เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - เปลี่ยนเธอให้เป็นเทพ ภาคเทพสงคราม : เฉียนลู่
  • เรื่องย่อหลังปก
    นางคิดปกป้องคนที่นางรัก
    หรั่นอู๋ย่างเป็นเด็กสาวกำพร้าวัย 15 ที่เกิดมาในยุคสงคราม
    ผอมบาง ไร้ที่พึ่ง
    หัวใจที่เด็ดเดี่ยวหล่อเลี้ยงด้วยพลังใจที่แรงกล้า เพื่อเป้าหมายเดียว
    มีชีวิตเพื่อปกป้องคนที่นางรัก
    ส่วนเขาก็ปกป้องนางอีกที
    ‘เสี่ยวเฉิน‘ โปรแกรมอัจฉริยะจากดวงดาวอันไกลโพ้น เลือกเทพธิดาคนต่อไปได้แล้ว
    คุณอ่อนแอ..ไม่เป็นไร
    ไม่มีอุปกรณ์...ผมจัดหาให้
    ต่อสู้ไม่เป็น...เดี๋ยวเปิดคอร์สสอน
    แต่ชอบผู้ชาย คุณต้องจีบเอง!
    เรื่องยุ่งๆ ของสาวน้อยแอบรัก ผู้ชายสายซึน และระบบจอมกวนที่ยกก๊วนกันมาตบตีชาวบ้าน

    คุยกันหลังอ่านเล่ม 1 - E Book: CLICK!

    เรื่องนี้เราเคยอ่านภาคแรกมาก่อนค่ะ แต่จริงๆเราลืมไปหมดแล้วว่าภาคแรกเป็นยังไง จำได้แค่เลี้ยงสัตว์ กระทั่งว่ามันเป็นนิยายแนวระบบยังลืมเลย
    ภาคนี้กับภาคแรกอ่านแยกกันได้ นอกจากเป็นแนวระบบเหมือนกันแล้ว ที่เหลือก็ไม่เหมือนเลย เซตติ้งเปลี่ยน พระเอกนางเอกเปลี่ยนหมดค่ะ
    เรื่องนี้เปิดตัวมานางเอกเป็นทหารชั้นผู้น้อยอยู่ในกองทหารเล็กๆกองหนึ่ง แล้วอาศัยความสามารถที่ถูกอัพเกรดขึ้นมาไต่เต้าขึ้นมาเรื่อยๆ สนุกดี เหมือนผ่านด่าน ขึ้นเกมแต่ละเลเวลแบบนี้ เซตติ้งก็โอเคเลย เป็นสงครามแนวหน้า
    ส่วนพระเอกเป็นพี่ชายของนางเอก ไม่ใช่พี่ชายแท้ๆ เนื้อเรื่องยังไม่ได้บอกมากว่าสองคนนี้มาอยู่ด้วยกันได้ยังไง แต่เริ่มต้นมาพระเอกนางเอกอยู่ด้วยกันอยู่แล้วเป็นทหารชั้นผู้น้อยเหมือนกัน เป็นแนวแบบพระเอกพี่ชายที่คอยฟูมฟักดูแลนางเอกมาแต่เล็กแต่น้อยอะไรแบบนั้น เป็นพระเอกประเภทบัณฑิตโหดเหี้ยม 55555555 ก็รวมๆน่าสนใจดีค่ะสำหรับเล่มหนึ่ง ยังไม่ได้ถึงขั้นวางไม่ลงอะไรขนาดนั้นสำหรับเราแต่ก็อยู่ในระดับจะอ่านต่อค่ะ

    ปล.ขอบคุณเจ้าของหนังสือที่ให้ยืมมาอ่านด้วยนะคะ :)


    คุยกันหลังอ่านเล่ม 2 - E Book: CLICK!

    รู้สึกว่าพอถึงเล่ม 2 แล้วก็ไฟติดมากขึ้นค่ะ ก็สนุกดี แบบรู้สึกอินไปกับตัวละครกว่าเล่มแรก ถึงจะไม่ได้ขนาดที่ต้องหยิบมาอ่านแบบต่อเนื่อง หรือวางไม่ลงแต่เราก็ไม่ได้แวะไปอ่านเรื่องอื่นเลยนะ
    dynamic พระนางน่ารักดี เสี่ยวย่างชอบพี่อวิ๋นถิงมาก แบบคลั่งไคล้เลย คิดว่าอาจจะไม่ได้คิดไปในแง่ชายหญิงถึงขั้นนั้นแต่ว่าคลั่งมากนี่แน่นอน ส่วนพี่อวิ๋นถิงคิดไปไกลแล้วต้องห้ามตัวเองอยู่ตลอดว่า เสี่ยวย่างยังเด็กๆๆ 555555
    เสี่ยวเฉินเองก็น่ารักมาก เข้ากันกับนางเอกเหมือนกัน
    เราว่าตัวละครประกอบต่างๆในค่ายทหารแต่ละคนก็มีสีสันดีอย่างลิ่นซี อวี๋จือ อะไรงี้ ไม่รู้ว่าลิ่นซีกับองค์หญิงสุดท้ายจะคู่กันมั้ย
    เล่มนี้เฉลยที่มาของพระเอกว่าเป็นองค์ชายสามแคว้นเหลียงที่ถูกแม่ฆ่าตาย (แต่ไม่ตาย) เพราะเป็นฝาแฝดแล้วก็ถูกราชครูดูดวงมาว่าดวงไม่ดี ก็เดาไม่ค่อยออกเหมือนกันว่าสุดท้ายจะเป็นยังไง ในเมื่อนางเอกเป็นคนอีกแคว้นนึง พระเอกเป็นคนอีกแคว้นนึงแถมยังเป็นองค์ชายอีก สุดท้ายจะลงเอยยังไงนะ
    โทนเรื่องถึงจะมีเซตติ้งเป็นสงครามแต่ไม่ได้ซีเรียสมากนะ มีจุดขำเยอะเหมือนกัน เราว่าโทนเรื่องค่อนข้างเบาๆ พอสมควร ถ้าเทียบกับแนวที่เซตติ้งแนวหน้าสงครามเรื่องอื่นๆค่ะ

    คุยกันหลังอ่านเล่ม 3 - E Book: CLICK!

