เรื่องนี้มีคนโฆษณากับเราเยอะมากกกว่าสนุก เราต้องชอบแน่นอน เป็นแนวเราสุดๆ อะไรทำนองนี้ ซึ่งพออ่านจริงๆก็คือเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราชอบมากจริงๆแหละ คือมันตรงตามที่เราชอบเกือบหมดเลย แบบว่านายเอกมาจากโลกอื่น นายเอกมีความร้ายกาจหน่อยๆ ซูหน่อย แล้วก็เป็นแนวตบหน้า แถมยังเป็นเรื่องในวงการบันเทิงอีก พระเอกก็เป็นท่านประธานด้วย แต่ท่านประธานคนนี้เป็นสายซึนซึ่งปกติไม่ใช่ไทป์เราเท่าไหร่ค่ะ

    พลอตเรื่องคือประมาณว่านายเอกทะลุมิติมาจากยุควันสิ้นโลก มาที่โลกในนิยายนี้ในร่างของนักร้องไอดอลที่วงกำลังวิกฤตคนหนึ่ง คือช่วงนักร้องไอดอลเราอินมาก อาจจะเพราะมีไอดอลที่ชอบเหมือนกันก็ได้ โพสิชั่นของนายเอกในวงก็คือลำบากมากจริงๆ คือเป็นเมมเบอร์ใหม่ที่เข้ามาทีหลังหลังจากที่มีเมมเบอร์เก่าที่เป็นที่ชื่นชอบมากๆ ออกไป ทำให้ตัวนายเอกไม่ค่อยเป็นที่ต้อนรับของแฟนคลับเท่าไหร่ แล้วก็ยังมีหัวหน้าวงที่อยากจะเอาความผิดการแยกวงมาให้นายเอกด้วย
    แต่ด้วยความเก่งกาจ / ร้ายกาจ ของนายเอกก็ทำให้นายเอกตบหน้ากลับไปได้อย่างสาสมค่ะ

    ส่วนตัวร้ายของเรื่องนี้หรือจะพูดว่าเป็น antagonist ของเรื่องก็คือ มู่โจวอวี้ นางเอกสาวของนิยายเรื่องเดิม ตัวนางเอกของนิยายเรื่องเดิมนี้มีระบบดัชนีทองคำอยู่ด้วยที่ใช้ค่าความชื่นชอบเปลี่ยนเป็นพลังงานเลี้ยงตัวเอง ระบบนี้คล้ายๆในเรื่อง ฉันนี่แหละคือซุปเปอร์สตาร์ (นิยายสุดยาวใน fictionlog แต่เราเหมือนจะไม่เคยเขียนรีวิวเอาไว้) หรือ ระบบเทพธิดาใน เปลี่ยนเธอให้เป็นเทพ และเปลี่ยนเธอให้เป็นเทพภาคเทพสงคราม - คือจะบอกว่านิยายเรื่องนี้แบบเขียนมา counter นิยายระบบแนวสะสมค่าความชื่นชอบนี่ก็ได้ละมั้ง ก็รู้สึกว่าน่าสนใจดีค่ะ
    แต่ตัวมู่โจวอวี้จริงๆพูดได้ว่าเป็นตัวร้ายแบบดาดๆ กระทั่งเถายางที่อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้ๆกับ last boss ก็ยังให้ฟีลเป็นตัวร้ายดาดๆเหมือนกัน คือจริงๆมันก็คงไม่ได้จะให้ลึกซึ้งอะไรมากแต่แรก คือมันก็เป็นนิยายอ่านสบายๆอะนะ (ซึ่งเราก็ชอบ 55555)

    ตัวนายเอกก็มีพลังพิเศษที่ติดมาจากโลกเดิมด้วย ซึ่งพลังพิเศษนั้นก็ขจัดพลังของดัชนีทองคำได้พอดี
    ตัวนายเอกถูกขายให้พระเอกตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องของการมูๆ พระเอกป่วยหนักมากใกล้ตาย (อย่างชื่อเรื่อง) แม่พระเอกก็เลยหานายเอกมา อารมณ์ว่าดวงชะตาต้องกัน แต่งงานแก้เคล็ดอะไรงี้ นายเอกร่างเดิมก็เป็นแนวๆขี้ขลาดไม่ค่อยเก่งมาก แต่นายเอกคนใหม่เก่งม้ากกก แถมเป็นคนร้ายกาจ พระเอกคืออยู่ในสภาพไปไม่เป็นตลอดเรื่อง ถูกนายเอกกุมไว้ในมือแบบอยู่หมัดมาก ถึงจะปากแข็งก็เถอะ แต่ว่ารักนายเอกแบบรักสุดๆ

    เรื่องนี้ด้วยพลอตด้วยตัวละครด้วยบรรยากาศเรื่องคือเราชอบมาก ต่อให้ยาวกกว่านี้อีกหลายเล่มเราก็คิดว่าตัวเองอ่านได้เรื่อยๆเลยค่ะ รู้สึกว่าจบเร็วไปด้วยซ้ำอะ แบบเป็นแนวกินอาหารหมารัวๆค่ะ

    เรื่องนี้ไม่มี E-Book ค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in