เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าคนใจหม่นWewi Suttida
ครอบครัวพบนักจิต
  • วันนี้ไปสวนปรุงมาาาไปพ่บ้นักจิตมาแอบไปช้านิดนึงจริงนัดเราบ่ายแต่เราไปถึงบ่ายครึ่ง กว่าจะผ่านจุดคัดกรองอะไรอีกก็ปาเข้าไปบ่ายสองโมงนู้น เราก็เข้าไปคุยกับนางแปบนึงบอกอาการ นางบอกวิธีการจัดการความหงุดหงิดของเราที่มีอยู่ว่าให้เรา จดอารมณ์เราแต่ละวันว่ามันเป็นยังไง นักจิตพูดง่ายแต่เราแม่งโคตรจะขี้เกียจทำไรเลย ไม่อยากทำไรมันมากมายไม่มีพลัง แต่เราก้อยากหายนะ มันก้ต้องทำ ๕๕ เราจะเริ่มพรุ่งนี้เลยนะ 

    โดยที่เอาโพสอิสมาวาดเป็นอิโมติดผนังห้องเออ คิดแล้วต้องทำเนาะ 
    ไม่ทำก้ไม่รู้ เรื่องขี้ลืม อาการอยากทำร้ายตัวเองมันก้วนอยู่เงี้ยไม่หายสักที
    รอบนี้ทำกำหนดลมหายใจเข้าออกสิบครั้งหลับตาด้วย คราวนี้เราทำได้เว้ย 
    น้ำตาไม่ไหลแล้ว ครั้งที่แล้วยังไหลเพราะนึกถึงพ่อกับแม่มั้ง ครั้งนี้ก็นึกถึงนะแต่มันน้อยลง ผ่อนคลายขึ้น 
    โอเค เราจะลองทำบ่อยๆ อยากที่นักจิตบอกเรา สู้ เราคุยกับนักจิตเสร็จก้ไปหาหมอแล้วนักจิตก็ให้พ่อกับแม่เข้าไปคุย เราไม่รู้หรอกว่าคุยไรกันบ้าง แต่ที่เรารู้ก้คือนักจิตจะให้พ่อกับแม่เรา
    สังเกตุอาการเราเวลาหงุดหงิดว่าเป็นกี่ครั้ง ถือเป็นการประเมินในครอบครัวนี่แหละ ถ้ามันหนักเกินจะทนจะได้แอดมิททันที ขนาดนั้น ๕๕ 
    ให้พ่อกับแม่ได้ไปก็ดีเหมือนกันจะได้รู้ถึงอาการของเราว่าควรทำยังไง และเราต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองมากแค่ไหน เราว่าดีนะ คนเป็นโรคนี้แล้วพาครอบครัวไปด้วย เพราะโรคนี้เป็นอะไรที่น่ากลัวเราจะตายจากครอบครัวไปโดยที่พวกเขาไม่รู้ไม่ได้ 
    เราพบกับหมอก้บอกอาการที่เป็นเดิมๆ หงุดหงิดง่ายเหมือนเดิม แต่ลืมบอกว่าแอบไปทะเลาะกับชาวบ้านเขา อือ ต่อไปต้องจดแหละ บอกหมอว่าเหมือนเดิมหมอก็เลยต้องปรับยา 
    เป็น Venlafaxine 37.5 และ 75 mg เปลี่ยนยาปรับอารมณ์หงุดหงิด ก็ Risporidone 1 Mg. ยานอนหลับเหมือนเดิม Larazepam 2.0 mg เหมือนเดิม  ประโยคเด็ดที่เล่าอาการให้หมอ "นอนโรงบาลมั้ย" เราก้ส่ายหัวเหมือนเดิม เราก้อยากนอนนะ แต่บางทีก้แอบกลัวว่าค่าใช้จ่ายมันจะแพง ก้เลยได้แต่ส่ายหัว 
    หมอบอกทิ้งท้ายว่า นี่หมอพูดจริงนะ หมออยากให้กลับไปทำอะไรในสิ่งที่เราอยากทำ อืมม ถ้ารอบหน้าไม่ดีขึ้น จะนอนนะนะ อ่อ และเหตุผลที่ไม่นอนคือ นัดน้องสาวไปเที่ยวอะ ไปงานดอกเสี้ยวบ้าน ที่ อำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง อะ ประชาสัมพันธ์ ๕๕บ้านเราเอง ไว้ไปเที่ยวมาแล้วเราจะมาอัพเดตอวดรูปที่ไม่ค่อยงามละกัน 



    เจอดอกอินทนิลระหว่างทางเลยแวะถ่ายมันสักหน่อย มันก็สวยดีนะ แต่เราถ่ายไม่สวย 
    ไปไหนก็ขอให้ได้ถ่ายมันสักหน่อยเถอะเนอะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Pornwipa Ju (@fb2116143795283)
วันนี้ไปพบหมอที่นั่นมาเหมือนกันค่ะ แต่เราไปเช้า คลาดกันเนอะ
Wewi Suttida (@wewisuttida)
@fb2116143795283 ช่ายค่ะ ถ้าวันเดียวกันเจอกันแล้ว อิอิ
Sarane Champa (@Sarane)
เขียนบันทึกนี่ก็ใช้ได้นะคะ ตัวเองทำอยู่ ครึ่งปีย้อนกลับมาอ่าน ปีนึง มาทำเช็คลิสต์ตัวเอง ทำอะไร คิดอะไร เขียนถึงอะไรบ่อยๆบ้าง