    เล่ม 3 เราอ่านรวดเดียวเลย ในเล่มนี้ตอบคำถามที่เราสงสัยในเล่มสองได้แล้วว่าเออ พระเอกกับนางเอกจะทำยังไงนะอยู่กันคนละฝั่ง ก็คือตามแผนของพระเอกไม่ต้องมีฝั่งไปเลย สองแคว้นนี่จะครองเอง 55555 เป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ดี แต่เทียบกับเป้าหมายแล้วรู้สึกว่าสเกลเรื่องไม่ค่อยขยายเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะเซตติ้งมันโฟกัสอยู่ที่แนวหน้าของสงครามก็ได้ ถ้าเป็นเรื่องอื่นคงขยายสเกลไปนานแล้ว อันนี้จนจบเล่มสามเพิ่งจะได้ประมะกับแคว้นเหลียงจริงๆจังๆ เอง แล้วก็แอบรู้สึกว่าเนื้อเรื่องเป็นแนวตบหน้านิดนึง (ซึ่งสารภาพว่าเราชอบนะ) ตรงนี้ทำให้เส้นเรื่องไม่เครียดด้วย นางเอกคลั่งรักพระเอกได้แบบน่ารักดี มีความไร้เดียงสาแบบเด็กๆอะ ชอบไดนามิกของสองคนนี้มากๆ


    คุยกันหลังอ่านเล่ม 4 - E Book: CLICK!


    จริงๆ รวมๆ ทั้งเซตเราอ่านประมาณสามวัน สี่เล่มสามวันก็ดูไม่นาน แต่สำหรับเราก็รู้สึกว่าค่อนข้างช้าแล้ว หยิบๆวางๆพอสมควรเลยค่ะ
    เรารู้สึกมาตั้งแต่อ่านเล่มสามจบแล้วว่าสเกลเรื่องมันดูไม่ขยายเท่าไหร่เลย จนมาอ่านเล่มสี่ก็ยังรู้สึกอย่างนั้นอยู่ จนแบบไปครึ่งเล่มสี่แล้วก็ยังรบที่แนวหน้าอยู่เลย แล้วจะชิงบัลลังก์ตอนไหน ปรากฏว่าช่วงชิงบัลลังก์ตอนท้ายรวบมาก แบบแผนการต่างๆเป็นไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็เข้าใจว่าเป็นฝ่ายพระเอกเป็นคนทำแล้วเรื่องมันเล่าจากฝ่ายนางเอกมันเลยอาจจะดูค่อนข้างไวอะนะ แต่ก็ยังรู้สึกว่าค่อนข้างรวบรัดอยู่ดี
    รวมๆ เราคิดว่าสนุกดี ก็อ่านได้เพลินๆ เป็นแนวแบบไม่ได้ซีเรียสอะไรนะ มีเรื่องเฮฮามาคั่นเป็นพักๆ พระนางก็รักกันมากแบบไม่มีดราม่าอะไรเรื่องความรักเลย พลอตเรื่องคือคนอ่านติดตามการพัฒนาของนางเอกเป็นหลัก
    ก็แบบเราคิดว่าเป็นเพราะว่ามันไม่ค่อยลุ้นมั้ยนะ เราเลยจับๆวางๆ แบบมันรู้อยู่แล้วล่ะว่านางเอกต้องชนะแน่ เหมือนเลื่อนเลเวลไปเรื่อยๆ ส่วนตอนจบอย่างที่บอกว่ารู้สึกว่ามันรวบรัด แบบแอบด้วนๆนิดนึง

    เห็นในคำนำว่าทำให้นึกถึงเรื่องกู้อวิ๋น เราว่าเสี่ยวย่างน่ารักกว่ากู้อวิ๋น ความสัมพันธ์พระนางก็น่ารักกว่าด้วย กู้อวิ๋นคือรัศมีนางเอกแทบจะกลบตัวละครอื่นไปหมด อันนี้นางเอกคลั่งรักพี่อวิ๋นถิงของนางมาก ตัวละครพระเอกก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยค่ะ

    ปล. ตอนเราพลิกๆ ดูเราพบว่าหน้าปกเล่ม 3 กับ เล่ม 4 มันต่อกัน (แบบสามอยู่ซ้ายสี่อยู่ขวา) ก็เลยพยายามหาจุดต่อกับเล่ม 1 เล่ม 2 ก็พบว่าต่อกันแบบเล่มสองอยู่ซ้าย เล่มหนึ่งอยู่ขวา ก็เลยพยายามจะต่อสี่เล่มเข้าด้วยกัน พยายามต่อไปต่อมาก็พลิกไปดูข้างหลัง...55555 คือเราไม่ได้พลิกดูเองสินะ มันเป็นภาพใหญ่ภาพเดียวกัน แล้วเค้าเอามาตัดเป็นหน้าปกสี่เล่มล่ะ แต่ที่มันดูยากเพราะว่าหน้าปกเล่มสองเล่มหนึ่งมันต่อแบบบนล่างกับสามสี่น่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in