เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าคนใจหม่นWewi Suttida
เป็นไงบ้าง
  • "เจ๊ เป็นไงบ้าง" 
    "วิดีขึ้นบ้างไหม" 
    "เจ๊กินยาไม่ดีขึ้นบ้างเหรอ"
    และคำถามอีกมากมายที่ถูกทักทายเข้ามาใน Inbox บ้าง ในไลน์มา มันเป็นคำถามที่มาจากคนใกล้ตัวและคนสนิทที่รู้ว่าเราเป็น "โรคซึมเศร้า" พวกเขาถามเพราะเป็นห่วงเรานั่นแหละ แต่เราบอกพวกเขาไม่ถูกว่ามันเป็นยังไง แต่บางทีเราอาจจะสื่อสารออกมาเป็นรูปถ่ายมันก็จะออกมาประมาณนี้ กับคำถามที่ว่า "เป็นไงบ้าง" คุณลองดูสิ่งที่อยู่ในรูปนี้สิ เรารู้สึกแบบนั้นแหละ บางทีมันอาจจะลึกซึ้งเกินไปจนคุณอาจไม่เข้าใจ
    "ดีขึ้นบ้างไหม" "เจ๊กินยาไม่ดีขึ้นบ้างเหรอ"
    เจอแบบนี้เราควรจะตอบยังไงดีล่ะ บางทีมันก้เป็นคำถามที่ตอบยากเหมือนกัน เพราะถ้าจะถามว่าตอนนี้เรารู้สึกยังไง มันก้คงจะเป็นจากที่เราเคยมองเห็นท้องฟ้าเป็นสีฟ้า แต่ทุกวันนี้เรามองฟ้าเป็นสีเทา แบบนั้นแหละใช่ว่าได้ยาแล้วจะไม่รู้สึกดีเลยก็ไม่นะ มันก้ต้องมีบ้าง อารมณ์ก็จะสวิงหน่อยๆ แต่บางทีอยากร้องไห้โดยที่ไม่มีเหตุผลบ้าบอไรสักอย่าง 555 โคตรไร้สาระเลยเราว่านะเหมือนอารมณ์คนเป็นเมนส์อะ 
    อีกสองวันจะถึงวันหมอนัดหละ แล้วยาก็หมดแล้วด้วยคิดว่าเราจะอาการหนักมากแค่ไหนทุกวันนี้อยู่ได้เพราะยานะ จะร้องไห้ยาก้ต้าน กินยามันก้รู้สึกดีขึ้นบ้างแหละ รู้สึกดีแบบใจหม่นๆอะงงมั้ย 55 แต่พอไม่ทียาเท่านั้นแหละ เริ่มมองหามีด เมื่อวานคุยกับแม่นิดหน่อยทำเป็นโมโหชกกำแพงไม่ให้เห็น ตลกตัวเอง 
    อย่าเป็นกันเลยนะโรคนี้ จะยิ้มก้ต้องฝืน จะหัวเราะก้ต้องฝืนกลายเป็นคนแข็งทื่อ ทำไรก้ไม่หนุก แถมยังรู้สึกโดดเดี่ยวท่ามกลางคนเยอะอีก 
    วันนี้มาบ่นแค่นี้แหละ วันจันหมอนัดจะมาอัพเดตอาการให้อ่าน ไม่รู้ว่าอยากรู้เรื่องของเรามั้ย 555
    พรุ่งนี้เรามีทริปจัดการตัวเองเมื่อไม่มียา ไปศุนย์วิจัยฯขุนวางที่เชียงใหม่ จะเอารูปสวยๆมาลงให้ดูเนาะ ไม่รู้ว่าอยากเห็นมั้ยก้จะเอามาลง 
    ถ้าถามว่าวันนี้เป็นไงบ้าง ก้เป็นอย่างที่เราเล่าไปแบบงงๆนั่นแหละ  
    ปล.ไม่มียาก้ต้องสู้กับตัวเองวนไป สู้กับปีศาจทั้งวัน โคตรเหนื่อย
    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
wara (@taetapp)
ถ่ายรูปต่อไปเรื่อยๆนะคะ มันเป็นการระบายความรู้สึกออกมารูปแบบหนึ่งจริงๆนะ ถ้าการระบายผ่านคำพูดมันยากก็ระบายผ่านภาพไปเรื่อยๆก็ได้เด้อ :)
Wewi Suttida (@wewisuttida)
@taetapp ขอบคุณค้าบบ
janieishappy (@janieishappy)
เธอไม่โอเค
Wewi Suttida (@wewisuttida)
@janieishappy ก้ไม่โอเคจริงๆนั่นหละ
janieishappy (@janieishappy)
@wewisuttida ทนเก่งเหลือเกินแม่คุณ
Wewi Suttida (@wewisuttida)
@janieishappy โตแล้วต้องอดทน วีนนี้ร้องไห้รอบเดียว เอาน่า
janieishappy (@janieishappy)
@wewisuttida ค่ะๆๆๆๆ